พวกเราทุกคนคิดถึงฟิล์ม LomoChrome Turquoise!

ตั้งแต่ฟิล์ม LomoChrome Turquoise ได้เปิดตัวออกสู่สายตาบรรดาคนรักโลกอนาล็อกเป็นครั้งแรก ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากๆ เป็นหนึ่งในฟิล์มที่น่าทึ่งและโดดเด่นมากๆ ของ Lomography

ไม่จำกัดจินตนาการ

ฟิล์มตัวนี้ให้สีสันแปลกใหม่ ดึงดูดสายตา และทำให้เราสามารถดึงจินตนาการออกมาได้อย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งฟิล์มให้ภาพที่มีโทนสีฟ้าที่แปลกใหม่เหมือนกับชื่อ LomoChrome Turquoise ถือเป็นความท้าทายมากๆ สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพฟิล์ม และวันนี้เราได้นำผลงานของช่างภาพชาวญี่ปุ่น @hodachrome มาฝากกัน

เครดิต: hodachrome

เติมเต็มพื้นที่ว่าง

ช่างภาพ @xsara ได้นำเสนอผลงานผ่านมุมมองแปลกใหม่และพิเศษมากกว่าเดิม

เครดิต: xsara

จับคู่ภาพถ่าย

ฟิล์มตัวนี้สามารถถ่ายภาพซ้อนได้อย่างสร้างสรรค์ เนื่องจากภาพให้โทนสีที่ค่อนข้างเย็น เลยเหมาะกับการถ่ายภาพพอร์เทรทแบบแคนดิด ซึ่งช่างภาพ @lafilledeer ได้ถ่ายทอดผ่านมุมมองของเธอผ่านภาพตัวอย่างด้านล่าง

เครดิต: lafilledeer

ภาพเซอร์เรียล

พาทุกคนไปชมภาพทิวทัศน์เหนือจริงที่ถ่ายโดยใช้ Splitzer ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกล้องโลโม่โดยเฉพาะ และมันยิ่งดูพิเศษมากขึ้นเมื่อใช้งานคู่กับฟิล์ม LomoChrome Turquoise และถ่ายทอดผลงานผ่านฝีมือของ @saturedcamtar

เครดิต: saturedcamtar

เวลาที่มีคุณภาพ

เช่นเดียวกับ @furn7973 ที่พาเหล่าสัตว์เลี้ยงของเธอเข้าไปในป่า แล้วบันทึกความทรงจำเหล่านั้นด้วยฟิล์ม LomoChrome Turquoise บอกเลยว่าคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการใช้เวลากับเพื่อนตัวจิ๋วที่คุณรักและได้ทำในสิ่งที่รัก เราจึงอยากชวนคุณมาแบ่งปันภาพความทรงจำด้วยกัน!

เครดิต: furn7973

โลกที่เหนือจริง

สำหรับชุดภาพส่งท้ายบทความนี้ คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากผลงานการแลกเปลี่ยนฟิล์มของช่างภาพ @lalouve และ @bravopires ซึ่งทั้งสองคนได้ถ่ายทอดผลงานออกมาได้ลึกซึ้งราวกับเป็นบทกวีเลย

เครดิต: lalouve

เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณลองใช้ LomoChrome Turquoise! ส่วนถ้าใครได้ลองแล้วก็อยากลืมเอาภาพสวยๆ มาแชร์กันนะ

เขียนโดย eparrino เมื่อ 2021-11-09 ในหมวด #gear #ผู้คน

Lomography LomoChrome Turquoise XR 100-400 (35mm)

ฟิล์มสีเนกาทีฟ LomoChrome แตกต่างจากฟิล์มทั่วไป เหมือนคุณได้หลุดไปในดินแดนมหัศจรรย์ที่ถูกย้อมด้วยโทนสีเทอร์คอยซ์เลย

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ