Cat Byrnes: ชุดภาพถ่ายสตรีทนิวยอร์กซิตี้ผ่านฟิล์ม Color '92

หลังจากกลับมาจากทริปท่องเที่ยวที่ Sequoias of California ช่างภพาและศิลปินมัลติมีเดีย Cat Byrnes ยังคงฝึกฝนการถ่ายภาพของเธอทุกวันผ่านการเดินเล่นถ่ายภาพสตรีทที่นิวยอร์กและเพนซิลเวเนีย โดยเธอได้บันทึกเรื่องราวผ่านภาพถ่ายสีสันสดใสของฟิล์ม LomoChrome Color '92 35 mm

Photos by Cat Byrnes shot on LomoChrome Color '92

ในหลายๆ ครั้ง การถ่ายภาพแนวสตรีท (และการถ่ายภาพโดยทั่วไป) เป็นรูปแบบหนึ่งของการทำสมาธิ มันช่วยชะลอเวลาและทำให้สามารถบันทึกภาพความวุ่นวายและความรวดเร็วของบนท้องได้ผ่านการถ่ายภาพ

Cat สังเกตเห็นและบันทึกรายละเอียดน่ารักๆ ของผู้คนนิวยอร์กคนที่เดินผ่านไปมา เธอบันทึกภาพนกตัวเล็ก ๆ ที่เกาะอยู่บนม้านั่ง ชายผู้ทำงานหนักผ่านกระจกหน้าต่าง และกิ่งก้านสูงของ Mullein ในป่าที่เติบโตในสวนร้าง

Photos by Cat Byrnes shot on LomoChrome Color '92

ฟิล์ม LomoChrome Color '92 มีพลังในการทำให้วันที่มืดมนและมีเมฆมากในนิวยอร์กดูสดใสขึ้นด้วยสีที่อิ่มตัวเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตัดกับโทนสีเทาและสีน้ำตาล มันทำให้ภาพสตรีทธรรมดาดูมีอะไรมากขึ้น สีของลายไม้ที่เข้มขึ้นให้ความรู้สึกอบอุ่นและคุ้นเคย ราวกับว่าคุณเคยเดินบนถนนเหล่านี้และเคยเห็นใบหน้าเดียวกันนี้มาก่อน

พูดง่ายๆ คือฟิล์มตัวนี้เหมาะมากสำหรับการถ่ายภาพสีสดใส ในขณะเดียวกันก็แฝงไปด้สนความอบอุ่น สามารถใช้งานได้หลากกหลาย ทุกที่ทุกเวลา

Photos by Cat Byrnes shot on LomoChrome Color '92

ขอบคุณ Cat ที่แชร์ผลงานของเธอกับพวกเรา ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง Instagram และ website.

เขียนโดย alexa_alexiades เมื่อ 2024-01-03 ในหมวด #ผู้คน

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ