มิวสิกวิดีโอเพลง "Rusty Swing" ของวง The Unclouders ถ่ายทำโดยใช้กล้อง LomoKino ด้วยนะ!

ดูโอ้ร็อกชาวฝรั่งเศส The Unclouders เปิดตัววงเมื่อปี 2018 ซึ่งสมาชิกในวงอย่าง Florent และ Adrien ก็ชอบที่จะกำกับมิวสิกวิดีโอของตัวเองเป็นอย่างมาก และสำหรับเพลง “Rusty Swing” ของพวกเขา เป็นเพลงที่บอกเล่าเรื่องการถ่ายาภาพจากอนาล็อก พวกเขาชอบความไม่สมบูรณ์แบบและความเป็นธรรมชาติของการถ่ายภาพประเภทนี้ เลยได้เลือกกล้องฟิล์ม 35 มม. อย่าง LomoKino มาบอกเล่าเรื่องราวในครั้งนี้ด้วยนะ

The Unclouders ©Chester Wade
  • สวัสดี! ช่วยบอกเรื่องราวของพวกคุณหน่อยได้ไหม

- พวกเราคือ The Unclouders เป็นวงดูโอ้ร็อกจาก Auvergne-Rhône-Alpes ประเทศฝรั่งเศส สมาชิกมี Florent Pollet ที่เล่นกีตาร์ และ Adrien Gaillard ที่ตีกลอง

  • สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลง "Rusty Swing" คุณได้รับแรงบันดาลใจมาจากโลกอนาล็อก อยากให้เล่าเรื่องราวสั้นๆ ให้ฟังหน่อย

เช่นเดียวกับมิวสิกวิดีโอสองเพลงก่อนหน้านี้ พวกเราอยากทำเอง เพราะมองว่านี่เป็นสื่อที่จะมีโอกาสได้แสงดออกความเป็นตัวเองและได้ทดลองอะไรใหม่ๆ สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลง "Rusty Swing" เป็นเพลงที่เรากำลังมองหาความสวยงามที่ต่างจากรูปแบบเดิมๆ อยากได้อะไรที่ดิบๆ ธรรมชาติๆ แบบที่หาไม่ได้ในแบบดิจิทัล พวกเราต้องการถ่ายทอดไอเดียความเรียบง่ายเหมือนกับชื่อเพลงในออกมาในรูปแบบของงานภาพ หลังจากที่ทำการค้นหาและทดลองถ่ายภาพฟิล์มมาแล้ว เราเลยตัดสินใจเลือกกล้อง LomoKino ในการสร้างสรรค์เรื่องราวในครั้งนี้ เพื่อภาพฟิล์มที่พิถีพิถันมากขึ้น

© The Unclouders. Images shot with the LomoKino.

พวกเราถ่ายภาพในที่ร่มโดยใช้กล้อง LomoKino ซึ่งต้องใช้แสงเยอะมากที่จะมาช่วยให้ภาพออกมาเหมาะสม เราถ่ายไปประมาณ​ 50 ฉาก โดยใช้ฟิล์ม 30 ม้วน แล้วก็เอาไปล้าง สแกน แก้ไขภาพตามปกติ พอได้ลองใช้กล้อง LomoKino ก็รู้สึกว่าสนุกมาก เพราะเป็นกล้องที่ดีและใช้งานง่าย แต่ในขณะเดียวกันก็สับสนนิดหน่อย เพราะอาจจะไม่แม่นยำมากนัก แต่ก็ทำให้น่าประทับใจ เพราะบางทีคุณก็ไม่สามารถควบคุมทุกสิ่งทุกอย่างได้อย่างสมบูรณ์หรอก

  • คุณชอบอะไรในความเป็นอนาล็อก ทั้งการถ่ายภาพและเรื่องของดนตรีเลย

พวกเราชอบความไม่สมบูรณ์แบบของความอนาล็อก เมื่อโลกดิจิทัลนำพาความสมบูรณ์แบบให้คุณได้อย่างไม่รู้จบ โลกของอนาล็อกจะสอนให้คุณยอมรับความไม่สมบูรณ์แบบ ยอมรับบางสิ่งยางอย่างเกิดขึ้นตามธรรมชาติ

แผ่นเสียงของวง The Unclouders ที่มาพร้อมฟิล์มเนกาทีฟต้นฉบับ
  • ฝากผลงานหน่อย

เพื่อที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ในโลกอนาล็อกของเรา เราเลยเปิดตัวเพลง “Rusty Swing” ซึ่งเป็นผลงาน EP ล่าสุดของเราในรูปแบบของแผ่นเสียง โดยหน้าปกของแผ่นเสียงจะมีฟิล์มเนกาทีฟต้นฉบับที่เราใช้ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอตัวนี้ด้วย และเรากำลังจะวางแผนทัวร์ "The Unclouders On Tour" ซึ่งเริ่มในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ทั้งหมด 30 รอบทั่วฝรั่งเศส


คุณสามารถชมการถ่ายทำเพิ่มเติมได้ที่นี่ และติดตามผลงานของพวกเขาเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ ,Facebook และInstagram

2023-01-12 #วัฒนธรรม #ผู้คน #วิดีโอ

Mentioned Product

LomoKino

LomoKino

กล้อง LomoKino เป็นกล้องตัวเดียวของเราที่ทำให้คุณสามารถสร้างหนังสั้นในสไตล์อนาล็อกบนฟิล์ม 35 มม. ได้ ซึ่งคุณสามารถถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้สูงสุด 30 วินาทีต่อฟิล์ม 1 ม้วน มาพร้อมขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย และเต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ในสไตล์อนาล็อกแบบย้อนยุค ผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวของหนังจะรู้ว่าหนังแต่ละเรื่องถูกสร้างขึ้นด้วยการวัดเฟรมต่อวินาที ซึ่งกล้อง LomoKimo สามารถถ่ายได้ 4 ภาพต่อฟิล์ม 35 มม. 1 เฟรม นั่นทำให้คุณสามารถถ่ายภาพได้ 3-5 เฟรมต่อวินาที ด้วยความต่อเนื่องนั้นทำให้หนังสั้นของคุณจะออกมาสมบูรณ์แบบ และทำให้ภาพนิ่งของคุณมีชีวิต!

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ