ตลาดท่านา..ชมของเก่า...เล่าความหลัง

นครไชยศรี อำเภอเล็กๆ ในจังหวัดนครปฐม ที่อำเภอนี้มีตลาดที่ขึ้นชื่อว่ามีของอร่อยและร้านของเก่า ที่ถ้าใครไปแล้วรับรองได้เลยว่าจะต้องคิดถึงวันเก่าๆ ในวัยเด็ก ตลาดที่ว่านี้คือ “ตลาดท่านา”

เครดิต: opon21

ได้มีโอกาสแวะไปเที่ยวที่ตลาดท่านา เป็นตลาดโบราณย่านชุมชนริมแม่น้ำท่าจีน ตั้งอยู่ใน ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เป็นสถานที่น่าท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครปฐม ตลาดที่นี่ไม่ใหญ่มากครับแต่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่แสนจะเป็นกันเอง และที่สำคัญของกินที่นี่อร่อยเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารชื่อดังอย่าง ร้านติ๊กโภชนา ร้านขนมอร่อยๆอย่างมาม่อนจัง และส้มโอลูกโตเนื้อขาวๆรสชาติหวานฉ่ำ

เครดิต: opon21

เมื่อเดินทางมาถึงตลาดเราก็สามารถเดินสำรวจเที่ยวชมบ้านเรือนอาคารเก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี ที่เค้าได้มีการอนุรักษ์เอาไว้ทำให้รู้สึกถึงการได้สัมผัสกับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวชุมชน

เครดิต: opon21

ร้านที่เราไปแล้วประทับใจมากที่สุด ก็คงจะเป็นร้านของเก่าร้านนี้แหละครับ เพราะนอกจากข้าวของเครื่องใช้ที่เก่าๆ ซึ่งบางชิ้นมีอายุมากกว่าเราด้วยซ้ำ ยังมีของเล่นพวกซูเปอร์ฮีโร่อย่างอุลตร้าแมนเวอร์ชั่นต่างๆ ว่าแล้วก็ต้องหยิบกล้องฟิล์มตัวเก่งขึ้นมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซะหลายแชะเลยทีเดียว

LOMO ON!

ปล. ในการเดินทางมายังตลาดท่านา ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ก็ใช้เส้นปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ใช้เส้นทางไปเรื่อยๆจนผ่านพุทธมณฑลสาย 8 จะไปบรรจบกับถนนเพชรเกษมไปทาง อ.นครชัยศรี จนเจอสี่แยกท่านาให้เลี้ยวขวา เท่านี้ก็จะเข้าสู่ตัวตลาดท่านาแล้วละครับ ดูแผนที่ประกอบได้ ที่นี่ครับ แผนที่

เขียนโดย opon21 เมื่อ 2013-06-25 ในหมวด #places #location #select-type-of-location #food-and-drink #art-and-culture

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ