#120isworthit: ทำความรู้จักคุณมิธ (Hamited) ผ่านชุดภาพถ่ายจากฟิล์ม LomoChrome Color ’92 120 ISO 400

Hello! LomoShowcase ครั้งนี้ เราจะพาชาวโลโม่มาทำความรู้จักกับช่างภาพฟิล์ม 120 อย่างคุณมิธ จากเพจ Hamited ที่เราเชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยเห็นผลงานภาพพอร์เทรทที่สะท้อนอารมณ์ของภาพได้อย่างดีจากคุณมิธกันมาบ้างแน่นอน โดยครั้งนี้คุณมิธเลือกนำฟิล์ม LomoChrome Color ’92 120 ISO 400 ของเราไปถ่ายภาพพอร์เทรทท่ามกลางธรรมชาติมาด้วยนะ

ถ้าพร้อมแล้ว ปล่อยใจให้สบายไปกับชุดภาพถ่ายอุ่นๆ พร้อมทำความรู้จักคุณมิธเพิ่มเติมผ่านบทความนี้กันได้เลย 📸✨


  • สวัสดีค่ะคุณมิธ อยากให้ช่วยแนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อยค่ะ

- ผมคิดว่าตัวเองไม่ใช่คนถ่ายรูปเก่ง แต่แค่มีความสุขในการถ่ายและชอบถ่ายรูปเฉยๆ เลยอยากลองทำมันให้ออกมาดีเท่าที่จะทำได้ครับ

  • คุณมิธเริ่มต้นถ่ายภาพตั้งแต่ตอนไหนคะ

- เก็บเงินซื้อกล้องตัวแรก เป็นกล้องฟิล์ม ตอนเรียนมหาลัยปี 3 ครับ แต่เริ่มมาถ่ายจริงจังเมื่อช่วงปี 2018 ครับผม

Model: @tansister

- ผมคิดว่า LomoChrome Color ‘92 เหมาะกับการถ่ายพอร์เทรทมากๆ เนื่องจากมีสีที่แตกต่างจากฟิล์มตัวอื่น รวมถึงความสามารถในการดึงสีผิวให้มีเอกลักษณ์และความสวยขึ้นมาได้มากยิ่งขึ้นครับ

Model: @tansister
  • อยากให้เล่าคอนเซปต์ของภาพชุดนี้หน่อยค่ะ

- อยากได้ความรู้สึกเหมือนไปเที่ยววันหยุดที่ไหนซักแห่ง ตัดขาดจากความรวดเร็วของโลกปัจจุบัน ไปอยู่โลกในฝันที่เราไม่ต้องกังวลอะไร

Model: @tansister
  • คุณมิธใช้กล้องรุ่นไหนในการถ่ายภาพครั้งนี้ แล้วคิดว่าอะไรเป็นเสน่ห์ของกล้อง meddium format คะ

- ปกติตัวที่ผมมีคือ rolleiflex 2.8c แต่ครั้งนี้คือไปยืมกล้อง Pentax 645N มาถ่ายเลยครับ เพราะอยากได้เฟรมกว้างๆ ของภาพ แล้วด้วยเสน่ห์ของกล้อง 120 ที่สามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้อย่างดี

- ผมคิดว่าเหมาะกับทุกแบบเลยครับ จะถ่ายวิว ถ่ายพอร์เทรทก็เหมาะมาก ยิ่งเจอแดดสวยๆ นี่ดีสุดๆเลยครับ

Model: @tansister
  • มีคำแนะนำอะไรสำหรับคนที่อยากลองใช้ฟิล์ม 120 เป็นครั้งแรกมั้ยคะ

- ฟิล์ม 120 คือสามารถทำให้เราได้เห็นรายละเอียดของภาพได้มากยิ่งขึ้น แลกมากับความละเอียดที่ต้องมีก่อนถ่ายทุกใบ แต่เชื่อเลยครับว่าภาพออกมาคุ้มค่าแน่นอน


ขอบคุณคุณมิธมากๆ เลยนะคะที่มาร่วมแบ่งปันภาพถ่ายจากฟิล์ม 120 กับเราในครั้งนี้ สำหรับใครที่อยากติดตามผลงานของคุณมิธเพิ่มเติม สามารถเข้าไปชมภาพสวยๆ กันได้ที่ Instagram และ Facebook

ส่วนครั้งหน้า เราจะพาช่างภาพ 120 คนไหนมาให้ทุกคนทำรู้จักกันอีก รอติดตามในซีรีส์บทความ #120isworthit กันได้เลยนะ แล้วพบกันค่ะ​ : )

เขียนโดย aomschll เมื่อ 2023-12-19 ในหมวด #gear #ผู้คน

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ