Around the World in Analogue: Yongma Land สวนสนุกร้างใจกลางกรุงโซล

ช่างภาพ Ennuh Tiu หรือที่รู้จักกันในชื่อ ennuhchew ได้พาทุกคนไปยังสถานที่ท่องเที่ยวกลางกรุงโซลที่ใครหลายคนอาจจะไม่รู้จัก สถานที่ที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่เต็มไปด้วยเรื่องราวอย่างสวนสนุกร้าง Yongma Land ซึ่งสวนสนุกแห่งนี้ตั้งอยู่ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่ปี 1980 และถูกทิ้งร้างในปี 2011 เนื่องจากมีสวนสนุกที่ดีมากกว่าได้ถูกสร้างมาทดแทน ซึ่ภาพถ่ายจากกล้อง Canon Tele 6 และฟิล์ม LomoChrome Purple ของ Ennuh ครั้งนี้ทำให้ Yongma Land กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง!

ผมไปเที่ยวโซลกับเพื่อนๆ ในช่วงฤดูหนาว ซึ่งมันน่าตื่นเต้นมากๆ เพราะผมอยู่ในประเทศแถวเขตร้อน ทำให้ร้อนเกือบทั้งปีเลย นี่เลยเป็นครั้งแรกที่ได้สัมผัสกับฤดูหนาว

ในฐานะคนชอบเที่ยว ผมชอบมองหาสถานที่แปลกๆ มากกว่าแหล่งท่องเที่ยวที่คนชอบไป ไม่ได้หมายความว่าผมจะไม่ไปที่ฮิตๆ เลยนะ แต่ชอบที่จะหาเวลาว่าง ลองหาที่อื่นๆ ที่น่าสนใจดูบ้าง ผมเองชอบอ่านเรื่องสยองขวัญ เลยไม่ได้ตื่นเต้นกับการไปสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในโซล หรือแม้แต่ไปเสาะหาอาหารข้างทางที่น่าอร่อย แต่ผมสนใจสิ่งที่อยู่นอกเส้นทางที่แพลนไว้อย่างการไปเที่ยวสวนสนุกร้าง มากกว่า

ตอนนั้นผมเห็นช่างภาพในคอมมิวนิตี้เอาฟิล์ม Lomochrome Purple ไปถ่ายในสวยสนุกหลายคน เลยแอบตั้งเป้าหมายไว้ว่าอยากจะลองเอาฟิล์มตัวนี้ไปถ่ายดูบ้าง ซึ่งฟิล์ม Lomochrome Purple เหมาะมากๆ ในการสร้างความรู้สึกพิเศษ ผมไม่รู้ว่าภาพออกมาเป็นอย่างไร แต่รู้ได้เลยว่าต้องชอบแน่ๆ!

ตอนเข้าไปก็คิดว่าเป็นสวนสนุกปกติ ไม่ได้น่าขนลุกเลย อาจจะเป็นเพราะไปกับกลุ่มเพื่อน และในนั้นก็มีคนอยู่บ้าง แต่พอพระอาทิตย์เริ่มตกดิน บรรยากาศก็เปลี่ยนไปจนน่าขนลุก ตอนนั้นก็ไม่มีคนอยู่แล้ว มีแต่ข้าวของที่ถูกทิ้ง นี่เป็นบรรยากาศที่ผมต้องการเลย

ที่แอบหลอนคือตอนที่ผมถ่ายรูปนี้ ยังถ่ายไม่ม้วนม้วนแต่ฟิล์มดันถูกกรอกลับโดยไม่ตั้งใจ กังวลมากกว่าฟิล์มจะไม่มีภาพ แต่ยังดีที่ยังได้รูปพวกนี้ออกมา! ซึ่งถ้าคุณจะมา Yongma Land แนะนำให้เดินขึ้นไปชั้น 2 ด้วยนะ มีสิ่งต่างๆที่ น่าสนใจให้เก็บภาพเพียบเลย

ทั้งหมดเท่านี้แหล่ะ! หวังว่าทุกคนจะได้รับข้อมูลที่น่าสนใจจากที่ผมเขียนมานะ

เขียนโดย cielsan เมื่อ 2022-08-01 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ