Diego Ortega กับการทดลองใช้กล้อง LomoApparat เป็นครั้งแรก

Diego Ortega (Aim Shoot Develop) เป็นช่างภาพและคอนเทนต์ครีเอเตอร์จากแคลิฟอร์เนีย โดยคอนเทนต์ของเขาจะเกี่ยวกับเรื่องราวของกล้องฟิล์มและเทคนิคการถ่ายภาพเป็นหลัก ซึ่งไม่นานมานี้ เขาได้หยิบกล้อง LomoApparat ไปทดลองใช้ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวของกล้องตัวนี้ผ่านทางวีดิโอล่าสุดบน YouTube ของเขาเองด้วยนะ

ภาพโดย Diego Ortega จากกล้อง LomoApparat
  • สวัสดี Diego ยินดีต้อนรับสู่แม็กกาซีนออนไลน์ของ Lomography! ช่วยเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเองและงานของคุณให้เราฟังหน่อย

สวัสดี ผมชื่อ Diego หรือที่รู้จักกันในชื่อ Aim Shoot Develop ผมเป็นช่างภาพฟิล์มจากเมือง Tulare รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นคนที่สนุกกับขั้นตอนต่างๆ ของการถ่ายภาพฟิล์มมากกว่าผลลัพธ์ของภาพที่ออกมา ผมบันทึกเรื่องราวชีวิตของตัวเองและประสบการณ์บนภาพฟิล์มมามากว่า 10 ปีแล้ว ตอนนี้เลยชอบที่จะแบ่งปันขั้นตอนการทำงานผ่านทางออนไลน์ให้ทุกคนได้ดูกัน

  • พอได้เห็นกล้อง LomoApparat เป็นครั้งแรก เป็นอย่างไรบ้าง

ความประทับใจแรกของผมดีมาก เวลาที่ได้กล้องใหม่ๆ มา ต้องดูก่อนเลยว่าใช้แล้วเข้ามือหรือเปล่า ซึ่งกล้องตัวนี้ก็ออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งานด้วย เหมาะสำหรับภาพถ่ายแคนดิด

  • คุณชมคุณสมบัติไหยของกล้องตัวนี้มากที่สุด

คุณสมบัติของกล้องตัวนี้ที่ชอบมากที่สุดคือความกว้างของเลนส์ มันสามารถเก็บภาพทั้งหมดได้อย่างดี

ภาพโดย Diego Ortega จากกล้อง LomoApparat
  • มีอะไรอยากแนะนำคนที่อยากใช้กล้องตัวหรือไม่

ใช้ฟิลเตอร์เจลสี! ใส่เจลสีที่คุณชอบแล้วลองถ่ายภาพได้เลย อย่างที่ผมชอบทำแบบจัดเต็มเลยก็คือการถ่ายภาพซ้อน แล้วใช้เจลสีแดงหรือฟ้าในที่แสงน้อย ภาพจะออกมาเท่แบบเอเฟเฟกต์ 3D เลยนะ ซึ่งเจลสีจะเป็นตัวช่วยดึงอารมณ์ของภาพออกมา อย่ากลัวที่ได้ทดลองเลย

  • คุณอยากจะแนะนำกล้อง LomoApparat ให้ใครบ้าง

ผมจะแนะนำกล้องรุ่นนี้ให้ทุกคนเลยจริงๆ คุณจะประหลาดใจกับหมัดฮุกของกล้องตัวนี้อย่างแน่นอน

  • พอได้เห็นกล้องฟิล์มใหม่ๆ ที่เปิดตัวในปี 2022 คุณรุ้สึกอย่างไรบ้าน

จริงๆ มันมีความหมายมากเลย ผมจะโดนถามจากผู้คนในโลกออนไลน์ที่ต้องการโดดลงไปใยวงการนี้ตลอดลเลยว่า "กล้องตัวไหนที่ควรมี" เพราะฉะนั้นกล้องฟิล์มรุ่นใหม่ที่พร้อมใช้งานเลย ทำให้ผู้คนพร้อมที่จะเสนุกไปกับเดินทางโดยกล้องฟิล์มแล้ว

ภาพโดย Diego Ortega จากกล้อง LomoApparat
  • คุณชอบภาพไหนที่ถ่ายจากกล่องตัวนี้มากที่สุด

มันเป็นภาพที่ผมถ่ายป้าย Warners Theater ใน Fresno หรือ Component Coffee ที่ Visalia ทั้งสองที่คือกุญแจสำคัญที่ทำให้ผมเริ่มผจญภัยในโลกของการถ่ายภาพฟิล์ม ดังนั้นก็เลยอยากจะเก็บบันทึกไว้

  • ถ้าคุณพกกล้อง LomoApparat ไปที่ไหนก็ได้ในโลก คุณอยากพกไปถ่ายที่ไหน

ผมชอบที่จะได้ถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์ม อยากพบเจอผู้คน แล้วดูว่าช่างถ่ายภาพฟิล์มคนอื่นๆ จะมีรีแอคกับกล้องตัวนี้อย่างไร เพราะมันมีการทดลองที่เป็นไปได้เต็มไปหมดเลย เชื่อว่าจะสร้างความประทับใจให้คนอื่นได้อย่างแน่นอน

ภาพโดย Diego Ortega จากกล้อง LomoApparat
  • คุณมองหรือหวังเกี่ยวกับวงการอนาล็อกในอนาคตอย่างไรบ้าง

ยอมรับว่าในทุกวันผมเห็นการเติบโตไปได้เรื่อยๆ นั่นทำให้ผมตื่นเต้นมากๆ ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น และพร้อมสำหรับสิ่งที่คาดเดาไม่ได้อยู่เสมอ

  • มีอะไรอยากแชร์เพิ่มเติมหรือไม่

ชอบคุณที่เชิญมานะ ผมกำลังสร้างคอมมิวนิตี้ของช่างภาพที่ Central Valley ในรัฐแคลิฟอร์เนียอยู่ รอดูได้เลย!


ถ้าคุณสนใจและอยากติดตามผลงานของ Diego เพิ่มเติม สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ TikTok, Instagram, YouTube Channel, Twitter, และ website!

เขียนโดย eloffreno เมื่อ 2023-01-19 ในหมวด #gear #ผู้คน #วิดีโอ

Mentioned Product

LomoApparat

LomoApparat

กล้อง LomoApparat เป็นกล้องฟิล์มขนาด 35 มม. ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์, ให้ภาพมุมกว้างแบบพิเศษ และใช้งานง่ายสุดๆ ผ่านฟิล์ม 35 มม. ที่หาได้ทั่วไป

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ