ความประทับใจแรกที่มีต่อเลนส์ Neptune Convertible Art System: Olivia Locher

เราตกหลุมรักในความขี้เล่นและความสร้างสรรค์ของ Olivia Locher และนี่ก็เป็นเหตุผลนึงที่ทำให้เรานำ เลนส์ Neptune Convertible Art System ไปให้เธอลองใช้ พร้อมกับสัมภาษณ์เกี่ยวกับความรู้สึกของเธอที่ใช้เลนส์ตัวนี้!

ชื่อ: Olivia Locher
ประเทศ/เมือง: นิวยอร์ก
อาชีพ: ช่างภาพ
ช่องทางการติดตาม: www.olivialocher.com | Instagram @olivialocher
สิ่งอื่นๆที่สนใจนอกจากการถ่ายภาพ: ศิลปะ,ดนตรี,ภาพยนตร์ และกาแฟ

ภาพนี้ใช้ เลนส์ Thalassa 3.5/35มม. Art
  • สวัสดี! เริ่มด้วยการเล่าถึงการถ่ายภาพของคุณหน่อยแล้วกัน มีความเป็นมายังไงบ้าง?
    - ฉันเริ่มถ่ายภาพตั้งแต่สมัยเรียนไฮสคูล แล้วช่วงนั้นก็คลั่งถ่ายมีเดียมฟอร์แมตมากกก ตอนมหาลัยฉันเลยเลือกเรียนถ่ายภาพที่ SVA ในนิวยอร์ก และตอนนี้ฉันก็พบว่าฉันทำงานโปรเจกต์ส่วนตัวเยอะมากและมันก็ทำให้ฉันได้ค่าขนมเล็กๆน้อยๆจากตรงนี้ด้วย
  • คุณเรียกสไตล์การถ่ายภาพของคุณเป็นแบบไหน?
    - งานของฉันส่วนมากมักจะเป็นคอนเซปต์แบบต่อเนื่องนะ ส่วนใหญ่ก็จะใช้ภาพแทนการอธิบายเรื่องแปลกๆหรือกฎหมายประหลาดๆในอเมริกานี่ล่ะ งานของฉันจะเล่นในเรื่องของสีสันเป็นส่วนมากและบางทีมันก็ค่อนข้างจะเสียดสีด้วย
ภาพนี้ใช้ เลนส์ Thalassa 3.5/35มม. Art
  • ตอนคุณเห็นและใช้งานเลนส์ Neptune Convertible Art System ตัวนี้ อะไรเป็นความประทับใจแรกของคุณ?
    - ฉันว่าเลนส์ Neptune Convertible Art System ออกแบบมาได้สวยงามมาก ชอบที่เอาความคลาสสิคของเลนส์ยุคกลางมาใช้ และนั่นทำให้โดยรวมแล้วเลนส์ตัวนี้ดูเรียบแต่มีสไตล์
ภาพนี้ใช้ เลนส์ Thalassa 3.5/35มม. Art
  • เลนส์ตัวนี้เข้ากับการทำงานของคุณได้ยังไงบ้าง?
    - ปกติฉันก็มักจะใช้เลนส์ตัวเดียวในการทำงานอยู่แล้วเพื่อความต่อเนื่องในผลงาน และพอได้ลองเลนส์ชุดนี้มันเป็นเรื่องที่ท้าทายมากเช่นกัน ฉันชอบที่ปรับรูรับแสงเองได้ ใส่รูปแปลกๆเข้าไปในภาพได้หรืออย่างแบบที่ฉันใช้รูปดาว แล้วเห็นมันอยู่ในภาพของตัวเอง ซึ่งครั้งนี้ก็ทำให้ฉันเห็นว่าฉันสามารถใช้เลนส์ตัวอื่นสำหรับโปรเจกต์พิเศษจากการถ่ายงานปกติของฉันได้เหมือนกัน
ภาพนี้ใช้ เลนส์ Thalassa 3.5/35มม. Art
  • แล้วสำหรับเซ็ตนี้ คุณชอบรูปไหนมากที่สุด เล่าเรื่องเบื้องหลังตอนถ่ายรูปนั้นให้ฟังหน่อย
    - ภาพที่ชอบมากที่สุดคงเป็นภาพที่ถ่ายกับแว่นกันแดดกับลูกดิสโก้แหละ ฉันชอบที่แสงมันสะท้อนแล้วเห็นดาวเต็มไปหมดเลย เพลทรูรับแสงแบบพิเศษนี่มันพิเศษจริงๆสำหรับฉัน
ภาพนี้ใช้ เลนส์ Thalassa 3.5/35มม. Art
  • สำหรับคนใช้งานเลนส์ตัวนี้ คุณอยากแนะนำหรือบอกอะไรพวกเขาหน่อยมั้ย?
    - ก็ อย่างที่คุณรู้กันแหละนะว่ามันเป็นเลนส์มือหมุน ดังนั้นถ้าคุณจะใช้ก็ต้องมีพื้นฐานในการใช้งานนิดนึง แล้วก็ถ้าอยากให้ฉันแนะนำ คุณลองใช้เลนส์ชุดหน้าทั้ง 3 ชิ้นถ่ายภาพเดียวกันดูสิ คุณจะเห็นความแตกต่างได้ชัดเลยล่ะ
ภาพนี้ใช้ เลนส์ Thalassa 3.5/35มม. Art

เรากลับมาอีกครั้งในโปรเจกต์ระดมทุน Kickstarter เพื่อแนะนำ เลนส์ Neptune Convertible Art Lens System — สิ่งประดิษฐ์ชิ้นใหม่นี้เป็นเครื่องมือที่ครบครันสำหรับการถ่ายภาพของคุณ โดยสามารถเปลี่ยนช่วงเลนส์ฟิกซ์ได้ 3 ช่วงทั้ง 35 มม. 50 มม. และ 80 มม. ภายในเลนส์ 1 ตัว ดังนั้นคุณจึงสามารถถ่ายได้ทุกสถานการณ์และทุกสภาพแสง นอกจากนี้ยังมีเพลทรูปแบบพิเศษอีก 6 ชิ้นไว้ให้คุณสร้างสรรค์โบเก้ได้อีกด้วย เราได้แรงบันดาลใจในการผลิตเลนส์ตัวนี้จาก Charles Chevalier ที่คิดค้นเลนส์ Convertible ตัวแรกของโลก โดยเราได้นำสิ่งนี้มาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อให้สามารถนำมาใช้ได้กับกล้องในยุคปัจจุบัน ทั้งกล้องอนาล็อก SLR และดิจิตอล DSLR, Mirrorless ทุกรุ่น(มีให้เลือกทั้งเมาท์ Nikon F, Canon EF และ Pentax K รุ่นอื่นๆสามารถใช้ได้ผ่านอแดปเตอร์แปลงเลนส์)

สนับสนุนเราได้แล้ววันนี้ผ่าน โปรเจกต์ระดมทุน Kickstarter เพื่อให้ได้สินค้าชิ้นนี้ในราคาประหยัดกว่าราคาขายจริงพร้อมรับของแถม!

เขียนโดย katphip เมื่อ 2017-05-08 ในหมวด #gear #ผู้คน

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ