Tips from the Workshop: การทำสายคล้องฝาปิดเลนส์กล้อง La Sardina แบบง่ายๆ และรวดเร็ว

คุณมักจะลืมว่า คุณนำฝาปิดหน้าเลนส์กล้อง La Sardina ไปวางไว้ที่ไหนอยู่เสมอเลยใช่ไหม? แล้วคุณเคยสงสัยบ้างหรือเปล่าว่า La Sardina ของคุณจะรู้สึกอย่างไร ถ้าหากมีฝาปิดหน้าเลนส์ ผูกติดอยู่กับตัวของมันตลอดเวลา?

วันนี้ฉันจะขอนำเสนอวิธีที่จะทำให้ La Sardina และฝาปิดหน้าเลนส์ของมัน อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขไปตราบนานเท่านานค่ะ

การทำสายคล้องฝาปิดหน้าเลนส์สำหรับกล้อง La Sardina ของคุณนั้น จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เหล่านี้:

  • แน่นอนที่สุดนั่นก็คือ กล้อง La Sardina
  • ริบบิ้น หรือเชือก
  • กรรไกร
  • เทปกาว หรือกาวร้อน

1. วาง La Sardina ของคุณไว้บนพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ และนำเชือกออกมา ซึ่งฉันเลือกที่จะใช้ริบบิ้นสีดำค่ะ ดึงที่กรอฟิล์มขึ้นและผูกริบบิ้นเอาไว้ จากนั้นก็วัดความยาวของริบบิ้นที่คุณต้องการจะใช้ สำหรับให้ปลายอีกด้านหนึ่งยึดติดกับฝาปิดหน้าเลนส์ของ La Sardina โดยปรับความยาวตามความพึงพอใจ

2. หยิบฝาปิดหน้าเลนส์ของ La Sardina ขึ้นมาและติดเทปกาวที่ปลายริบบิ้นเข้ากับด้านหลังของฝาปิดหน้าเลนส์ แต่การติดเทปกาวอย่างเดียวอาจจะไม่แน่นพอ ฉะนั้นเราจึงมีทางเลือกอีกทางหนึ่ง นั่นก็คือ ใช้กาวร้อนแปะลงไปบนริบบิ้นก่อน แล้วค่อยนำเทปกาวแปะทับลงไป ซึ่งจะทำให้ฝาปิดหน้าเลนส์นั้นไม่มีรอย และถ้าคุณใช้กาวร้อน อย่าลืมปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งตามเวลาที่ได้ระบุไว้จากบนฉลาก หรือไม่ก็ปล่อยทิ้งเอาไว้สักคืน ซึ่งจะทำให้กาวนั้นแห้งและไม่ก่อให้เกิดความเสียหายบนเลนส์ของคุณ

3. จากนั้น ทดสอบความยาวของเชือกโดยปิดหน้าเลนส์เอาไว้ และถ้าความยาวของเชือกใช้ได้แล้ว ก็ตัดเชือกส่วนที่เหลือออก

เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย ฝาปิดหน้าเลนส์กล้อง La Sardina ของคุณก็จะได้รับการปกป้องไว้เป็นอย่างดีและก็พร้อมที่จะร่วมทางไปกับคุณไปตลอดแล้วค่ะ!

ให้คุณเตรียมพร้อมสำหรับการล่องเรือไปในทะเลกว้างกับ La Sardina คอลเล็กชั่นใหม่ของเรา! กล้อง 35มม. ตัวนี้มาพร้อมกับเลนส์มุมกว้าง และฟังก์ชัน multiple exposure อีกทั้งปุ่มกรอฟิล์มกลับ ทั้งหมดเหล่านี้จะเติมเต็มความสนุกและความตื่นเต้นเกินร้อยให้คุณ คุณสามารถเลือกซื้อกล้อง La Sardina มาเป็นเจ้าของได้ในตอนนี้!

เขียนโดย gelibee เมื่อ 2012-08-10 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #diy #camera #lens-cap #tipster #lomography #quickie-tipster #security-cord #la-sardina

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ