2022 Valentine's Day x LomoChrome Metropolis: Best Memories with Noonday

"ถึงเขาจะไม่ค่อยบอกรักกัน แต่ทั้งคู่คอยใส่ใจห่วงใยดูแลกันทุกวัน" นี่เป็นสิ่งที่คุณแป้ง เจ้าของเพจ Noonday เล่าถึงความรักของอากง-อาม่าที่ปกติแล้วไม่ค่อยแสดงความรักต่อกันให้เราฟัง พอได้รู้จักกันมากขึ้นแล้ว ไม่ใช่แค่ภาพถ่ายที่ทำให้เรามีความสุขและยิ้มตามได้บ่อยๆ แต่เรื่องราวความรักและความอบอุ่นของครอบครัวศาสตร์ยุทธก็ทำให้เราประทับใจไม่แพ้กันเลย


  • แนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักกันหน่อยค่ะ

- สวัสดีค่ะ ชื่อณัฐธิดา ศาสตร์ยุทธ ชื่อเล่นแป้งค่ะ ชื่นชอบการถ่ายภาพ Portrait เป็นส่วนใหญ่ค่ะ

  • จุดเริ่มต้นในการเริ่มถ่ายอากง-อาม่า

- เริ่มจากตอนที่แป้งเรียนอยู่ปี 2 เพื่อนที่มหาวิทยาลัยมาชวนทำเพจถ่ายรูป แป้งก็เลยลองดู แล้วก็ทำเพจมาเรื่อยๆ จนอากงตรวจเจอว่าเป็นมะเร็งตับอ่อนระยะที่สี่ หลังจากรู้ผลว่าเป็นมะเร็ง อากงเลยมาขอให้ช่วยถ่ายรูปเพื่อที่จะไว้ใช้ในวันที่อากงเป็นอะไรไป ตอนนั้นแป้งเลยย้อนกลับไปได้คิดว่าจริงๆ แล้วเราถ่ายรูปคนอื่นมากมาย แต่ตัวเองแทบไม่เคยถ่ายรูปอากงกับอาม่าเลย ทั้งๆที่เป็นคนใกล้ตัวที่สุด เลยคิดได้ว่าในเมื่อเราไม่เคยถ่ายรูปอากง-อาม่าเลย เราก็ถ่ายเขาในขณะที่ยังมีความสุขด้วยกันดีกว่า อย่างน้อยที่สุดก่อนที่วันนั้นจะมาถึงเราจะได้มีช่วงเวลาที่ดีร่วมกัน

© Noonday | ฟิล์ม LomoChrome Metropolis
  • อยากให้เล่าบรรยากาศเวลาถ่ายภาพทั้งคู่ให้ฟังหน่อยค่ะ

โดยพื้นฐานแล้วปกติอากงและอาม่าเป็นคู่แสดงออกถึงความรักน้อยมาก เขาจะเขินเวลาที่เราบอกให้กอด หอม หรือจับมือกัน พอเห็นเขาเขินอายกันเป็นเด็กๆ ก็น่ารักดี ถือว่าเป็นอีกมุมที่แป้งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

© Noonday | ฟิล์ม LomoChrome Metropolis
  • เดือนนี้เป็นเดือนแห่งความรัก คุณแป้งมีมุมมองต่อความรักเป็นอย่างไรบ้างคะ

แป้งมองว่าการที่เรารักใครสักคน ไม่ใช่แค่รักในข้อดีของเขา เพราะเราย่อมได้เห็นทั้งมุมที่ดีและไม่ดีของกันและกันอยู่แล้ว เราจะยอมปรับส่วนที่ไม่ดีนั้นได้ไหม ถ้ามันแก้ไม่ได้เพราะนั่นคือตัวของเขาจริงๆ เราจะยอมรับมันได้ไหม เพราะเราต่างมีวันที่ดีและไม่ดี ถ้าเรารักกันมากพอแป้งเชื่อว่าในทุกๆ วัน เราจะสามารถผ่านไปด้วยกันได้แน่นอน : -)

  • การที่เติบโตมาท่ามกลางความรักของอากง-อาม่า ส่งผลส่งมุมมองความรักของคุณแป้งมั้ยคะ

- แป้งคิดว่าส่งผลค่ะ เพราะว่าจากการที่ได้เห็นความรักของอากงและอาม่า ทำให้แป้งรู้ว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูด บางทีเราไม่จำเป็นต้องบอกรักกันบ่อยๆ ก็ได้ แต่สามารถทำให้อีกฝ่ายรับรู้ได้ได้ด้วยการกระทำค่ะ

© 404 not found error
  • ในฐานะคนรุ่นใหม่ เชื่อเรื่องการแต่งงานมั้ยคะ แล้วสำหรับตัวเองวางแผนไว้อย่างไรบ้าง

- ถ้าถามว่าเชื่อเรื่องการการแต่งงานมั้ย แป้งมองว่าการแต่งงานเป็นแค่ส่วนประกอบเล็กๆ สำหรับการใช้ชีวิตด้วยกัน ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญอะไรขนาดนั้น
แป้งคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากมายไปกับงานแต่งงานเพียงเพื่อประกาศให้คนอื่นรู้ว่าเราจะใช้ชีวิตคู่กันแล้ว ในทางกลับกัน เราสามารถนำเงินตรงนั้นมาใช้ในการดำเนินชีวิตร่วมกันดีกว่า สำหรับตัวแป้งเองวางแผนไว้ว่าถ้าต้องแต่งงานขึ้นมาจริงๆ ก็คงจัดเป็นแค่งานเล็กๆ ไม่หวือหวา มีแต่คนในครอบครัวและเพื่อนที่สนิทๆ เท่านั้น

  • อยากให้คุณแป้งเลือกภาพที่ชอบที่สุดหน่อยค่ะ แล้วชอบเพราะอะไรคะ

แป้งชอบทุกรูปที่ถ่ายออกมาเลยค่ะ เพราะทุกๆ ภาพที่ถ่ายออกมามีความหมายและเรื่องราวแตกต่างกันออกไป แป้งเลยไม่สามารถเลือกได้จริงๆ

© Noonday | ฟิล์ม LomoChrome Metropolis
  • ฝากถามอากงอาม่าหน่อยค่ะว่าเคล็ดลับที่ทำให้อยู่ด้วยกันได้นานขนาดนี้คืออะไรคะ

- สำหรับอากงอาม่า สิ่งที่ทำให้อยู่ด้วยกันมานานขนาดนี้ คือ ความเสมอต้นเสมอปลาย ถึงเขาจะไม่ค่อยบอกรักกัน แต่ทั้งคู่คอยใส่ใจห่วงใยดูแลกันทุกวัน ตอนที่อากงป่วย อาม่าก็ดูแลไม่เคยห่าง เหมือนอากงกับอาม่าบอกรักกันทุกวันผ่านสิ่งเหล่านี้ โดยที่เขาไม่จำเป็นต้องพูดมันออกมาเลย

© Noonday | ฟิล์ม LomoChrome Metropolis

ติดตามเรื่องราวความรักและภาพถ่ายน่ารักๆ ของอากง-อาม่าเพิ่มเติมได้ที่ Facebook และ Instagram

ขอให้ทุกคนมีความรักที่ยืนยาวแบบอากง-อาม่านะ <3

เขียนโดย aomschll เมื่อ 2022-02-14 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ