เก็บความเป็น Minimalism ลงบนฟิล์มม้วนโปรดของคุณ

สไตล์ Minimalism กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราอย่างรวดเร็ว สิ่งนี้เป็นเหมือนการห่างจากความยุ่งเหยิง และทำให้เราตัดในสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปได้มากขึ้น ซึ่งคุณรู้รึเปล่าว่าสำหรับการถ่ายภาพ เราก็สามารถเก็บบันทึกออกมาให้เป็นแบบมินิมอลได้เช่นกัน โดยเราได้นำตัวอย่างมาให้คุณดูกันในบทความนี้แล้ว

เครดิต: montagu

เราได้ลิสต์หัวข้อต่างๆรอบตัว ที่คุณสามารถนำไปสร้างผลงานแบบมินิมอลขึ้นมาได้ ลองคว้ากล้องฟิล์มของคุณแล้วออกไปทดลองถ่าย บางทีสัญชาตญาณของคุณอาจจะชว่ยให้คุณได้ผลงานเจ๋งๆมากขึ้นก็ได้นะ

Pick a Color

คุณอาจจะต้องเลือกสีสันเวลาถ่ายภาพสไตล์นี้กันบ้างแล้ว อย่าลืมดู vibrant กับ highlight ตอนถ่ายด้วยล่ะ

เครดิต: bravebird, sobetion, neja & moodification

Place Patterns in Your Shots

ของส่วนใหญ่มักจะถูกตั้งไว้เป็นแพทเทิร์นอยู่แล้ว คุณเพียงแค่ต้องสังเกตและวางองค์ประกอบให้ดีก่อนกดถ่าย ลองดูพวกสถาปัตยกรรม, งานศิลปะ และธรรมชาติเป็นตัวอย่าง เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนมีความมินิมอลอยู่แล้วในตัว

เครดิต: billy_chan, walasiteodito, neja & lomovan

Make it All About the Mood

อีกเรื่องนึงที่คุณสามารถใช้แทนการฝึกทักษะคือเรื่องของมู้ด โดยพยายามเน้นให้มันอยู่ตรงกลางเพื่อที่จะสื่อความหมายได้อย่างชัดเจน และทีนี้หากคุณต้องการจะเน้นอะไรรอบๆฉากนั้น ก็สามารถทำได้เช่นกัน

เครดิต: fayeusokoi, natalieerachel, icomewhenieatcaponata & sye

Find a Location

บางครั้งคุณอาจจะต้องใช้สกิลของคุณในการสร้างสรรค์เล็กน้อย เลือกที่ๆคุณรู้สึกว่ามองได้ไม่เบื่อเลย แล้วออกไปถ่ายสิ่งนั้น เราเชื่อว่ามันต้องมีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่!

เครดิต: vicuna, frauspatzi, qrro & icomewhenieatcaponata

The Subject is the Message

สไตล์มินิมอลเป็นอีกวิธีนึงที่ดีในการเล่าเรื่องราวอะไรบางอย่าง คุณลองลิสต์ในสิ่งที่อยากให้ผู้คนที่เห็นภาพนี้นึกถึงมันแล้วถ่ายทอดมันออกมา ให้สิ่งนั้นแทนสิ่งที่คุณจะสื่อ เท่านี้ก็พอแล้ว!

เครดิต: fafascinado, tomkiddo, why-yu & sciencesque

เคยถ่ายภาพแนวนี้บ้างรึเปล่า? ลองมาโพสต์ให้เราดูกันบ้างสิ

เขียนโดย cheeo เมื่อ 2020-05-08 ในหมวด #คำแนะนำ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ