Liquid Lunacy — การทดลองซุปฟิล์มกับเครื่องดื่มค็อกเทลอันบ้าคลั่ง!

ไม่มีอะไรที่เรารักไปมากกว่าการได้ทดลองถ่ายภาพฟิล์มแบบใหม่ๆ และในครั้งนี้พิเศษมากกว่าเดิม เพราะเราได้ผสมผสานฟิล์มสีเนกาทีฟเข้ากับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์แปลกใหม่ ทำให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับค็อกเทลธีม Lomography อย่างมีสไตล์

ก่อนที่จะเริ่มต้นทำฟิล์มซุป นี่คือข้อควรระวังสั้นๆ : ร้านล้างฟิล์มทั่วไปอาจจะไม่รับล้างฟิล์มซุป ดังนั้นเราเลยแนะนำให้คุณล้างฟิล์มด้วยตัวเอง

ภาพโดย Samuel Eder

มาเริ่มกันเลย!

วัตถุดิบ

  • ชารสหวาน 4 ถ้วย
  • เหล้ารัม 3/4 ถ้วย
  • ลูกพีชแช่แข็งหั่นแว่น 1 ถ้วย
  • น้ำมะนาวเล็กน้อย

นำส่วนผสมทั้งหมดเทลงในเหยือก จากนั้นนำฟิล์ม Lomography Colour Negative มาใส่ลงไปเพื่อสร้างสรรค์เครื่องดื่มค็อกเทล Lomography สุดพิเศษ!

ข้อควรระวัง! แม้ว่าส่วนผสมเหล่านี้จะทำให้ค็อกเทลออกมาอร่อยมาก แต่เมื่อแช่ฟิล์มลงไปแล้ว สารพิษอาจจะคายออกมาได้ ดังนั้นเมื่อทำการทดลองฟิล์มซุปเสร็จแล้ว ให้ทิ้งค็อกเทลที่เหลือทันที ห้ามนำมากินต่อ

ให้เวลาฟิล์มของคุณในการย้อมสีภาพ

แช่ม้วนฟิล์ม 35 มม. ลงในค็อกเทลประมาณ 6 ชั่วโมง เมื่อแช่ครบเวลาแล้ว ให้นำมาล้างน้ำเปล่าให้สะอาด จากนั้นค่อยนำไปส่งล้าง และควรแจ้งร้านล้างฟิล์มเสมอว่าเป็นฟิล์มที่ผ่านการซุปมา

เราได้ทำการทดลองแช่ฟิล์มในระยะเวลาที่แตกต่างกัน และพบว่าฟิล์ม Lomography Colour Negative จะเริ่มมีปฏิกิริยาเมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 5 ชั่วโมง และยิ่งแช่ฟิล์มแน่แค่ไหน เอฟเฟกต์ก็จะออกมามากเท่านั้น ดังนั้น ห้ามปล่อยฟิล์ม 35 มม. ไว้นานเกินไป เพราะภาพอาจจะหายไปทั้งหมดเลยก็ได้นะ

ภาพโดย Samuel Eder

ความบ้าคลั่งถูกถ่ายทอดผ่านสีสันที่สดใส

เมื่อฟิล์ม Lomography Colour Negative ถูกแช่ไว้ในเครื่องดื่มสุดพิเศษนี้ ตัวน้ำยาฟิล์มเริ่มทำปฏิกิริยากับเหล้ารัม มะนาว และชารสหวาน โดยที่ส่วนผสมแต่ละอย่างได้ไปเกาะอยู่บนเนื้อฟิล์ม ซื้อทำให้สีสันของภาพได้เปลี่ยนไป


ถ้าคุณไม่ชอบชารสหวานหรือเหล้ารัม เราขอแนะนำให้ลองแช่ฟิล์มลงในไวน์ ซุป น้ำมะนาว หรืออะไรก็ได้ที่เป็นกรดดู ซึ่งคุณสามารถอ่านสูตรลับเพิ่มเติมได้ที่นี่

เขียนโดย sameder เมื่อ 2022-02-10 ในหมวด #gear #คำแนะนำ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ