DIY สายลั่นชัตเตอร์สำหรับ Diana F+

คุณต้องการที่จะถ่ายภาพตัวเองกับ Diana F+ ของคุณหรือไม่? สายลั่นชัตเตอร์สำหรับ Diana นั้นสั้นและแพงเกินไปสำหรับคุณหรือไม่ ปัญหานี้ของคุณจะหมดไป เพราะคุณก็สามารถทำสายลั่นชัตเตอร์ DIY ของคุณเองได้ โดยที่คุณจะต้องเป็นขาตั้งกล้องที่มั่นคงและแข็งแรง

ขั้นแรก คุณต้องต้องต่อกล้อง Diana F+ ของคุณเข้ากับขาตั้งกล้องซะก่อน ขาตั้งกล้องที่ใช้ควรจะมั่นคงและมีคุณภาพดีมีน้ำหนักมากหน่อย หรือไม่ก็สามารถใช้ของหนักๆถ่วงขาตั้งกล้องเอาไว้ได้

จากนั้นคุณก็ใช้เชือกผูกปลายด้านหนึ่งไว้กับช่องคล้องสายกล้องของคุณ ส่วนปลายอีกด้านของเชือกก็ให้ผูกเอาไว้กับก้านชัตเตอร์ ในครั้งนี้ฉันใช้ริบบิ้นของขวัญผูก แต่หากใช้เชือกขนสัตว์จะดีกว่า แต่เท่าที่มีตอนนี้ก็โอเคแล้ว:

ตอนนี้คุณต้องใช้เชือกยาวอีกเส้นมาคล้องเป็นห่วงโยงกับเชือกเส้นแรกที่ได้ผูกเอาไว้แล้วกับก้านชัตเตอร์ ดังนั้น ตอนนี้คุณจะมีสายยาวในมือของคุณ เท่านี้คุณก็สามารถดึงมันได้แล้ว (ควรดึงในแนวทแยงมุมไปทางซ้ายจะดีที่สุด) แล้วชัตเตอร์ก็จะทำงาน แต่ก่อนอื่นควรทดสอบดูก่อน และเพื่อความปลอดภัยควรปิดฝาครอบเลนส์ไดอาน่าของคุณซะก่อนที่จะทดสอบ ข้อควรระวัง: ถ้าขาตั้งกล้องไม่มีความมั่นคงเพียงพออาจทำให้กล้องของคุณหล่นได้ คุณควรใช้ถ่ายในระยะใกล้ๆจะปลอดภัยกว่า

และนี่คือตัวอย่างบางส่วนที่ฉันใช้สายลั่นชัตเตอร์นี้:

เครดิต: pfingstroeschen

ตอนนี้ฉันใช้เชือกผูกที่เท้าของฉัน ก็จะสามารถถ่ายภาพมือตัวเองได้แล้ว ถึงมันจะยุ่งยากซักหน่อย

เครดิต: pfingstroeschen

และตอนนี้เพียงคุณมีสายลั่นชัตเตอร์อันนี้พร้อมกับกล้อง Diana F+ คุณก็จะสนุกเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพตัวเองได้แล้ว!

เขียนโดย pfingstroeschen เมื่อ 2013-01-17 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #diy #cable-release #camera #tipster #self-portrait #diana-f #camera-modification

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ