เปิดฝาหลังกล้องให้แสงรั่วเข้าฟิล์มกันไปเลย!

1

ผมมั่นใจเลยว่า คงไม่มีใครชอบใจนักหรอก เวลาที่ฟิล์มมันติดอยู่ในตัวกล้องอ่ะ ลองมาดูในสิ่งที่ผมทำและผลลัพธ์อันน่าเซอร์ไพรส์เกี่ยวกับเรื่องนี้กันดีกว่า

หนึ่งในวิธีที่จะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ก็คือ การเปิดฝาหลังของกล้องแล้วก็ทำการจัดระเบียบสังคมฟิล์ม กับเฟืองหนามเตย(ขึ้นอยู่กับกล้องแต่ละตัว) และแกนม้วนฟิล์มกันใหม่อีกที

แต่โชคไม่ดีเลย ที่วิธีนี้จะทำให้บางส่วนของฟิล์มที่โดนแสงเกิดความเสียหาย หรือที่เรียกว่า Over Exposure แต่ถึงแม้ว่ามันอาจจะส่งผลกระทบต่อคุณภาพของภาพหลังจากที่เราเอาฟิล์มไปล้าง และทำให้ภาพดูไม่ชัดเจนหรือออกมาโอเวอร์จนเกินไป แต่มันก็ดูจะให้ผลลัพธ์ที่เซอร์ไพรส์และยอดเยี่ยมอย่างที่คุณไม่คาดคิดมาก่อนเลยทีเดียว

และนี่ก็คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับผม และมันก็เป็นครั้งแรกของผมเลยนะที่มีฟิล์มที่ล้างออกมาแล้วแสงมันโอเวอร์แล้วก็ไม่ซ้ำใครแบบนี้

มันเป็นแค่เพียงวิธีหนึ่งที่จะเพิ่มประสบการณ์อันแปลกใหม่ให้กับภาพของคุณ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ออกมามันก็มักจะอยู่เหนือความคาดหวัง

The 10 Golden Rules

เขียนโดย isyraf เมื่อ 2011-09-28 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #art #overexposed #tipster #lightleak #velvia #stuck-film #exposed #quickie-tipster

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ