ชมดอกซากุระบานที่ Taichung

การเดินทางของฉันที่เกิดจากความต้องการที่จะเห็นดอกซากุระบานในปีนี้ นำพาฉันไปยัง Dakeng ในเมือง Taichung ที่ไต้หวัน เราเคยไปเที่ยว Taichung ตลอดวันหยุดยาวในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเพื่อนของฉันได้ตัดสินใจที่จะวางแผนจัดทริปไปยังแปลงซากุระส่วนบุคคล ซึ่งทางเจ้าของได้ทำเป็นพื้นที่สาธารณะให้ผู้คนได้เข้าชมเป็นครั้งแรกในปีนี้ ยังมีสถานที่ที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ อีกมากสำหรับชมซากุระในไต้หวันเช่น: Yangminshan National Park, ฟาร์ม Wuling และ Alishan Forest แต่พวกมันมักจะมีคนเยอะมากเกินไปในช่วงพีคที่ดอกไม้บาน

เครดิต: duringmyheyday
เครดิต: duringmyheyday

ฉันต้องยอมรับว่าฉันไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นหรือคาดหวังอะไร เพราะจริง ๆ ซากุระบานที่ไต้หวันนั้นความสวยงามของมันยังห่างไกลกับในประเทศญี่ปุ่นหรือเกาหลี นอกจากนี้ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็นและฝนตกตลอดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ใจกลางไต้หวันนั้น ยิ่งที่ทำให้การเดินทางขึ้นเขาตลอด 1.5 ชั่วโมงนั้นแย่มากจริง ๆ และถ้าเรารู้มาก่อนว่าจะต้องเดินเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตรเพื่อไปยังแปลงซากุระก่อนที่เราจะไปที่นั่น บางทีเราอาจจะไม่ได้จัดทริปนี้ก็เป็นได้!

เครดิต: duringmyheyday

ฉันต้องขอบคุณจริง ๆ ที่เรานั้นยังมุ่งไปข้างหน้าจนถึงเป้าหมาย และที่ฉันพกฟิล์ม Lomography CN 800 มาสำหรับสภาพอากาศที่มืดครึ้มเช่นนี้ ซึ่งทำให้สถานที่มันค่อนข้างมืดเกินกว่าที่ฉันจะถ่ายภาพออกมาได้ แม้จะมีสภาพอากาศที่ไม่ดีและใช้เวลาในการเดินค่อนข้างนาน แต่เมื่อได้เห็นดอกซากุระสีชมพูที่สวยงามและต้นไม้เขียวขจีมันก็คุ้มค่าเหมือนกัน

เครดิต: duringmyheyday

ตรวจสอบตำแหน่งที่แน่นอนได้บน Google Map

เครดิต: duringmyheyday

ฟิล์มสี Lomography Color Negative 120 800 ISO นี้ เป็นฟิล์ม medium-format ความไวแสงสูงที่ถูกออกแบบมาให้สีของภาพสดใส สมจริง ที่ทุกสภาวะแสง ไม่ว่าจะแดดจัด ฟ้าหม่น ในร่ม หรือตอนกลางคืนใช้แฟลชผสม รับประกันได้เลยว่ามันจะให้ภาพที่ยอดเยี่ยมแน่นอน เลือกซื้อฟิล์มชนิดอื่น ๆ ของเราได้ ที่นี่

เขียนโดย duringmyheyday เมื่อ 2012-06-28 ในหมวด #places #analog #film #35mm #taiwan #sakura #location #cherry-blossoms #lomography-film #taichung #escape-from-the-city

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ