สองวิธีง่ายๆในการใช้กล้อง La Sardina ถ่ายภาพแบบมาโคร

La Sardina กล้องที่รูปทรงเหมือนกระป๋องปลาซาร์ดีน ใช้งานได้กับฟิล์มขนาด 35 mm ทุกชนิด แถมคุณยังสามารถหมุนฟิล์มกลับไปถ่ายภาพซ้อนได้อีกด้วย ช่วงเลนส์ระยะ 22 mm โดยสามารถถ่ายใกล้ได้มากสุดที่ 60 ซ.ม. แต่หากคุณอยากถ่ายให้ใกล้มากขึ้นกว่านี้ เรามีทริคเล็กๆมาแนะนำกัน อย่างเช่นใช้คู่กับเลนส์ Diana+ 55 mm Close-Up หรือใช้แว่นขยาย! เอาล่ะ หลังจากคุณใช้กล้อง La Sardina ไปได้ซักพัก เราว่าคุณคงอยากทดลองอะไรใหม่ๆบ้างแล้ว มาดูทิปส์เหล่านี้กันหน่อยเป็นไง

ใช้เลนส์ Diana+ 55 mm Close-Up

นอกจากเลนส์ Diana+ 55 mm Close-Up จะสามารถใช้ได้กับกล้อง Diana F+ โดยตรงแล้ว เลนส์เสริมตัวนี้ยังสามารถใช้ได้กับกล้อง La Sardina ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งอุปกรณ์เสริมชิ้นนี้จะทำให้คุณสามารถถ่ายภาพมุมกว้างได้ใกล้ขึ้น โดยคุณสามารถดูเทคนิคการใช้งานได้จาก vicuna ชาวโลโม่ในคอมมิวนิตี้ของเราที่ได้แบ่งปัน เทคนิคและวิธี กันได้ที่นี่ รวมถึงคุณสามารถติดตามอ่าน บทความ อื่นๆของเขาได้เช่นเดียวกัน

เครดิต: vicuna

ใช้แว่นขยาย

สำหรับทิปส์นี้ เราได้มาจาก raylim ชาวโลโม่อีกคนนึงในคอมมิวนิตี้ของเรา ที่ได้เอาแว่นขยายธรรมดาๆ มาใช้แทนเลนส์ Close-up คู่กับกล้อง La Sardina โดยคุณสามารถดู เทคนิค ของเขาได้ที่นี่เลย!


สำหรับใครที่เคยลองหรือกำลังจะลองใช้เทคนิคเหล่านี้ เราอย่าให้คุณช่วยแบ่งปันความคิดเห็น หรือโพสต์รูปภาพที่คุณถ่ายลงใน LomoHome ของคุณ! และถ้าหากคุณยังไม่มีกล้อง La Sardina แล้วละก็ไปช้อปได้ที่ ร้านออนไลน์ ของเราเลย ประหยัดได้มากขึ้นหากคุณสั่งแบบ Drop Shipping หรือบริการเคลียร์ภาษีแบบเหมาจ่าย รอของ 7-14 วัน!

2020-08-14

Mentioned Product

Lomography La Sardina

Lomography La Sardina

กล้อง La Sardina กล้องฟิล์มขนาด 35 มม. มีเลนส์มุมกว้างรวมถึงมีปุ่มหมุนกลับฟิล์มเพื่อให้คุณย้อนถ่ายภาพได้ตามต้องการ มีหลายดีไซน์ให้เลือก ลองดูสิ!

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ