เล่นรอบกองไฟไปกับ Stephanie Buehler และกล้อง LomoApparat

Stephanie Buehler พาทุกคนไปสนุกกับทริปเที่ยวเขา Colorado Rocky และแบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้งานกล้อง LomoApparat เป็นครั้งแรก

Photos by Stephanie Buehler, taken with the LomoApparat.
  • สวัสดี Stephanie ยินดีต้อนรับสู่นิตยสาร Lomography! อยากให้แนะนำตัวเองและงานที่ทำตอนนี้ให้ชาวโลโม่ได้รู้จักหน่อยค่ะ

- สวัสดี! ฉันเป็นนักอัลตราซาวน์ ที่ท่องเที่ยวเดินทางไปทั่วอเมริกากับภรรยาและเจ้าหมาน้อยอีกสามตัว

  • ทำไมคุณถึงเลือกถ่ายภาพด้วยกล้อง LomoApparat

- ฉันเคยเห็นเพื่อนที่เป็นช่างภาพฟิล์มใช้กล้อง LomoApparat เลยอยากลองใช้ดูบ้าง

Photos by Stephanie Buehler, taken with the LomoApparat.
  • คุณประทับใจอะไรกับ LomoApparat หลังจากที่ลองใช้เป็นครั้งแรกบ้าง

- ฉันคิดว่ามันเป็นกล้อง point-and-shoot ที่น่ารัก สวยงามและน้ำหนักเบา จากที่ปกติพกกล้อง SLR ไปทุกที่เลย นี่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี

  • ช่วยเล่าเรื่อบราวเกี่ยวกับชุดภาพที่ถ่ายมาให้พวกเราฟังหน่อย

- ฉันพกกล้อง LomoApparat ไปเที่ยว road trip ที่เขา Colorado แถวฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ ขณะที่เรากำลังตั้งแคมป์ที่ Ouray ฉันคิดได้ว่ามันเป็นเวลาที่สนุกที่จะลองถ่ายภาพช่วงเย็นดู คุณจะได้เห็นภาพสุนัข, แคมป์, ตัวฉันและตะเกียงของพวกเรา

Photos by Stephanie Buehler, taken with the LomoApparat.
  • ชอบคุณสมบัติไหนมากที่สุด

- ฉันชอบฟิลเตอร์เจลสี อยากลองใช้ถ่ายภาพพอร์เทรทด้วยฟิลเตอร์เจลสีอย่างสร้างสรรค์ แต่ไม่ได้อยู่ในงบตอนนั้น ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าสไตล์การถ่ายภาพของตัวเป็นอย่างไร ชอบถ่ายภาพให้น้อยที่สุด และฉันเริ่มเข้าใจเรื่องนี้จากการใช้กล้องพกพาตัวนี้แหละ

  • ชอบภาพไหนมากที่สุด

- ภาพโปรดคือภาพพอร์เทรทของตัวเองซึ่งมีสีที่แตกต่างกันเล็กน้อย ใบหน้าของฉันดูเบิดเบี้ยวนิดหน่อย เลยมีแนวคิดในการถ่ายภาพโดยใช้ splitzer กับฟิลเตอร์เจลสีและแฟลช รวมทั้งถ่ายภาพซ้อนเพื่อสร้างภาพเหมืนจองตัวเอง โดยแต่ละไตรมาสก็จะเป็นภาพที่ออกมาแตกต่างกัน ภาพถ่ายไม่ได้ออกมาอย่างที่คิดไว้นัก แต่ฉันคิดว่าฉันชอบผลลัพธ์ที่ได้มาก

Photo by Stephanie Buehler, taken with the LomoApparat.
  • อยากแนะนำกล้อง LomoApprat ให้ใมครมากที่สุด

-

กล้อง LomoApprat น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบถ่ายภาพฟิล์ม เพราะมีน้ำหนักเบา แล้วเป็นกล้องแบบ point-and-shoot ซึ่งมีฟังก์ชั่นเจ็งๆ และสร้างารรค์อีกมากมายเลย

ถ้าคุณสามารถนำ LomoApparat ไปที่ไหนก็ได้ในโลก จะนำไปที่ไหน

- ฉันอยากนำกล้องตัวนี้ติดตัวไปด้วยในการแฟร์หรืองานรื่นเริง เพราะเต็มไปด้วยแสง สี พื้นผิว และผู้คนที่กำลังสนุกสนาน ฉันเลยคิดว่าคงจะสนุกมันมาก นอกจากนี้ยังหมดกังวลเรื่องกล้องราคาแพงและขนาดที่ใหญ่ รวมทั้งหนักด้วย ฮันสามารถโยนของทุกอย่างเข้ากระเป๋าและมุ่งมั่นไปที่ความสุขกล้วนๆ

Photos by Stephanie Buehler, taken with the LomoApparat.

ขอบคุณ Stephanie ที่มาให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ ใครอยากติดตามผลงานของเธอเพิมเติม สามารถไปได้ที่ Instagram และ shop":https://stephshootsfilm.darkroom.com/.

เขียนโดย alexa_alexiades เมื่อ 2023-12-13 ในหมวด #gear

Mentioned Product

LomoApparat

LomoApparat

กล้อง LomoApparat เป็นกล้องฟิล์มขนาด 35 มม. ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์, ให้ภาพมุมกว้างแบบพิเศษ และใช้งานง่ายสุดๆ ผ่านฟิล์ม 35 มม. ที่หาได้ทั่วไป

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ