Lomo'Instant Artist: Nitchanun Phuchogsopapant (Pinknitcha)

Lomo'Instant Artist ของเราในวันนี้ เราขอแนะนำให้รู้จักกับน้องพิ้งค์ ช่างภาพสาวอิสระเจ้าของเพจ Pinknitcha ช่างภาพสาวอิสระที่มักจะมาพร้อมกับรอยยิ้มและทำให้คนที่เห็นยิ้มตามได้อย่างง่ายๆ โดยครั้งนี้เธอได้บันทึกการเดินทางผ่านกล้อง Lomo'Instant Automat และกล้อง Lomo'Instant Wide ไปชมภาพพร้อมบทสัมภาษณ์ของเธอกันเลย

  • แนะนำตัวเองหน่อยค่ะ
    - ชื่อพิ้งค์ค่ะ ตอนนี้ก็ เพิ่งเรียนจบค่ะ (ยิ้ม)
  • ตอนนี้ทำอะไรที่ไหน ยังไง
    - ปกติพิ้งค์เป็นช่างภาพฟรีแลนซ์ค่ะ ตอนนี้ก็มีเตรียมตัวไปเรียนต่ออังกฤษ ด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งค่ะ
  • ทำไมถึงใช้กล้องฟิล์ม เริ่มต้นยังไง
    - เริ่มตั้งแต่ป.4ค่ะ คือเริ่มถ่ายจากใช้กล้องฟิล์มเพราะตอนนั้นดิจิตอลยังไม่ดังเท่าไหร่ พอเริ่มเป็นยุคดิจิตอลก็หันไปถ่ายดิจิตอลค่ะ ที่หยุดถ่ายฟิล์มไปก็เพราะตอนนี้กล้องพัง ยังไม่มีตังไปซ่อมค่ะ 5555 แต่ก็ยังใช้กล้อง Instant อยู่นะคะ
  • ปกติแล้ว สไตล์การถ่ายภาพของพิ้งค์เป็นแบบไหนคะ?
    - จริงๆถ่ายหมดนะถ่ายไปเรื่อยๆไม่ได้มีสไตล์อะไร ชอบถ่ายธรรมชาติ ถ่ายคนตอนเขาไม่รู้ตัว แคนดิตไรงี้ มัน real ดี หรือบางทีเจออะไรที่เราชอบก็จะถ่ายเก็บไว้ พอนานๆเราหยิบมาดูทีนึงมันก็จะนึกถึงช่วงเวลานั้นๆ
  • แล้วตอนที่ใช้กล้อง Lomo’Instant Automat แล้วรู้สึกยังไงบ้าง ขอถามความรู้สึกทั้งก่อนแล้วก็หลังใช้งานเลย
    - ก็สั่งจองกล้องตัวนี้ตั้งแต่ตอนโปรเจกต์ Kickstarter ค่ะ ตอนแรกที่เห็นรู้สึกชอบสีของกล้อง ชอบขนาด ดูเล็กๆพกพาง่าย รูปทรงหน้าตามันน่ารักดี(หัวเราะ) ตอนใช้งานตอนแรกงงๆเรื่องกะระยะ พอถ่ายไปซักพักก็เริ่มกะระยะได้ ชอบสีตรงที่สีดูแบบเก่าๆ ดูอุ่นๆดีค่ะ
  • อ๋อ แล้วอย่างงี้ความรู้สึกตอนเห็นภาพเป็นยังไง?
    - รู้สึกลุ้นทุกครั้งที่กดถ่ายค่ะ ตื่นเต้นว่าภาพจะออกมาเป็นยังไง เพราะเราถ่ายดิจิตอลมาตลอด ปกติมันจะเช็คภาพได้เช็คแสงก่อนได้ แต่อันนี้ไม่ได้ กดปุ๊บภาพออกมาเลย แก้ไม่ได้ ซึ่งพิ้งค์ก็คิดว่านี่แหละเป็นเสน่ห์ของการถ่ายภาพ Instant เพราะเราจะต้องคิดภาพในหัวไว้ก่อนที่จะถ่ายออกมา
  • แล้วอย่างภาพเซ็ตนี้ล่ะ มีคอนเซ็ปต์อะไรในการถ่ายอะไรบ้างมั้ย?
    - ภาพเซ็ตที่มีนางแบบคือพิ้งกับพี่สาวว่างตรงกันในเช้าของวันเสาร์วันนึง เลยชวนกันออกไปเดินเล่นเเถวบ้านเลยออกมาเป็นภาพเซ็ตนี้ค่ะ ส่วนเซ็ตที่ถ่ายด้วยกล้อง Instant Wide ส่วนใหญ่เป็นภาพตอนที่ไปเชียงรายค่ะ ตอนนั้นพิ้งค์พกติดไปเที่ยวด้วย จริงๆก็อยากเอาไปตอนเที่ยวเกาหลี แต่คิดว่าหนักไปเลยไม่ได้เอาไปค่ะ แต่ตอนไปเกาหลีพิ้งค์เอา Lomo'Instant Automat ไปถ่ายด้วยนะ มันเบา พกพาง่ายกว่า :)
  • เราได้ภาพจากพิ้งค์มาเยอะพอสมควรเลย งั้นเราขอให้พิ้งค์ช่วยแชร์เทคนิคการใช้งานให้กับคนอื่นๆหน่อย
    - อันดับแรก อย่าลืมเปิดฝากล้องค่ะ (หัวเราะ) เพราะพิ้งเคยถ่ายแบบลืมเปิดฝามาก่อน เสียไปอยู่สี่ห้ารูป ต้องตั้งสติก่อนจะถ่ายนะคะ ฮ่าๆ ก็เวลาถ่ายดูจุดแต่ละจุดว่าแสงเป็นยังไง ต้องปรับระบบยังไงบ้าง พิ้งค์ว่าใช้กล้องแบบนี้ดีนะคะได้คิดก่อนถ่าย
  • โอเค เราอยากให้พิ้งค์ลองบอกเราหน่อยว่า มีอะไรหรือว่าใครในโลกนี้มั้ยที่รู้สึกว่าอยากถ่าย
    - จริงๆเราก็ถ่ายคนอื่นมาเยอะแล้วนะ แต่ยังไม่เคยถ่ายป๊ากับม๊าแบบจริงๆจังๆ จะได้ถ่ายก็เฉพาะเวลาป๊ากับม๊าบอกให้ถ่ายมุมนี้มุมนู้น ก็เลยมีความคิดว่าอยากถ่ายพรีเวดดิ้งให้ป๊ากับม๊า มีคิดคอนเซปต์ไว้บ้างแล้วด้วย เหตุผลที่รู้สึกอยากถ่ายก็เพราะตอนไปเที่ยวเกาหลี พิ้งค์เห็นเค้าสนุก ยิ้มให้กล้อง เรามองผ่านกล้องแล้วเราก็เลยรู้สึกว่าเรามีความสุขไปด้วย :)
  • อ่ะ แล้วถ้าในทางกลับกันพิ้งค์อยากให้ใครถ่ายภาพพิ้งค์ดี
    - อยากให้ป๊ากับม๊าถ่ายให้ค่ะ แต่ลองแล้วไม่เคยออกมาชัดซักรูปเลย ตอนนี้ก็เลยล้มเลิกความตั้งใจไปแล้ว 555
  • ขอบคุณมากเลยนะสำหรับวันนี้ ช่วงสุดท้าย ฝากร้านฝากผลงานกันหน่อย ;)
    - ฮ่าๆ ฝากติดตามผลงานที่เพจ Pinknitcha ด้วยนะคะ พิ้งค์จะคอยลงรูปที่ไปเที่ยวกับรูปที่พิ้งค์ชอบอยู่ในนั้น ขอบคุณมากค่าา

ขอบคุณน้องพิ้งค์มากๆเลยนะที่มาแบ่งปันภาพถ่ายให้กับเรา ไว้เรามีโปรเจ็กต์อะไรใหม่ๆรับรองว่าจะชวนมาสนุกกันด้วยแน่นอน :)


สำหรับใครที่สนใจกล้อง Lomo'Instant Automat คุณสามารถสั่งซื้อได้ที่ ร้านออนไลน์ของเรา แล้วรอรับสินค้าที่บ้านได้เลย!

กล้อง Lomo'Instant Automat กล้อง Instant ที่มีระบบวัดแสงอัตโนมัติ มาพร้อมกับลูกเล่นสุดสร้างสรรค์มากมาย เช่น ถ่ายภาพซ้อนได้ไม่อั้น,เปลี่ยนอารมณ์ของภาพได้ด้วยเจลสีคัลเลอร์แฟลช,มีเลนส์เสริมให้เปลี่ยนถึงสามอัน(เลนส์ fisheye / close-up และเลนส์ wide) ขนาดเล็กพกพาง่าย และคุณยังสามารถใช้งานได้กับทุกสภาพแสงอีกด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกล้องตัวนี้ได้ ที่นี่

เขียนโดย dnimdnim เมื่อ 2017-01-09 ในหมวด #ผู้คน #places #lomoamigo #lomoinstantwide #lomoinstantautomat

Mentioned Product

Fuji Instax Mini

Fuji Instax Mini

ราคาไม่แพง มีจำหน่ายทั่วไป ฟิล์ม Fujifilm Instax คุณจะได้ภาพที่คมชัด ผิวมันวาวสวยงาม และรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร ใช้กับกล้อง Lomo'Instant, Lomo Instant Backs หรือกล้องอื่นๆ ที่เข้ากันได้กับ Instax

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ