LomoShowcase: "Bangkok Street Portrait" ผ่านเลนส์ Petzval 55 f/1.7 MKII Art โดยคุณพล (peeraphons)

คุณพล (peeraphons) จะพาทุกคนไปลัดเลาะมุมถ่ายภาพในกรุงเทพผ่านคอนเซปต์ 1 Day in Bangkok โดยใช้เลนส์ Petzval 55 f/1.7 MKII Art เก็บภาพพอร์เทรตสวยๆ มาฝากทุกคนตั้งแต่ช่วงเช้าไปถึงตอนช่วงค่ำเลยนะ

ถ้าพร้อมแล้วมาทำความรู้จักคุณพลให้มากขึ้น และชมชุดภาพ "Bangkok Street Portrait" แบบเต็มๆ กันได้เลย! : )


  • สวัสดีค่ะ อยากให้คุณพลแนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อยค่ะ

- สวัสดีครับ พลครับ ปัจจุบันทำ full-time ทางสายงาน financial ส่วน part-time มีรับงานถ่ายภาพฟิล์มตามโอกาสต่างๆ นอกรอบรับปริญญา, pre-wedding และ special event
พลชอบถ่ายภาพแนว portrait, street และ landscape ชอบออกไปถ่ายภาพ และนำมาเล่าเรื่องราวในมุมมองที่ได้ไปเจอมาผ่านเลนส์กล้องครับ

  • เริ่มต้นถ่ายภาพได้อย่างไร และคิดว่าอะไรเป็นเสน่ห์ของการถ่ายภาพคะ

- ย้อนกลับไปช่วงปี 2015 พลได้มีโอกาสฟังเพลงของ Ed Sheeran – Photograph ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของความรักผ่านบทเพลง ความสัมพันธ์ในวันที่ห่างไกล การบันทึกความทรงจำและจดจำเรื่องราวผ่านภาพถ่าย

"We keep this love in a photograph
We made these memories for ourselves
Where our eyes are never closing
Hearts are never broken
And time's forever frozen, still"

ทำให้ตระหนักได้ว่าเวลาในชีวิตของเราเดินหน้าไปเรื่อยๆ ผู้คนเปลี่ยน สถานที่เปลี่ยน ความสัมพันธ์เปลี่ยน สิ่งที่ตั้งอยู่ในวันนี้ อนาคตอาจเปลี่ยนแปลงไป แต่สิ่งที่คงอยู่คือภาพถ่ายและความทรงจำในช่วงเวลาเหล่านั้นที่ได้บันทึกไว้ผ่านเลนส์

เสน่ห์ของการถ่ายภาพสำหรับพลคิดว่าคือการ freezing the moment บันทึกเรื่องราวและความทรงจำลงในภายถ่าย ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี ให้เราลองย้อนกลับไปเปิดดูรูปที่ถ่ายไว้ในช่วงเวลาหนึ่งๆ น่าแปลกที่เรากลับจดจำ moment เหล่านั้นที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่กดชัตเตอร์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

  • อยากให้เล่า concept ของชุดภาพจากเลนส์ Petzval 55 f/1.7 MKII Art
    หน่อยค่ะ และชอบภาพไหนมากที่สุดคะ

จริงๆ ชอบทุกภาพเลยครับเพราะเสน่ห์ของเลนส์ Petzival ทำให้การถ่ายแบบ portrait โดดเด่นมากขึ้น ถ้าให้เลือก 1 รูป เลือกเป็นรูปนี้ครับ “Reflection”

- ชอบมากครับ เพราะปกติพลชอบถ่ายฟิล์มแบบ manual สามารถปรับการตั้งค่าได้หลากหลายครับ พอได้ลองจับเลนส์ Petzival 55 f/1.7 MK II ทำให้แบบที่ถ่ายมีความโดดเด่นขึ้นมากครับ บนตัวเลนส์สามารถปรับ focus ปรับค่า f และปรับ bokeh control ได้ถึง 7 ระดับ ที่สำคัญวัสดุของตัวเลนส์ premium มากครับ สำหรับใครที่ชอบถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ หลังละลายสวยๆ แนะนำเลยครับ

- ถ้าชอบแนว cinematic แนวหน้าชัดหลังละลายสวยๆ ทั้งถ่าย VDO และรูปภาพ Petzival 55 f/1.7 MK II ช่วยให้สร้างสรรค์ผลงานออกมาได้โดดเด่นมากครับ ใช้งานง่าย วัสดุ premium ใส่กับบอดี้กล้องตัวไหนก็หล่อครับ

  • ขอบคุณคุณพลสำหรับคำแนะนำมากๆ เลยค่ะ สุดท้ายแล้ว ฝากผลงานได้เลยค่ะ : )

- หากสนใจติดต่องานถ่ายภาพฟิล์ม, special event หรือตามโอกาสต่างๆ สามารถติดต่อผ่านช่องทาง Instagram ได้เลยครับ แวะมาพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพกันได้นะครับ


สำหรับใครที่ต้องการสั่งซื้อเลนส์ Petzval 55 f/1.7 MKII Art สามารถทำรายการได้แล้ววันนี้ผ่านทางช่องทางออนไลน์ ของเรา แล้วอย่าลืมแชร์ภาพมาให้พวกเราดูบ้างนะ! 📸✨

เขียนโดย aomschll เมื่อ 2023-03-31 ในหมวด #gear #petzval-55

New Petzval 55mm f/1.7 MKII Bokeh Control

New Petzval 55 mm f/1.7 ออกแบบมาสำหรับการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ให้ภาพที่มีเอฟเฟกต์โบเก้หมุนวนที่สวยงาม มาพร้อมวงแหวนปรับระยะโฟกัส เพื่อความราบลื่นของการโฟกัสในขณะถ่ายภาพ และระบบรูรับแสงคู่ พร้อมเพลทรูรับแสง Waterhouse รูปทรงพิเศษ เหนือสิ่งอื่นใด วงแหวนควบคุมโบเก้ในตัวช่วยให้คุณสามารถเลือกระดับการหมุนวนที่คุณต้องการ เพื่อการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ที่เหนือชั้นในเลนส์ตัวเดียว

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ