Alex Totaro และกล้อง Lomo'Instant Automat Glass

Alex Totaro เป็นผู้จัดการโซเชียลมีเดียในลอนดอน เขากำลังทำภารกิจค้นหาสถานที่ที่น่าสนใจใหม่ๆ ให้ได้มากที่สุด ซึ่งเขาได้บันทึกสารคดีการท่องเที่ยวสุดสนุกครั้งนี้ผ่านกล้อง Lomo'Instant Automat Glass. ด้วยนะ มาชมภาพของเขากันได้เลย!

  • สวัสดี Alex สบายดีมั้ย :)

สวัสดี ไม่ได้เจอกันนานเลย! ผมสบายดี ขอบคุณครับ

  • เหตุผลที่ทำให้คุณหลงรักเจ้ากล้อง Lomo'Instant Automat Glass

ผมเดาว่า Twitter และInstagram Stories ทำให้ทุกคนรู้ว่าผมเป็นแฟนตัวยงของกล้องรุ่นนี้ ผมชอบทุกอย่างเลย มันสามารถถ่ายภาพได้อย่างมีเอกลักษณ์ ถ่ายแค่ภาพเดียวก็ออกมาดีเลย นอกจากนั้นยังใช้งานได้อย่างหลากหลาย และพิสูจน์แล้วว่าภาพยังออกมาคมชัด แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่น่าเชื่อ เช่น ถ่ายภาพตอนกลางคืน หรือในที่มีแสงที่แตกต่างกัน ไม่พอแค่นั้นยังสร้างสรรค์มากด้วย ผมคิดว่าการทดลองถ่ายภาพใหม่ๆ และการใช้กล้อง Lomo'Instant Automat Glass เป็นเครื่องมือและสื่อกลางในการทำโปรเจกต์นี้

  • คุณใช้กล้องตัวนี้ถ่ายอะไรมาบ้าง

ผมใช้กล้องตัวนี้เกือบทุกที่ที่ได้ไปเลย ผมเคยไปญี่ปุ่นมา ตอนนั้นเป็นครั้งแรกเลยที่ได้ลองใช้กล้อง จนตอนนี้กลายเป็นอุปกรณ์หลักในการออกทริปของผมแล้ว ผมเคยไปเที่ยวสามอาทิตย์ทั่วอิตาลี ต่อด้วยฮ่องกง สเปน สวีเดน ไอร์แลนด์ บางส่วนของประเทศอังกฤษ ออสเตรีย และส่วนอื่นๆ ของยุโรปด้วย ดังนั้นผมจึงได้รวบรวมภาพถ่ายจากหลากหลายวัฒนธรรม ภูมิประเทศ ผู้คน อาหาร (!) และการทดลองหลายๆ ที่

Where would you like to take your photography next?

  • มีแพลนอยากไปถ่ายรูปที่อื่นเพิ่มเติมมั้ย

ผมต้องการหาสไตล์ที่เข้ากับสื่อต่างๆ ผมได้ทดลองทำโปรเจกต์ถ่ายภาพแนวสตรีทในลอนดอน และสังเกตดูว่าผมจะถ่ายอะไรได้บ้าง ผมคิดว่าผมสามารถถ่ายภาพคนเยอะๆ ได้ ผมชอบเดินทางและอยากท้าทายตัวเองในการถ่ายภาพเพื่อบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ เรื่องราวที่มีเอกลักษณ์ของสถานที่ผมได้ไปผจญภัยมา

ชมภาพจาก Alex เพิ่มเติมได้ที่ Instagram ของเขาเลย

2024-01-22

Lomo'Instant Automat Glass Magellan

ก้าวขึ้นไปอีกหนึ่งขั้น สำหรับกล้องอินแสตนท์ที่มีระบบวัดแสงอัตโนมัติ เราขอแนะนำกล้อง Lomo'Instant Automat Glass Magellan กล้องที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากหอดูดาว โดยจุดเด่นของกล้องคือเป็นเลนส์แก้วมุมกว้างที่จะทำให้คุณได้ภาพในรูปแบบฟิล์มอินสแตนท์คมชัดมากกว่าที่เคยเป็นมา เก็บทุกองศาความสุขได้ผ่านกล้องตัวนี้เลย

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ