คำถามที่พบบ่อยกับกล้อง Lomography Simple Use

กล้อง Lomography Simple Use เป็นกล้องฟิล์มประเภท point&shoot ที่โหลดฟิล์มมาให้พร้อมใช้งานในครั้งแรก สำหรับการใช้งานก็ไม่ต้องปรับอะไรมาก เพียงแค่ชาร์จแฟลช เล็ง แล้วกดชัตเตอร์ได้เลย ซึ่งกล้องของเราก็มาพร้อมกับลูกเล่นคือเจลสีแฟลช สำหรับใครที่ชอบถ่ายภาพแบบสีๆ โดยเจลสีนี้จะช่วยให้บริเวณที่โดนแฟลชกลายเป็นสีนั้นๆ และอีกความพิเศษคือ กล้องตัวนี้สามารถเปลี่ยนฟิล์มม้วนใหม่ใส่ได้อีกเรื่อยๆจนกว่ากล้องจะแตก! อย่างที่เราเกริ่นกันไปว่าเรามักจะได้รับคำถามเกี่ยวกับกล้องตัวนี้หลากหลายคำถามด้วยกัน เราจึงรวบรวมคำถามเหล่านั้นมาไว้ให้ที่นี่แล้ว ไปดูกันเลย

  • กล้อง Lomography Simple Use ถ่ายได้กี่รูป
    - กล้องตัวนี้มาพร้อมกับฟิล์มที่โหลดมาให้พร้อมใช้งานแล้ว ถ่ายได้ประมาณ 36 รูป
  • กล้อง Lomography Simple Use มีกี่สี แต่ละสีต่างกันยังไง
    - มีทั้งหมด 3 สีคือ กล้อง Lomography Simple Use Camera Color Negative 400 (สีฟ้า) กล้อง Lomography Simple Use Black and White (สีดำ) และ กล้องLomography Simple Use Lomochrome Purple (สีชมพู) โดยกล้องทั้งสามตัวนี้ต่างกันที่ฟิล์มม้วนแรกที่โหลดมาให้พร้อมใช้งาน ตัวสีฟ้ามาพร้อมกับฟิล์ม Color Negative หรือที่เรียกกันว่าฟิล์มสี ตัวสีดำมาพร้อมกับฟิล์ม Black and White หรือที่เรียกกันว่าฟิล์มขาว-ดำ ส่วนตัวสีชมพูมาพร้อมกับฟิล์ม Lomochrome Purple หรือฟิล์มม่วง ซึ่งตอนนี้กล้องสีชมพูสินค้าหมดชั่วคราว จะมีพร้อมให้เป็นเจ้าของกันอีกประมาณช่วงกลาง-ปลายปีนี้
  • ฟิล์มที่ใช้เปลี่ยนต้องใช้เป็นฟิล์มอะไร?
    - ฟิล์มขนาด 35 ม.ม. ยี่ห้อใดก็ได้ รุ่นใดก็ได้ ไม่จำเป็นว่ากล้องสีฟ้าจะต้องใช้กับฟิล์มสีเท่านั้น อยากจะเปลี่ยนใส่ฟิล์มขาว-ดำ ก็สามารถทำได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคน
  • ขอดูภาพที่ได้จากกล้องตัวนี้หน่อย
    - ภาพที่เราเลือกมานี้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น หากอยากชมภาพอื่นๆ หรืออยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวกล้องสามารถเข้าไปดูได้ที่ ไมโครไซต์
Credits: frenchyfyl & kuniflex
  • ราคากล้อง
    - ราคาขายปกติในเมืองไทยจะอยู่ที่ประมาณ 690-890 บาท หากสั่งในออนไลน์จะมีเรื่องของค่าส่งและค่าภาษี ดังนั้นแนะนำให้ซื้อผ่านร้านตัวแทนหรือติดต่อมาทาง inbox: Lomography Thailand หรือโทร 098-403-6338
  • กล้องตัวนี้ใช้ได้กี่ครั้ง
    - เราไม่สามารถตอบเป็นจำนวนครั้งที่เป๊ะขนาดนั้นได้เพราะขึ้นอยู่กับการรักษาของแต่ละคน ส่วนมากประมาณ 5 ม้วนขึ้นไป(จากประสบการณ์ของคนเขียน)
  • การรับประกัน
    - ทั่วไปสินค้าโลโม่รับประกันสองปีทั่วโลก แต่สำหรับกล้องตัวนี้เมื่อไหร่ก็ตามที่แกะตัวกล้องออกมาแล้ว ถือว่าการรับประกันสิ้นสุดทันที

สำหรับใครที่มีคำถามอื่นๆเพิ่มเติม ทิ้งคอมเมนต์กันไว้ หรือทักมาใน Lomography Thailand เรายินดีช่วยคุณ ;)

เขียนโดย dnimdnim เมื่อ 2019-03-07 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ