Lomography Partners: Crazy Camera of Bangkok, Thailand

Lomography มีร้านค้าตัวแทนอยู่ทั่วโลก และครั้งนี้เราขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับร้าน Crazy Camera ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ของเรานั่นเอง

Photos by Crazy Camera
  • สวัสดีค่ะ ช่วยแนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อย ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้างคะ

- สวัสดีครับ ดี้ จากร้าน Crazy Camera ครับ เราเรียกตัวเองว่าเป็น camera on demand services เพียงแค่ลูกค้าแจ้งความต้องการมาว่าอยากได้กล้องเพื่อจุดประสงค์อะไร ถ่ายลักษณะไหน เอาไปลุยหรือเก็บสะสม เราหาให้ได้ แม้แต่สร้างขึ้นมาให้ใหม่ก็ยังได้!!!

  • ร้าน Crazy Camera มีจุดเริ่มต้นมากจาไหนคะ

- ร้านนี้จริงๆ เดิมทีน่าจะราวๆ ปี 2010 เป็นต้นมา ผมเริ่มรู้สึกตัวว่าสะสมกล้องเยอะจนไม่มีที่เก็บ เลยเริ่มมาเปิดขายตามเว็บบอร์ด ขยับมาเป็นเพจ และสุดท้ายที่มาอยู่ที่ปัจจุบัน (อาณาจักร Truly) ราวปี 2014 เราและ partner คุยกันว่าในเมืองไทยไม่มีร้านกล้องจริงๆ จังๆ ที่เป็นรูปแบบใหม่สนุกๆ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนอย่างเราเลย มีแต่ร้านวินเทจที่เป็นลักษณะเดิมๆ เดินเข้าไปชี้ตัวที่อยากได้แล้วก็หยิบออกมา จึงได้เกิดมาเป็น Crazy Camera Shop ร้านเล็กๆ ขนาดครึ่งตู้คอนเทนเนอร์ และก็เติบโตมาจนเป็นร้านอย่างทุกวันนี้ครับ

Photos by Crazy Camera
  • ชอบพาร์ทไหนของการทำงานมากที่สุดคะ

- ผมชอบคุยกับลูกค้าที่เข้ามาหาผม สอบถามความต้องการของพวกเค้า เสนอในสิ่งที่เค้าไม่คาดคิดว่าจะใช้มันสร้างงานแบบที่เค้าคิดไว้ในหัวออกมาได้ หรือสร้างอุปกรณ์ที่เค้าไม่สามารถใช้เงินซื้อมาได้เลยทันทีให้เค้า แววตาของพวกเค้าเวลาที่คุยกับผมหลังจากได้เอามันไปใช้ นั่นแหละรางวัล

  • สิ่งที่ยากที่สุดคืออะไรคะ

- ความต้องการที่ไม่มีสิ้นสุดของมนุษย์ ฮ่า ฮ่า ฮ่า

  • แรงบันดาลใจของคุณดี้มาจากไหนคะ

- แรงบันดาลใจของผมก็คือความอยากของผมเองนี้แหละที่จะเสาะแสวงหากล้องที่มันหายากตามความต้องการของลูกค้า เลนส์มายาที่ไม่คิดว่าจะเจอนอกจากในมิวเซียม

Photos by Crazy Camera
  • มีโปรเจกต์ที่กำลังจะเกิดขึ้นมาแชร์ให้พวกเราฟังไหมคะ

- ร้านผมเป็น partner กับ Eacura camera เราสร้างอุปกรณ์และกล้องที่ใช้กับฟิล์ม instax และแน่นอนตอนนี้ เราพัฒนากล้องที่ใช้กับฟิล์ม instax รุ่นใหม่รุ่นต่อไปอยู่!!!

  • ชอบอะไรในกรุงเทพฯ มากที่สุด และมีจำถ่ายรูปตรงไหนที่ชอบมากที่สุดคะ

- ผมเกิดที่นี่ ผมเคยใช้ขีวิตทำงานอยูต่างประเทศระยะเวลาหนึ่ง จนผมพบว่ากรุงเทพฯ นี้แหละคือที่ๆ คุณสามารถหาทุกสิ่งที่คุณต้องการได้ ไม่ว่าจะอาหารอร่อยๆ วิวดีๆ วิถีชีวิตเก่าๆ การจราจรอาจจะแย่ไปบ้างแต่เมื่อเทียบกันแล้ว ผมว่ามันคุ้มที่จะใช้ชีวิตที่นี่

และถ้าผมจะต้องแนะนำที่ๆ นึงในกรุงเทพฯ ให้พวกคุณไปถ่ายรูปล่ะก็ คุณลองมาเดินเล่นแถววงเวียนใหญ่สิ คุณจะสามารถเดินทางไปหาของอร่อยได้ทุก 50 เมตร แถมยังมีสตรีทวิวดีๆ ให้คุณ snap ได้ไม่เบื่อเลยแหละ


ขอบคุณคุณดี้มากๆ เลยค่ะที่มาแบ่งปันเรื่องราวกับพวกเราในครั้งนี้
สามารถติดตามความเคลื่อไหวของร้าน Crazy Camera เพิ่มเติมได้ทาง Facebook page เลยจ้า :)

เขียนโดย alexgray เมื่อ 2023-12-05 ในหมวด #partners

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ