สัมผัสประสบการณ์การใช้งาน Lomo LC-A MINITAR-1 Art เป็นครั้งแรก

เรารู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นช่างภาพได้จักกับโลกของเลนส์ Lomography Art ด้วยคุณลักษณะเฉพาะอันโดดเด่นของเลนส์แต่ละตัว เราอยากเห็นว่าเลนส์แต่ละตัวจะเข้ากับสไตล์ของช่างภาพทุกคนได้อย่างไร

ครั้งนี้เราได้พูดคุยกับช่างภาพและดีไซเนอร์ Lucia Tarozzo เกี่ยวกับประสบการณ์ของเธอกับเลนส์ Lomo LC-A MINITAR-1 Art

เครดิต: luciatarozzo
  • สวัสดี Lucia ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกของ Lomography เราอยากให้คุณช่วยเล่าจุดเริ่มต้นในการถ่ายภาพให้พวกเราฟังหน่อยค่ะ

- ขอบคุณนะ! ยินดีมากเลย ฉันเริ่มถ่ายรูปตอนอายุ 13 ปี ในวันเกิดของฉัน ฉันขอโทรศัพท์มือถือจากพ่อ แต่พ่อซื้อกล้องดิจิทัลให้ฉันแทน แม้ว่าวันนั้นฉันจะเกลียดของขวัญชิ้นนั้นมาก แต่ตอนนี้มันกลายเป็นความทรงจำที่มีความสุขที่สุดชิ้นหนึ่งของฉัน นั่นคือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง

  • นี่เป็นครั้งแรกของคุณกับเลนส์ Lomo LC-A MINITAR-1 Art 2.8/32 และเลนส์ Lomography Art เลย เป็นอย่างไรบ้างคะ

- นี่เป็นครั้งแรกของฉันกับเลนส์แมนนวลด้วย ในตอนแรกฉันคิดว่าคงถ่ายภาพที่ใช่ในครั้งเดียวไม่ได้ แต่หลังจากถ่ายไปเรื่อยๆ เริ่มมั่นใจในการใช้งานแล้ว ก็จมอยู่กับการถ่ายภาพ และชื่นชมที่มันใช้งานง่าย บอกเลยว่าพอถ่ายเสร็จแล้วก็ชอบรูปที่ถ่ายแบบผิดๆ ด้วย

เครดิต: luciatarozzo
  • ชอบอะไรในเลนส์ MINITAR-1 มากที่สุดคะ

- แน่นอนว่าความเบา ภาพที่ได้อาจไม่ใช่มุมมองที่เป็นที่นิยม แต่ก็ทำให้กล้องฟูลเฟรมมีขนาดพกพาได้ สีมีความนุ่มนวล ความเบลอที่ f/2.8 มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และดูเป็นสไตล์ย้อนยุค คุณสามารถใช้มันสำหรับทั้งการถ่ายภาพบุคคลและถ่ายภาพข่าว

เครดิต: luciatarozzo
  • มีคำแนะนำสำหรับคนที่อยากลองใช้เลนส์ Lomography Art ไหมคะ

- อย่างที่ฉันทำ ฉันแนะนำให้ทดลองถ่ายสิ่งที่แตกต่างออกไปอย่างน้อยหนึ่งอย่าง และดูออกนอกกรอบบกว่าที่เคยทำ ไม่ต้องกลัวหรือกดดันตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นช่วงเลนส์ที่แตกต่างกัน อุปกรณ์เสริมทางศิลปะ หรือฟิลเตอร์สี เพียงแค่ลองดู


ขอบคุณ Lucia ที่มาแบ่งปันประสบการณ์ในครั้งนี้นะคะ ใครเคยลองใช้เลนส์ตัวนี้คอมเมนตืมาพูดคุยกันได้เลย : )

เขียนโดย eparrino เมื่อ 2023-12-06 ในหมวด #gear

Mentioned Product

Lomo LC-A MINITAR 1:2.8

Lomo LC-A MINITAR 1:2.8

เลนส์ Lomo LC-A Minitar-1 Art ได้นำเอาเอกลักษณ์ของกล้อง LC-A ทั้งสีสันที่สดใส และ vignette ที่มีเอกลักษณ์ มาพัฒนาใหม่ให้สามารถใช้งานร่วมกับกล้องเมาท์ M ได้ มาพร้อมระบบโซนโฟกัส 4 ระยะ, ช่วงเลนส์ 32 มม. และระบบควบคุมรูรับแสง ซึ่งเราได้นำเอาเลนส์ Lomo LC-A Minitar-1 ไปทดสอบในหลากหลายสถานการณ์ ตั้งแต่การเก็บภาพแสงที่ออกมาจากรถในขณะที่วิ่งด้วยความเร็วสูง ไปจนถึงถ่ายในที่ที่แสงน้อยมากๆ ซึ่งพบว่าผลลัพธ์ออกมาน่าประทับใจมากๆ และด้วยรูรับแสงกว้างที่สุดอยู่ที่ f/2.8 ทำให้แสงธรรมชาติโดยรอบสามารถลอดเข้ามาในภาพได้

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ