Afternoons with the LomoApparat - ชุดภาพโดย @bnjmn

นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2022 เรามีสมาชิกคอมมิวนิตี้หลายร้อยคนที่อัปโหลดภาพถ่ายจากกล้อง LomoApparat ผ่าน LomoHome ตั้งแต่ภาพถ่ายยามค่ำคืน, ปาร์ตี้สุดสนุกกับเพื่อนๆ ช่วงสุดสัปดาห์ ไปจนถึงภาพวันพักผ่อนสบายๆ และงานเฉลิมฉลองที่สำคัญมมากมายเลย

และวันนี้ เราได้นำชุดภาพถ่ายโดยสมาชิกในคอมมิวนอตี้อย่าง @bnjmn ที่ได้นำกล้อง LomoApparat ออกไปถ่ายในช่วงเวลายามบ่ายของแต่ละวันมาฝากกัน

เครดิต: bnjmn

ภาพถ่ายของเขาแทบจะไม่มีคนอยู่ในภาพเลย ส่วนมากเป็นภาพถ่ายสถานที่ต่างๆ ในช่วงเวลากลางวัน โดยภาพทั้งหมดถูกถ่ายในย่าน Warnemünde ซึ่งเป็นย่านชายทะเลแถว Rostock เมือง Mecklenburg ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเยอรมนี

เครดิต: bnjmn

@Bnjmn เลือกถ่ายภาพหลากหลายแบบ ซึ่งภาพทั้งสามอัลบั้มของเขาเลือกถ่ายในสถานที่ท่องเที่ยวเหมือนกัน เช่น อาคาร Teepott และประภาคาร Warnemünde รวมทั้งภาพถ่ายชายหาดด้วย ซึ่งเขาได้เลือกใช้ฟิล์มที่สร้างอารมณ์ที่แตกต่างกันในแต่ละอัลบั้ม ทั้ง Revolog Paper film, a Wolfen NC500 และ LomoChrome Turquoise

การถ่ายภาพซ้ำๆ ทำให้เราได้หวนนึกถึงสิ่งต่างๆ ที่อยู่เหนือการควบคุม ทำให้สามารถจับภาพในช่วงเวลานั้นๆ และย้ำเตือนถึงการมีเพียงชั่วคราวของสิ่งต่างๆ

และทำให้เราได้เห็นถึงความใส่ใจของช่างภาพ ตั้งแต่การเลือกฟิล์มที่จะนำมาใช้กับกล้อง LomoApparat ไปจนถึงเส้นทางที่เดินถ่ายภาพวันแล้ววันเล่า

เครดิต: bnjmn

ภาพแต่ละภาพราวกับว่ากำลังพูดว่า ฉันอยู่นี่

ในบางภาพมีประภาคาร ในบางภาพมีห่วงบาสเก็ตบอลบนชายหาดที่ไม่มีผู้เล่น ม้านั่งว่างเปล่าสองตัว ชายหาดว่างเปล่า แม้จะโดดเดี่ยวและว่างเปล่า แต่มันเป็นหนึ่งในวิธีที่น่าสนใจมากมายในการทดสอบกล้องทดลองมุมกว้างอย่าง LomoApparat

เครดิต: bnjmn

ขอบคุณ @bnjmn ที่แบ่งปันช่วงเวลายามบ่ายอันเงียบสงบของเขา


ใครมีภาพจากกล้อง LomoApparat ก็มาแบ่งปันให้พวกเราดูกันได้นะ! :)

เขียนโดย sylvann เมื่อ 2023-06-06 ในหมวด #วัฒนธรรม #ผู้คน #places

Mentioned Product

LomoApparat

LomoApparat

กล้อง LomoApparat เป็นกล้องฟิล์มขนาด 35 มม. ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์, ให้ภาพมุมกว้างแบบพิเศษ และใช้งานง่ายสุดๆ ผ่านฟิล์ม 35 มม. ที่หาได้ทั่วไป

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ