ฉันควรจะซื้อกล้อง Lomography ตัวไหนเป็นตัวแรกดี?

คุณคิดใช่ไหมล่ะ ว่าเจ้ากล้องตัวนั้นมันถ่ายภาพสวยขนาดนี้ได้ยังไง? พอคุณขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ พวกเขาก็บอกคุณว่ามันคือกล้องของ Lomography ไง และเขามีมันตั้ง 10 ชนิดแน่ะ เมื่อคุณมองไปรอบๆ ร้าน Lomography และ โอว! พระแม่เจ้า พวกมันช่างสวยและเจ๋งเป้งชะมัด! คุณจึงครุ่นคิด ว่าฉันจะเลือกตัวไหนดี?

คุณอาจจะเคยเห็นเพื่อนของคุณพกเจ้ากล้องหน้าตาตลกๆ แปลกๆ และต้องกรอฟิล์มทุกครั้งหลังเขาหรือเธอถ่ายภาพ "จะทำให้มันยุ่งยากไปทำไมเนี่ย? ฉันนั้นมีกล้อง DSLR ตัวใหม่สุดหรู ฉันสามารถถ่ายรัวได้ตั้ง X ( ใส่เลขโปรดของคุณลงไป ) รูปต่อวินาที ฉันสามารถดูภาพของฉันได้ในทันที แถมไม่ต้องเสียเงินไปล้างฟิล์ม ฉันจะไม่รอ 3 วัน 5 วันเพื่อที่จะดูรูปของฉันหรอกนะ จะยุ่งยากไปทำไมกัน?

หลังจากนั้น เพื่อนของคุณก็โพสภาพที่ถ่ายด้วยกล้องตลกๆ แปลกๆ นั่นบน FaceBook รูปเหล่านั้นมันวิเศษมาก! ทั้งความสดของสีสัน! Vignettes! และ Soft focus! คุณพระ! ฉันลองลอกเลียนรูปแบบเหล่านั้นบนรูปของฉันด้วยโปรแกรมตัดต่อ แต่ผลลัพธ์คือ มันไม่เหมือนกัน

เครดิต: dzulfazly

คุณคิดใช่ไหมล่ะว่าเจ้ากล้องตัวนั้นมันถ่ายภาพสวยขนาดนี้ได้ยังไง? คุณถามเพื่อนของคุณ พวกเขาก็ตอบว่ามันคือกล้องโลโม่ และพวกเขามีมันประมาณ 10 ชนิดได้ แล้วคุณก็เข้ามาสู่เว็บไซต์ Lomography แห่งนี้เพื่อชมภาพถ่ายต่างๆ พระเจ้า! รูปถ่ายพวกนี้สวยงามอย่างน่าประหลาดใจ! คุณจึงคลิกเข้าไปที่ Lomography Shop และพบว่ามีกล้องเป็นร้อย คุณจึงครุ่นคิดว่า “ฉันจะเลือกตัวไหนดีล่ะ?”

สหายเอ๋ย คุณก็ประสบสิ่งดียวกันกับที่คนอื่นๆ ในเว็บไซต์นี้เคยผ่านมาก่อนนั่นแล “ฉันจะซื้อกล้องตัวไหนดีนะ?” โชคเข้าข้าง ที่ผมอยู่นี่เพื่อช่วยคุณแล้ว ผมมีกล้องโลโม่เพียงไม่กี่ชนิด LC-A, Fisheye 2, Diana, Diana Mini, Supersampler และอื่นๆ ลองเอ่ยมาสิ ผมอาจจะเคยใช้มันมาก่อน

การถ่ายด้วยฟิล์มครั้งแรกมันออกจะเป็นประสบการณ์ชวนฝ่อนิดหน่อย แต่ เฮ้! แต่อะไรที่คุณทำเป็นครั้งแรกในชีวิต ก็มักจะทำให้รู้สึกหวาดๆ ทั้งนั้นไม่ใช่เหรอ? คุณมี ISO, ชัตเตอร์, รูรับแสง และเจ้ากล้องตัวกวนให้เป็นกังวล

แล้วอะไรคือกล้องโลโม่ตัวแรกในอุดมคติของคุณ? คำตอบก็คือกล้อง Lomo LC-A+ ด้วยกล้อง LC-A+ แค่เพียงอย่างเดียวที่คุณต้องเป็นกังวล ก็คือการโฟกัส

เครดิต: dzulfazly

ISO น่ะเหรอ? เพียงแค่มองบนกล่องฟิล์ม เห็นเลขนั่นไหม? 100, 200, 400, 800, 1600? และหมุนหน้าปัดตรงมุมขวาบนของกล้องเพื่อเลือกเลขนั้นตาม

เครดิต: dzulfazly

ความเร็วชัตเตอร์? ไม่ต้องห่วง! LC-A+ จะจัดการเรื่องนั้นให้คุณเอง! ให้แน่ใจก็พอว่าคุณได้ยินเสียงคลิกของชัตเตอร์สองครั้งหลังกดปุ่มลั่นชัตเตอร์แล้ว

เครดิต: dzulfazly

โฟกัส? แค่กะระยะห่างระหว่างคุณและเป้าหมาย แล้วตั้งตามนั้นเลย!

สุดท้ายนี้ สำหรับครั้งแรก พยายามถ่ายภาพในแสงธรรมชาติที่สว่าง เพื่อป้องกันความผิดหวัง!

เครดิต: dzulfazly

ผมมีกล้องมากมายหลายตัว แต่เพียงหนึ่งเดียวที่ผมมั่นใจเลือกยังคงเป็นเจ้า LC-A+ เพียงเตรียมตัวให้พร้อมที่จะพกและนำติดตัว และดูแลมันอย่างดี เมื่อมันคุ้นเคยกับคุณเมื่อไหร่ มันจะให้ภาพแสนอัศจรรย์แก่คุณทุกครั้งไป

เครดิต: dzulfazly

กล้อง Lomo LC-A+ เป็นที่รู้จักกันอย่างดีทั่วโลกด้วยคุณสมบัติที่เจ๋ง ๆ อย่างระบบวัดแสงอัตโนมัติ, ปรับค่า ISO ได้, ถ่ายเบิ้ลได้ ถ่ายชัตเตอร์บีได้ เป็นเจ้าของ Lomo LC-A+ ได้แล้ววันนี้!

เขียนโดย dzulfazly เมื่อ 2012-03-31 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #camera #tipster #lomo-which-camera-should-i-buy-first-lomography

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ