ภาพพอร์เทรทที่นุ่มนวลและสื่ออารมณ์โดย Leanne Surfleet และกล้อง Diana F+

ช่างภาพจากสหราชอาณาจักร Leanne Surfleet ได้ถ่ายทอดศิลปะการถ่ายภาพในสไตล์อนาล็อกได้อย่างนุ่มนวล เต็มไปด้วยอารมณ์ความเหงา ความเปราะบาง และแฝงด้วยความเครียดเล็กๆ ปกติแล้วเธอคุ้นเคยกับการอยู่หลังกล้องมากกว่าหน้ากล้อง การถ่ายภาพพอร์เทรทของตัวเองจึงเป็นสิ่งที่เธอชอบ เราคิดกว่า Diana F+ น่าจะเข้ากันดีกับสไตล์งานของ Leanne เลยส่งให้เธอลองใช้พร้อมกันกับฟิล์ม Lomography Color Negative 400 และ LomoChrome Purple

Photos by Leanne Surfleet
  • สวัสดี Leanne อยากให้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณเอง และอัปเดตเพิ่มเติมจากที่เราคุยกันครั้งล่าสุดหน่อย

- สวัสดี! ฉันเป็นช่างภาพจาก UK และชอบถ่ายภาพฟิล์มทุกแบบ ทั้งแนวทดลอง ฟิล์มใหม่ๆ ฟิล์มหมดอายุ และฟิล์ม Instant มันนานมากๆ แล้ว เลยคิดว่าหลายอย่างน่าจะเปลี่ยนไป ตอนนี้เพิ่งเรียนรูเที่จะรักบริษัทของตัวเองและทำในสิ่งที่มีความสุข ฉันถ่ายภาพเยอะมากช่างนี้ และเรียนรู้วิธีการถ่ายภาพสุดสร้างสรรค์ในหลากหลายแบบ

Photos by Leanne Surfleet
  • ภาพถ่ายเหล่านี้ดูเหมือนจะถ่ายทอดสไตล์การถ่ายภาพของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ อยากให้เล่าแนวคิดให้ฟังหน่อย

- ขอบคุณ! ฉันคิดว่ากล้อง Diana F+ ใช้งานกลางแจ้งได้ดีที่สุด และโชคดีที่มีโอกาสได้ใช้ตอนช่วงที่ UK กำลังเข้าสู้ฤดูใบไม้ผลิ เลยมีดอกไม้บานรอบตัวฉัน ซึ่งมันเป็นแรงแรงบันดาลใจที่ดีได้เสมอ นานมากแล้วที่ถ่ายภาพให้คนอื่นๆ ตอนนี้เคยชินกับการถ่ายภาพตัวเองแล้วตั้งแต่มีโควิด และคิดว่าคงจะดีถ้าได้ออกไปถ่ายภาพเพื่อนสนิทที่สุดคนนึงในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

Photos by Leanne Surfleet
  • พอได้ลองใช้กล้อง Diana F+ แล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง

- มันสนุกและเบากว่ากล้องตัวอื่นๆ ของฉันมาก ฉันชอบถ่ายภาพขนาดสี่เหลี่ยมจตุรัส และชอบที่สามารถทดลองถ่ายภาพได้ผ่านกล้องเล็กๆ ตัวนี้

ฉันคิดว่าฉันถ่ายภาพได้เร็วขึ้น เพราะมันใช้และเปลี่ยนเลนส์ง่าย เปลี่ยนสไตล์ได้ สิ่งเดียวที่ต้องเปลี่ยนคือตัวแบบ เพราะปกติฉันจะถ่ายตัวเองในที่ร่ม แต่ตอนนี้จำเป็นที่ต้องออกไปถ่ายภาพกับเพื่อน

Photos by Leanne Surfleet
  • มีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

- แค่ใช้มัน มันง่ายมากๆ ที่จะถ่ายให้หมดม้วน กล้องรุ่นนี้เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบความคิดสร้างสรรค์ ชอบที่จะเห็นแสงรั่วและความผิดปกติอื่นๆ บนภาพฟิล์ม กล้องรุ่นนี้เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบความคิดสร้างสรรค์ ชอบที่จะเห็นแสงรั่วและความผิดปกติอื่นๆ บนภาพฟิล์ม

Photos by Leanne Surfleet
  • สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2023

- หวังว่าจะมีการสร้างสรรค์และการเดินทางมากขึ้น ฉันมีผลงานถ่ายภาพ instant จัดแสดงอยู่ที่ Arles ประเทศฝรั่งเศสในเดือนกรกฎาคม สำหรับ InstantArt Arles เป็นงานที่ตื่นเต้นมากๆ นานแล้วที่ไม่ได้โชว์ตัวในงาน


ชมผลงานของ Leanne เพิ่มเติมได้ที่ website และ Instagram page.

2023-07-14 #วัฒนธรรม #ข่าวสาร

Mentioned Product

Lomography Diana F+

Lomography Diana F+

บันทึกภาพลงบนฟิล์มขนาด 120 ด้วยกล้อง Diana F+ โดยนอกจะได้ภาพฟุ้งชวนฝันแล้ว คุณยังสามารถต่อกับ Instant Back เพื่อบันทึกภาพลงบนฟิล์มอินสแตนท์ได้อีกด้วย

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ