Maytage's Diary : มองหัวหินให้กว้างขึ้นกว่าเดิม เพราะเราหยิบกล้อง Sprocket Rocket ไปด้วยย 🌴🌈

กลับมาอีกครั้งกับไดอารี่ของเรา ทริปนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงตอนเดือนกุมภาที่ผ่านมา เป็นการไปเที่ยวกับเพื่อนๆที่หัวหิน ซึ่งใจก็อยากจะไปไกลกว่านี้ แต่แค่นัดให้ครบก็ยากแล้วว ซึ่งนี้ก็ยังไม่ครบอยู่ดี = = ในทริปนี้เราตั้งใจเอากล้องที่สุดจะขอนำเสนอ นั่นก็คือ กล้อง Sprocket Rocket ไปถ่ายเก็บบรรยากาศในครั้งนี้ด้วย ช่วง 2 วัน1คืน ที่หัวหินของเรากับเพื่อนจะเป็นยังไง ตามไปดูกันต่อเล้ยยย 🌾🌾🌾

ใช้เวลาการเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง ในการมาหัวหินเพราะระหว่างทางมีจุดรถติดและ แวะซื้ออาหารทะเลเพื่อไปปิ้งย่างกันด้วย ทริปนี้ตั้งใจว่าจะเป็นทริปที่นอกจากจะเล่นน้ำทะเลแล้ว เรากับเพื่อนตั้งมั่นว่าจะไปเล่นสวนน้ำชื่อดังกัน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไปเพราะเวลาไม่ได้ ก็เลยได้แต่ปลอบใจกันว่าไม่เป็นไรครั้งหน้าละกัน สรุปทริปนี้ก็เลยเป็นทริปเล่นน้ำทะเล ปิ้งย่าง พูดคุยไม่หยุดไม่หย่อนไม่หลับไม่นอน จนบ้านข้างๆต้องลุกมามอง ส่งสัญญาณบอกว่าจะไม่นอนกันหน่อยหรออออ 😅😅😅

อย่างที่บอกไปว่าทริปนี้เรานำกล้องที่เราไม่เคยได้ลองใช้เลย อย่าง กล้อง Sprocket Rocket ไปออกทริปครั้งแรก ส่วนตัวประทับใจมากกก เราว่ากล้องใช้งานง่าย ไม่มีโหมดอะไรซับซ้อน กล้องใช้ฟิล์มขนาด 35 mm. (ในทริปนี้เราใช้ Lomo100 ค่ะ) กล้องมีเลนส์แบบกว้างเป็นพิเศษทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาเห็นได้มากขึ้น ได้มุมมองใหม่ๆมากขึ้น ซึ่งราคาของกล้องก็ถูกเหลือใจ เริ่มต้นแค่ 3,000 บาทเท่านั้น

ขอเสริมอีกนิดกล้องตัวนี้สามารถเสียบแฟลชนอกได้ด้วยน้า แต่ที่เห็นภาพสั่นๆเพราะเราดั้นนไปเปิดชัตเตอร์ B ซึ่งภาพก็เลยออกมาเป็นแบบที่ทุกคนเห็น แต่มันก็ได้ความรู้สึกไปอีกแบบดีนะ

อันที่จริงเจ้ากล้องตัวนี้จะสามารถถ่ายได้ประมาณ 18 รูป ขึ้นอยู่กับจำนวนการถ่ายภาพในฟิล์ม แต่เราขอนำมาโชว์แค่นี้เพราะบางรูปก็ใช่ไม่ได้เลย ไม่กล้าที่จะโชว์ มือใหม่มากกก ขอแก้ตัวในทริปหน้านะทุกคนนน

และนี่เป็นบรรยากาศเพิ่มเติมจากกล้องโทรศัพท์ของเราเองง

พอโตขึ้นการจะนัดทริปไปเที่ยวกับเพื่อนถือว่าเป็นอะไรที่ยากมากอย่างที่ใครๆหลายคนบ่นจริงๆ สำหรับเราแม้จะเป็นทริปสั้นๆแต่เรามีความสุขมากเลย เราหัวเราะจนเมื่อยหน้า เหมือนตัวเองยังไม่โตสักที ก่อนจะจบไดอารี่กันไป เราก็ขอแนะนำหัวหินนี่ล่ะ ที่ใช้เวลาการเดินทางไม่นานมาก อาหารอร่อยด้วยย รอโควิด-19หมด ก็ไปลุยกันเลยย และถ้าจะให้ดีหิ้วกล้อง กล้อง Sprocket Rocket ไปกันด้วยน้าาา 😎 😍😎 😍

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านไดอารี่ของเรา
ไว้เจอกันใหม่เน้อออ 🌴🌻
.
เมเทจ <3

เขียนโดย maytage เมื่อ 2020-04-20 ในหมวด

Mentioned Product

Lomography Sprocket Rocket

Lomography Sprocket Rocket

เก็บภาพช็อตพาโนรามาด้วยกล้อง Sprocket Rocket จากโลโม่! นอกจากจะเป็นกล้องที่มีเลนส์กว้างแล้วคุณยังจะได้ภาพในมุมมองที่ไม่เหมือนใครจากกล้องตัวนี้

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ