ฟิล์ม Lomography X Tungsten 64 35mm: กล้อง Olympus Trip 35 กับสีม่วงเข้ม

คุุณเป็นคนที่ใช้กล้อง Olympus Trip 35 หรือไม่ คิดถึงการใช้ฟิล์ม Lomography X Tungsten 64 กับกล้องของคุณบ้างไหม ลองอ่านบทความนี้และเรียนรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณตั้งค่า ISO ไว้ที่ 200

เมื่อฟิล์ม Lomography X Tungsten 64 ถูกแนะนำเป็นครั้งแรก ฉันไม่แน่ใจว่ามันจะทำอะไรได้บ้าง แต่ฉันเห็นรูปที่ถ่ายโดยช่างภาพโลโม่ ฉันเริ่มรู้สึกชื่นชมที่ฟิล์มสามารถที่จะปรับสีได้อย่างละเอียดเมื่อผ่านการล้างแบบครอส

แล้วฉันก็คิดกับตัวเองว่า – จะเกิดอะไรขึ้นถ้าฉันถ่ายรูปโดยตั้งค่า ISO 200 กับ Olympus Trip 35 ของฉัน

ถึงแม้ว่าผลลัพธ์จะไม่เป็นอย่างที่ฉันคิดไว้ แต่ฉันก็ได้เรียนรู้ว่าอะไรที่ไม่ควรทำ ซึ่งฉันจะแบ่งปันมันกับกลุ่มผู้ที่ใข้กล้อง Olympus Trip 35 และช่างภาพโลโม่

บทเรียนที่ 1 กล้อง Olympus Trip 35 มี 2 ความเร็วชัตเตอร์ คือ 1/200 และ 1/40 การถ่ายภาพในร่มแม้จะสว่างมากและคุณไม่เห็นสัญลักษณ์สีแดงขึ้นมาคุณก็ต้องใช้แฟลช การถ่ายภาพในร่มโดยไม่ใช้แฟลชจะทำให้ไม่ได้ภาพที่ดีจากฟิล์มหรือภาพอาจจะมืดไปเลย

บทเรียนที่ 2 ฟิล์มนี้ไม่เหมาะกับการเน้นสีม่วงหรือแดง แต่ขอเตือนว่าให้ถ่ายภาพในเวลากลางวันที่สว่าง

บทเรียนที่ 3 เงาและท้องฟ้าที่มีเมฆมากไม่เหมาะเมื่อตั้งค่า ISO 200

ถึงแม้ว่าภาพส่วนใหญ่ของฉันจะออกมาเป็นสีม่วงเข้ม (ภาพมืดเกินไป) ฉันก็ถ่ายภาพบางส่วนออกมาได้ดี เหมือนที่คำอธิบายของผลิตภันฑ์บอกว่า “ถ่ายด้วยการตั้งค่าที่เหมาะสมภายใต้สภาวะที่เหมาะสม, คุณจะได้ภาพที่สวยงามในโทนสีฟ้า”

การทดลองของฉันแสดงให้เห็นว่า การมองรูปภาพที่สวยงามที่ถ่ายโดยกลุ่มช่างภาพโลโม่ ที่ ISO 200 ก็เป็นเรื่องนึงแต่มันช่างแตกต่างเหลือเกินเมื่อคุณลองทำมันด้วยตัวของคุณเอง

ดังนั้น ฉันคิดอะไรเกี่ยวกับฟิล์ม Lomography X Tungsten 64 น่ะเหรอ ฉันไม่คิดว่าฉันจะตั้งค่าที่ ISO 200 อีกแล้วแต่ฉันจะตั้งค่าที่ ISO 64

เขียนโดย uncle_jay เมื่อ 2011-11-30 ในหมวด #gear #review #tungsten #street-photography #purple #singapore #xpro #cross-process #olympustrip-35

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ