Customizing: ด่ำดิ่งสู่โลกใต้ท้องทะเลไปกับกล้อง Lomo'Instant Automat และ Paerytopia

Drive to the Ocean! วันนี้เราจะพาทุกคนด่ำดิ่งไปในโลกใต้ท้องทะเลกับกล้อง Lomo'Instant Automat ลายพิเศษตัวเดียวในโลกจากคุณแพร (Paerytopia)

ใครอยากรู้ว่าโลกแฟนตาซีของคุณแพรจะสนุกและน่ารักแค่ไหน มาทำความรู้จักกันให้มากขึ้นผ่านบทความนี้กันได้เลย! 🧜‍♀️✨


  • สวัสดีค่ะคุณแพร แนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อยค่ะ

- สวัสดีค่ะ แพร-พิมพ์ชนก ทีปพงศ์ หรือนามปากกา Paerytopia ค่ะ ปัจจุบันเป็น artist และนักวาดภาพประกอบอิสระอยู่ค่ะ

  • จุดเริ่มต้นของการเป็นนักวาดภาพประกอบ และที่มาของชื่อ Paerytopia คืออะไรคะ

- จุดเริ่มต้นจริงๆ ของการเป็นนักวาดภาพประกอบ ถ้าให้ย้อนนึกไปเลยอาจจะเป็นความชอบวาดรูปที่สั่งสมมาตั้งแต่เด็กค่ะ จนพอโตขึ้นเราก็ยังชอบงานในสายนี้อยู่ เลยเข้าศึกษาต่อคณะเกี่ยวกับออกแบบ และพอจบมาก็ทำภาพประกอบตรงสายแบบไม่มีลังเลเลยค่ะ ส่วนที่มาของนามปากกา Paerytopia นั้น เป็นการรวมกันระหว่างชื่อเล่นของตัวเราเอง เข้ากับคำว่า Topia ซึ่งเรารู้สึกความหมายของมันทำให้รู้สึกถึงชื่อดินแดนอะไรซักอย่างที่มีความแฟนตาซี ชวนฝัน และ Paerytopia ก็คือดินแดนซึ่งมีแต่ความชอบและแพสชันของตัวเราเองที่แสดงออกมาผ่านผลงานภาพประกอบต่างๆ ค่ะ

- สำหรับแนวคิดของกล้องตัวนี้ แพรหยิบยกการดีไซน์มาจากความชอบในโลกใต้ทะเลของตัวเองค่ะ ในภาพประกอบหลายๆ งานของแพรมักจะประกอบด้วย elements ต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับใต้ท้องทะเลซะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์น้ำต่างๆ ฟองคลื่น สีสันต่างๆ ของสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล เรารู้สึกว่ามันมีความน่าหลงไหล และเราอยากนำเสนอความชอบเหล่านี้ในมุมมองของเราลงไปในการออกแบบกล้องตัวนี้ค่ะ

  • คุณแพรใช้เทคนิคอะไรบ้างคะ

- เทคนิคการวาดคือการวาด Digital Painting ใน iPad ค่ะ เสร็จแล้วก็นำดีไซน์มาใส่ลงใน template ของกล้อง Lomo ก่อนจะทำการปริ้นท์หมึก UV ลงบนสติกเกอร์แบบ Hologram เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับชิ้นงานค่ะ เวลาที่หยิบกล้องพลิกไปมา ตรงส่วนที่เป็นฟองอากาศในภาพจะเป็น Hologram ที่สะท้อนเล่นแสงสวยงามเลยค่ะ

  • ถ้าเลือกให้เพลงประกอบให้กล้องตัวนี้ได้ 1 เพลง คุณแพรจะเลือกเพลงไหนคะ

- เพลง Sunset จากวง 92914 ค่ะ รู้สึกนึกถึงเพลงนี้ขึ้นมา เพราะเป็นเพลงฟังสบายๆ ที่ทำให้นึกถึงโมเมนต์ที่เอากล้องตัวนี้ไปนั่งดูพระอาทิตย์ตกดินที่ริมทะเลกับคนพิเศษมากๆ เลยค่ะ

  • คุณแพรได้นำกล้องรุ่นนี้ไปถ่ายภาพอะไรมาบ้างคะ

- จริงๆ ตอนแรกตั้งใจจะเอาไปถ่ายบรรยากาศของทะเลที่ทะเลที่เสม็ดให้เข้ากับตีมกล้องที่ออกแบบไว้ค่ะ แต่เนื่องจากมีปัญหาทางเทคนิคนิดหน่อย สุดท้ายก็เลยเอากล้องกลับมาถ่ายบรรยากาศตอนที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นในโตเกียวแทนค่ะ

  • สุดท้ายแล้วฝากโปรเจกต์ที่กำลังจะเกิดขึ้น และฝากกิจกรรม Giveaway ในครั้งนี้ได้เลยค่ะ

- อยากฝากให้ทุกคนไปร่วมสนุกกับกิจกรรมกันเยอะๆ นะคะ แพรตั้งใจออกแบบกล้องตัวนี้มากๆ และหวังว่าคนที่ได้รับรางวัลไปจะมีความสุขกับกล้องตัวนี้ และได้เก็บทุกโมเมนต์ดีๆ ไว้ด้วย Lomography ไปอีกนานๆ เลยค่ะ :)


ใครที่อยากได้กล้อง Lomo'Instant Automat จากคุณแพร สามารถเข้าไปร่วมกิจกรรมได้ที่ Facebook และ Instagram ได้เลยนะ หมดเขตวันที่ 10 กรกฎาคมนี้แล้ววว ขอให้ทุกคนโชคดีจ้า 🤍

เขียนโดย aomschll เมื่อ 2023-07-04 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ