Maytage's Diary : ทริป "Osaka 2018" กับความทรงจำของเราผ่าน ฟิล์ม Lomo 800 🍁🌸

ห่างหายจากการเขียนไดอารี่ไปยาวนานมาก ร่วมๆ 2 ปีได้มั้ง เอาเป็นว่าเรากลับมาแล้ว กลับมาพร้อมกับเล่าเรื่องราวสนุกๆกับ ทริปโอซาก้า 5 วัน 4 คืน ที่เราได้ไปกับเพื่อน เรื่องราวต่างๆ ถูกถ่ายทอดผ่านฟิล์ม Lomo 800 ฟิล์มที่เราคิดว่า เหมาะที่สุดที่จะเอาไปลุยที่แดนอาทิตย์อุทัย เราไม่ได้มารีวิวที่เที่ยวนะ เพราะเราก็จำไม่ได้ค่อยได้ แต่ที่เราจำได้คือเรามีความสุขที่เราได้รับ เราหัวเราะมากแค่ไหน และใครที่เราคิดถึงตอนที่ออกเดินทาง

ย้อนความไปไกลหน่อย เมื่อปีที่แล้ว ตอนช่วงเวลาประมาณเดือนตุลาคม ปลายๆเดือน (นี่ก็จะครบปีแล้วนี่หว่า) เราได้ไปญี่ปุ่น ประเทศที่ไม่ได้อยู่ในความคิดที่อยากจะไปในอันดับต้นๆในหัว ทั้งที่จริงเราก็อินกับความเป็นญี่ปุ่นเอาเรื่องอยู่นะ ทั้งการ์ตูนเอย เพลงเอย ภาพยนต์เอย อาหารการกินเอย หนุ่มๆเอย เอ้ยยยย ;p แต่สรุปสุดท้ายเราก็ได้มาญี่ปุ่นล่ะ จากคำโหวตของเพื่อนๆ อ้อ ทริปนี้เรามากับเพื่อน รวมกันเป็นทั้งหมด 3 คน เราว่าสิ่งสำคัญที่แนะนำสำหรับคนที่จะไปญี่ปุ่น คือ ร่างกายต้องพร้อม ในการเดินไปในที่ต่างๆ และเราขอยืนยันด้วยเสียงของเรานี่แหละว่า ถ้าใครไปญี่ปุ่น พกกล้องฟิล์มติดตัวกันไปหน่อย ญี่ปุ่นเป็นอะไรที่เข้ากับกล้องฟิล์มได้ดีมากจริงๆ <3

เราว่าเราอาจจะเป็นกลุ่มแรกและกลุ่มเดียวเลยหรือเปล่า ที่ไม่ได้ไปไหนกับตั๋วท่องเที่ยวที่เราได้มา จำพวก มิวเซียมที่ต่างๆ ร้านอาหาร ชิงช้าลอยฟ้า สวนสนุก หรือกิจกรรมอื่นๆอีกมากที่เเนะนำให้ทำ อ่านรีวิวเป็นสิบๆรีวิว ก็ไม่ได้ทำตามกับเขาสักอย่างจ้า เราคิดว่าส่วนหนึ่งคือเรื่องของเวลาที่ไม่มากพอที่จะไปได้หมด และอาจจะเป็นเพราะเราเลือกที่จะไปเที่ยวเมืองอื่นด้วย อยากแบบนั่งรถไฟช้าๆไปตามจังหวัดต่างๆ เลยทำให้เสียเวลาไปเหมือนกัน และทำให้แอบเสียดายที่เก็บสถานที่ท่องเที่ยวไม่ได้หมด (ใครใจดีบ้างพาเราไปซ้ำหน่อย ทำตาแป๋วๆ)

ยังไม่เข้าเรื่องสักทีเลย ว่าแต่เราไปไหนมาบ้าง? เราคงตอบได้แบบรวมๆพร้อมกับรูปที่มาจากฟิล์ม Lomo 800 นี่ล่ะ ไปดูกันน......

บรรยากาศที่ญี่ปุ่นที่เราให้ดูก็จะเป็นรูปตลอดการเดินทาง ระหว่างนั่งรถไฟ บรรยากาศบ้านเมือง ความเป็นอยู่ของผู้คน เราว่าบ้านคนญี่ปุ่นน่ารักมากๆ รถด้วย รวมทั้งผู้คน ที่มีความใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆในทุกจุด ในส่วนของของกินเราไม่มีอะไรแนะนำเป็นพิเศษ ทุกอย่างดีหมด และเบียร์ก็คือดีที่สุดไปเลยยย ใครไปก็ควรไปลองหลายๆยี่ห้อเลยนะ <3

หลักๆที่เราไปเลยจะมีเมือง Kyoto ไปเดินเล่นเมืองเก่า คนใส่ยูคาตะกันเต็มถนน และไปเมืองแห่งการแช่น้ำพุร้อนให้ฟินๆกันที่ Kinosaki onsen เมืองที่มีน้ำพุร้อนเยอะมาก บวกกับอากาศเย็นๆ ทำให้รู้สึกสบายตัว ที่เมืองนี้จะขายไอติมกันหลายร้านมากเลยทุกคน ตอนนั้นที่จำได้เราก็เเบบคิดในหัวว่า กินแล้วจะไม่ยิ่งหนาวกันไปใหญ่หรอ?? แต่พอลองกินดูก็ฟินไปอีกแบบ แถมไอติมอร่อยสุดๆส่วนตัวเราว่าร้านไหนก็ได้ตรงเมืองนี้เราเชื่อว่าอร่อยเริ่ด ดีไปหมด

อ้อ เราแค่แนะนำทุกคน นี่คือคำเตือน!! ใครที่สนใจจะไปแช่น้ำร้อน อย่าไปแช่เยอะมากเกินไป ในเวลาติดๆกัน และต้องพกครีมบำรุงผิวทุกครั้ง และปฎิบัติตามที่แต่ละสถานที่แช่น้ำพุร้อนแนะนำมานะ เพราะผลจากความไม่เคยแช่มาก่อนในชีวิตทำให้เราบ้าคลั่งไปแช่หลายบ่อ ในเวลาไม่ห่างกันมาก พอขึ้นจากที่แช่เสร็จไม่ทาครีม ไม่บำรุงใดๆ ผลสุดท้ายทำให้ผิวแห้งจัด และกลายเป็นคนผิวแพ้ง่าย แบบง่ายมากๆ ส่งผลถึงปัจจุบันนี้เลย ฮือออ อย่าลืมนะทุกคนเราเตือนไว้แล้วนะ

ส่วนคนที่ถามว่าสำหรับทริปนี้เรานำกล้องอะไรไปใช้กับเจ้าฟิล์ม Lomo 800 นี้ เรามีพกไปอยู่ 2 ตัว มีกล้อง Lomo LC-A+ และกล้อง Simple Use Film ส่วนตัวเราว่ากล้องทั้ง 2 ตัว เหมาะสุดๆกับการถ่าย Point&Shoot ด้วยน้ำหนักที่เบา พกพาสบายสุดๆ ไม่ลำบากกับการเดินทางที่วันนึงต้องเดินไม่ต่ำกว่า 18 กิโลเมตร ใครเคยมาคงเข้าใจ เดินเก่ง เดินเรื่อยๆ พอมารู้ตัวอีกทีจะ 20 กิโลเมตร แล้วววว

ไหนๆก็ไหนๆละ ขออวดรูปแสงรั่วหน่อย ไม่รั่วก็ไม่ใช่ชนันไง คนอะไรกันมีเรื่องให้เปิดหลังกล้อง ระหว่างฟิล์มยังไม่หมดตลอดด แต่เราว่าดูไปดูมาก็สวยดีนะ ใครคิดเหมือนเราบ้างง ;)

สุดท้ายใครที่อ่านมาทั้งหมด ก็คงได้ดูภาพจากเรากับความรู้เรื่องทริปอันน้อยนิด... อาจจะต้องเข้า Google นะ 555 แต่ความทรงจำที่เรามีไม่จางหายไปเลย เราเองก็เริ่มเข้าใจมากขึ้นกับคนที่อินกับการไปญี่ปุ่น ไปในเมืองต่างๆ จังหวัดต่างๆ และต้องขอขอบคุณเพื่อนด้วยที่ทำให้ทริปนี้สนุกมาก ขำม้วนต้วนทั้งวัน ไม่อยากหลับอยากนอน และรวมทั้งคนที่เราคิดถึง ณ ตอนนั้น จนถึงทุกวันนี้ก็ปีนึงได้แล้ว เรายังไม่เลิกคิดถึงเลย ;) ไว้เราจะมาเขียนบันทึกใหม่ มีหลายเรื่องเลยล่ะ ไว้เจอกันใหม่นะโอซาก้าและทุกคนที่เข้ามาอ่านด้วย มาสนุกกับการใช้กล้องฟิล์มกันนะ <3

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านไดอารี่ของเรา
เมเทจ หรือ ชนันไง🍁🍀🌸🐪


ซึ่งเจ้าฟิล์มตัวนี้มีทั้งขนาด 35 mm และขนาด 120 ใครที่สนใจสามารถสั่งซื้อกับเราได้เลย ที่ Lomography Thailnd รวมถึงร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของเราด้วย ดูเพิ่มเติมได้เลย ที่นี่

และหากคุณสนใจอยากเป็นตัวแทนจำหน่ายของเรา สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ รายละเอียดการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าโลโม่ รับรองว่าเราจะเป็นทุกอย่างให้คุณแน่นอน <3

เขียนโดย maytage เมื่อ 2019-10-01 ในหมวด #วัฒนธรรม #osaka #simpleusefilm

Lomography Simple Use Reloadable Film Camera

หยิบบรรยากาศในยุค 80s มาในกล้องแบบใช้แล้วไม่ต้องทิ้ง สามารถเปลี่ยนฟิล์มใหม่ได้เรื่อยๆ ไม่สร้างขยะพลาสติกเพิ่ม กล้องมาพร้อมกับ ฟิล์มในตัวที่พร้อมสร้างความสนุกให้กับคุณ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ