ถ่ายภาพในที่แสงน้อยกับกล้อง Lomomatic 110

กล้อง Lomomatic 110 เป็นกล้อง 110 ขนาดพกพาตัวใหม่ล่าสุดจาก Lomography เป็นกล้องที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ สามารถถ่ายภาพได้ทุกสถานการณ์ ยิ่งถ้าใครเป็นครชอบเที่ยวตอนกลางคืน หรือชอบเดินเล่นถ่ายภาพสตรีท ป้ายข้างทางไฟนีออนตอนค่ำๆ ต้องชอบกล้องรุ่นนี้แน่นอน

วันนี้เราเลยหยิบภาพถ่าย loww-light จากเทสเตอร์กล้อง Lomomatic 110 มาฝากกัน เผื่อว่าจะเป็นไอเดียให้กับชาวโลโม่ที่กำลังออกไปถ่ายภาพในค่ำคืนนี้!

Photos by Shadow Lau, Sunsern Poontavee, Yusuke Nakamura, Minseon

หนึ่งในสิ่งที่เจ๋งที่สุดของกล้อง Lomomatic 110 คือคุณสามารถสลับระหว่างรูรับแสงได้สองแบบ ทั้งโหมด day (f/5.6) และโหมด night (f/2.8) ไม่ว่าคุณจะปรับไปที่การถ่ายภาพแบบ Auto หรือชัตเตอร์ B รับรองว่าถ้าใช้โหมด night คุณจะสามารถเก็บภาพได้อย่างครบถ้วนแม้จะอยู่ในสภาพแสงน้อยก็ตาม

Photos by Adrian Bilek and Yusuke Nakamura,

ถ้าคุณอยากควบคุมการถ่ายภาพให้มากขึ้น ให้ลองเลือกชัตเตอร์สปีดเอง และถ้าใช้โหมดชัตเตอร์ B ในที่แสงน้อยก็จะให้ภาพที่มีการเคลื่อนไหวที่สนุกมากขึ้น ลองหาไฟสว่างๆ ขยับเร็วๆ และใช้ความเร็วชัตเตอร์ต่ำ รับรองว่าภาพที่ออกมาจะมีเอกลักษณ์แน่นอน

Photos by Francis Lee, Yusuke Nakamura, Brigit Buchart

นอกเหนือจากโหมด night แล้ว กล้อง Lomomatic 110 ยังมาพร้อมกับแฟลชเพื่อเพิ่มความสว่างให้กับสถานการณ์ในที่แสงน้อย ซึ่งการปรับไปที่โหมด day และ night จะเป็นการควบคุมพลังของแฟลช คุณสามารถลองใช้ความเข้มของแฟลชเพื่อสร้างสรรค์ผลงานได้มากขึ้น การเพิ่มเจลสีลงในแฟลชจะช่วยเพิ่มความสร้างสรรค์อีกด้วย

Photos by Nikita Krakhofer, Amp Puttipong, Kota Sekiya, Melissa Peritore

ด้วยขนาดที่กะทัดรัดที่ให้คุณพกพาใส่กระเป๋าได้อย่างง่ายดาย กล้อง Lomomatic 110 จึงเป็นสิ่งที่คุณพกติดตัวไปได้ตลอดเวลาระหว่างการผจญภัยยามค่ำคืน


ขอบคุณภาพจากเหล่าเทสเตอร์กล้อง Lomomatic 110 ด้วยนะคะ ใครนำกล้องตัวนี้ไปถ่ายที่ไหนมาบ้าง อย่าลืมอัป LomoHome มาอวดพวกเรากันด้วยนะ :)

เขียนโดย rocket_fries0036 เมื่อ 2024-03-21 ในหมวด #gear #ข่าวสาร

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ