Community LomoAmigo Martin Smith: ถ่ายภาพชุดฤดูร้อนด้วยกล้อง Lomo'Instant Automat

ช่างภาพจากอังกฤษ Martin Smith ได้ทดลองถ่ายภาพด้วยกล้อง Lomo'Instant Automat พร้อมพูดคุยเกี่ยวกับชุดภาพถ่ายดอกไม้ที่เรียบง่ายแต่โดดเด่นของเขา

ชื่อ: Martin Smith
ที่อยู่: หมู่บ้าน Crawley Down ในเขต West Sussex
อาชีพ: ที่ปรึกษาทางด้าน IT

ช่วยเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับคุณให้เราฟังหน่อย

ผมแต่งงานแล้ว มีลูกสาวน่ารักสองคน นั่นเป็นเหตุผลที่เริ่มต้นถ่ายภาพในตอนแรก เพื่อที่จะถ่ายภาพสาวๆ ในบ้านได้อย่างสวยงาม นอกจากถ่ายภาพแล้ว ผมชอบเทคโนโลยี แล้วก็ชอบเดินทางและท่องเที่ยว

คุณเริ่มถ่ายภาพโดยใช้กล้อง Lomo’Instant Automat ตั้งแต่ตอนไหน

ผมเริ่มใช้กล้อง Lomo'Instant ตั้งแต่ตอน Kickstarter ครั้งแรกเลย (ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่) แล้วก็มีกล้อง Lomo'Instant Automat ตั้งแต่ตอนเริ่มเปิดตัวเลย ผมชอบที่ควบคุมกล้อง Automat ได้หลายระดับ ทำให้สนุกกัยการสร้างสรรค์ฟิล์ม Instax แล้วก็มีเลนส์เสริมเยอะด้วย โดยเฉพาะเลนส์ถ่ายระยะใกล้ นับไม่ไหวเลยว่าใช้ฟิล์ม Instax มาเยอะแค่ไหนแล้ว แต่มันเยอะมากๆ

คุณเลือกถ่ายภาพอะไรเป็นพิเศษ​

ภาพทั้งหมดนี้ถ่ายช่วงสองสามวันตอนต้นฤดูร้อน ใกล้ๆ กับที่ผมทำงานที่ Reigate ใน Surrey ผมชอบเลนส์ระยะใกล้มาก เพราะให้มุมมองที่น่าสนใจและสามารถเบลอพื้นหลังได้จริงๆ

อยากให้แนะนำเคล็ดลับในการถ่ายภาพให้ชาวโลโม่หน่อย

ลองถ่ายเยอะๆ และลองฝึกใช้เลนส์เสริมดู อย่างเลนส์ถ่ายระยะใกล้ ถ้าถ่ายในสภาพแสงที่ดี คุณจะได้ภาพที่มีสีสัน และเก็บรายละเอียดได้เยอะมาก


สามารถติดตามผลงานของ Martin เพิ่มเติมได้ที่ photography.martinwsmith.co.uk และ Twitter westen30

2024-04-18 #ผู้คน

Mentioned Product

Lomo'Instant Automat

Lomo'Instant Automat

ขนาดกะทัดรัด,พกพาง่าย มาพร้อมระบบวัดแสงอัตโนมัติ - ใช่แล้ว นี่คือกล้อง Lomo'Instant Automat กล้องอินสแตนท์ที่ใช้งานได้ในทุกสภาพแสง

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ