Lomography Awards: Game Changers: Lomography X PhotoKlassik International: Monochrome in Color

1,648 คนส่ง · สิ้นสุด ·
Lomography X PhotoKlassik International: Monochrome in Color

ปกติแล้วการถ่ายภาพฟิล์มแบบ Monochrome อาจจะหมายถึงภาพขาว-ดำ แต่ในการแข่งขันนี้ เราต้องการเห็นโลกทั้งใบมีเพียงสีสันสีเดียวเท่านั้น พร้อมสร้างความหมายใหม่ของคำว่า "Monochrome"

ในการพิจารณาว่าเป็นภาพแบบ Monochrome นั้น ภาพถ่ายของคุณจะต้องมีเพียงสีเดียว หรือสีเดียวกันแต่คนละเฉดได้ สมมติว่าคุณชอบสีแดง ภาพอาจจะแซมด้วยสีชมพูอ่อน หรือสีน้ำตาลออกแดงๆ เข้าไปด้วย ภาพที่ออกมาก็จะน่าสนใจและสะดุดตายิ่งขึ้นนั่นเอง

ส่วนการแข่งขันรอบนี้จะน่าตื่นเต้นยิ่งกว่าเดิม เพราะเราได้รวมทีมกับทาง PhotoKlassik International เพื่อมอบรางวัลพิเศษให้กับผู้โชคดี นั่นก็คือ การได้เป็นสมาชิกรายปีของ PhotoKlassik International (4 เล่ม) มูลค่า €80 ฟรี (ประมาณ 2,860 บาท) โดย PhotoKlassik International เป็นนิตยสารภาษาอังกฤษสำหรับผู้ที่สนใจถ่ายภาพอนาล็อกจากทั่วโลก ภายในเล่มมีเนื้อหาที่น่าสนใจที่เขียนโดยช่างภาพมืออาชีพ ทั้งสร้างแรงบันดาลใจเกี่ยกับการถ่ายภาพ และยังมีบทความเกี่ยวกับเทคนิคดีๆ อีกมากมาย ลองอ่านฉบับล่าสุดได้ที่นี่.

สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มถ่ายรูป Monochrome เราไอเดียดีๆ มาฝากกัน

  • ทดลอง ถ่ายจากม้วนฟิล์ม: ลองถ่ายภาพจากฟิล์มที่มีความโดดเด่นในเรื่องสีอยู่แล้ว เช่น
    ฟิล์ม redscale หรือฟิล์ม LomoChrome Purple เพื่อให้รู้ว่าฟิล์มแบบไหนมีเอกลักษณ์อย่างไร แล้วดึงออกมาใช้ให้ดีที่สุด
  • เพิ่มฟิลเตอร์: เตรียมกล้องหรือแฟลชของคุณให้พร้อม แล้วหาฟิลเตอร์สีมาใส่เพิ่ม เพื่อให้ภาพพื้นหลังธรรมดา ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น (สำหรับใครที่ใช้ LC-A+ เรามีทริคเพิ่มเติมมาฝากกัน":https://www.lomography.com/magazine/236232-camera-modification-add-a-color-filter-mount-to-your-lc-a-plus)

ผู้เข้าร่วมสามารถส่งภาพได้สูงสุด 10 ภาพ และการแข่งขันครั้งนี้ ถือว่าเป็นรอบคัดเลือกสำหรับการแข่งขัน TEN AND ONE Annual Lomography Photo Awards 2019.

ภาพโดย hodachrome

The Winners

Congratulations to: marcoyeti56, erinmaya, missroxs & alcesalces.