Island in the sun : ปาร์ตี้อำลา ณ เกาะกูด

ฤดูร้อนปีนี้ดูจะร้อนขึ้นกว่าทุกปี นึกแล้วก็อยากจะเอาตัวไปชิวที่ทะเลที่ไหนซักแห่ง ด้วยความที่ว่า เกาะกูด ได้ถูกขนานนามว่า เป็นไข่มุกแห่งตะวันออกและมีทะเลที่สวยงาม ทริป Farewell ของผมจึงต้องมาจัดที่นี่!! ตามมากันเร็ว…

เนื่องจากผมต้องไปเรียนต่อในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผมจึงอยากจัดทริปอำลาที่ชิวๆซักหน่อย ทะเลจึงเป็นตัวเลือกต้นๆ ที่จะไปเที่ยวในฤดูร้อนนี้ และแน่นอน เกาะกูดก็เป็นจุดหมายปลายทางของเราในครั้งนี้

เครดิต: tourtooktee.com

พวกเราเดินทางไปยังทริปนี้ด้วยรถส่วนตัว แต่มีวิธีการเดินทางไปยังเกาะกูดหลากหลายวิธีครับ ซึ่งขั้นแรกเราต้องพาตัวเราไปยัง จ.ตราดเสียก่อน

การเดินทางไปเกาะกูด

  • โดยรถยนต์:
    จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางสายมอเตอร์เวย์ (กรุงเทพฯ–ชลบุรี) แล้วแยกลงบ้านบึง จากนั้นไปตามทางหลวงหมายเลข 344 (บ้านบึง-แกลง) จนถึงสามแยกแกลง แล้วเลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 3 ผ่านจังหวัดจันทบุรีจนถึงจังหวัดตราด รวมระยะทางประมาณ 315 กิโลเมตร
  • โดยรถประจำทาง:
    สถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) มีทั้งรถโดยสารธรรมดา และรถโดยสารปรับอากาศ ออกจากกรุงเทพฯ ไปตราด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สถานีขนส่งเอกมัย โทร. 0 2391 2504, 0 2391 4164 ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 มีรถปรับอากาศชั้น 1 ไปถึงตราด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 0 2537 8055, 0 2936 2852-6

เมื่อถึงที่จ.ตราดแล้ว ผมไปขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมศอกโดยใช่้ เรือของ Koh kood express เป็นเรือด่วนปรับอากาศลำใหญ่นะครับ ผมเลือกโดยสารเรือนี้เพราะว่าราคาถูกกว่าสปีดโบ๊ท และก็ใช้เวลาพอๆกันด้วยครับ ทำให้มีเวลาอยู่ที่เกาะมากขึ้น ทริปนี้ผมอยู่ที่เกาะสามวันสองคืน

โดยคืนแรก ผมพักกันที่ เนเชอรัลบีช รีสอร์ท ที่นี่มีจุดเด่นที่จะมีสะพานทอดยาวไปที่ทะเลครับ ทำให้เราสามารถกระโดดน้ำจากสะพานได้

วิวจากหน้ารีสอร์ทครับ

ข้อดีของเกาะกูด ผมว่าเป็นเกาะที่ดูเงียบสงบดี ถึงแม้จะมีคนมาท่องเที่ยวที่เกาะกูดเยอะ แต่ดูโดยรวมบรรยากาศที่นี่ก็สงบ แต่ที่เห็นนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นขาวต่างชาติครับ มีครอบครัวคนฝรั่งเศสครอบครัวหนึ่ง เค้ามาอยู่ที่นี่จะเป็นเดือนแล้ว มากับลูกๆของเขา ในแต่ละวันเค้าก็จะสอนการบ้านลูก แล้วก็ปล่อยให้ลูกๆเล่นตอนบ่ายๆ สอนการบ้านแบบจริงจังนะครับ ตอนแรกผมก็งงว่า เด็กคนนี้ทำไมดูขยัน เห็นนั่งคิดเลขอยู่ (พูดถึงผมก็อยากให้พ่อแม่ผม พาผมไปสอนการบ้านที่ฝรั่งเศสเป็นเดือนๆบ้าง 55)

ข้อดีของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ผมสัมผัสได้จากการเที่ยวๆ หลายๆทริปคือ เค้าจะยิ้มแย้มแจ่มใสและกล้าที่จะทักทายกันครับ แม้เราจะไม่รู้จักกันมาก่อน ยิ่งพวกเราพกเจ้ากล้องโลโม่ไปนะครับ ไม่แปลกที่จะได้ยินฝรั่งเค้ามาชื่นชม แล้วก็ทักเจ้ากล้องของเราอยู่บ่อยๆ ทริปนี้ก็เหมือนกันครับ

ไม่พูดพร่ำทำเพลง มาถึงรีสอร์ท เก็บข้าวของ ลุยเลย!!

ผมพาเจ้า ฟิชอาย กับ เคสกันน้ำ ไปทริปนี้ด้วย แน่นอนเกาะกูดน้ำใสราวกับกระจก ขณะที่ผมดำผุดดำว่ายอยู่ที่หน้ารีสอร์ท (หน้าเนเชอรัล บีชรีสอร์ท มีปะการังน้ำตื้นให้ดำดูได้เลยครับ) เรื่องราวไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นครับ !!!!!! น้ำทะเลครับ น้ำทะเลที่แสนจะใสของเกาะกูด ….มัน … มัน….. มันเข้าไปในเคสกันน้ำของผมครับ ………..จ๊ากกกกกกกกกก
ช๊อคครับ นอกจากจะเสียดายกล้องข้างใน แต่จริงๆเสียดายฟิล์มมากกว่าครับ กล้องซื้อใหม่ได้ แต่รูปที่ถ่ายจะไปหาคืนมาจากไหน เฟลเลยครับ เลิกดำแล้ว ปะการงปะการังไม่ดูมันแล้ว ดูกล้องก่อน! หมดสนุกไปเลย เนื่องจากทริปก่อนหน้านี้ที่เกาะพยาม ผมก็ดึงเจ้า supersampler สายขาดพังไปทีละ มาทริปนี้อีก T-T

เครดิต: nurng2000

เมื่อรู้ว่าทำอะไรไม่ได้แล้ว ผมก็ขอนั่งทำใจก่อนครับ 55

หลังจากที่ผมนั่งชิวสักพัก ผมก็เอาเจ้ากล้อง Holga ออกไปถ่ายรูปแก้เซ็งดีกว่า

ขอตัดมาวันที่สองเลยนะครับ วันที่สองเราย้ายรีสอร์ทครับ เนื่องจากเกาะกูดมีหาดที่สวยงามหลายหาด จึงเป็นการดีครับที่เราควรจะอยู่หาดต่างกันในแต่ล่ะวัน วันนี้พวกผมพักกันที่ อ่าวพร้าว บีช รีสอร์ท

อ่าวพร้าว เป็นอ่าวสุดท้ายไกลที่สุดของเกาะกูด จ.ตราด ชายหาดยาวที่สุดถึง 900 เมตร เม็ดทรายขาวละเอียด ต้นมะพร้าวเรียงเป็นแถวตามแนวโค้งของชายหาดซึ่งลาดตื้น น้ำใส ทะเลสวยเหมาะสำหรับเล่นน้ำ พายเรือคายัคชมฝูงปลาและหอยมือเสือหลากสี ตามแนวโขดหินซ้าย-ขวาของอ่าวพร้าว

นั่นแหละครับ เนื่องจากหาดของอ่าวพร้าวเป็นหาดที่สวย หน้าหาดยาว ผมเลยเลือกมาพักที่นี่

ที่อ่าวพร้าวบีช รีสอร์ท มีเชือกทาร์ซานให้เล่นด้วยครับ รวมถึงเรือคายัค

การที่ตัดสินใจเล่นเจ้าเชือกนี้ เหมือนถูกพันธนาการด้วยเครื่องมือทารุณกรรมบางอย่างครับ ในกลุ่มผม ถ้าใครขึ้นไปเล่น ต้องโดนหมุนและก็ผลักจนตกมาทุกรายไป 55

หน้าหาดอ่าวพร้าว มีฝูงปลามาเล่นกับเราด้วย คุณสามารถจับมันได้ ที่เห็นในรูปนี่มีปลาอยู่ในมือนะครับ แล้วต่างคนก็ต่างมีปลาในมือของตัวเอง

ปล.รูปฟิชอายนี้ มาจากอีกกล้องนึงของเพื่อนผมครับ

พอตกกลางคืน ที่ชายหาดจะมีโชว์ควงกระบองไฟ หลังจากนั้นพวกผมก็นั่งชิวกันที่ชายหาด พร้อมกับเสียงคลื่นที่ชิว แน่นอนครับ ไม่ลืมหยิบแฟลชมาใช้สำหรับถ่ายรูปปาร์ตี้ตอนกลางคืน

mustache party, ผมไปได้ไอ้ของเล่นหนวดนี้ มาจากร้าน Urban Outfitters เจ๋งมาก

ลุงเจ้าของที่นี่ใจดีครับ ตอนพวกผมกลับ ลุงแกนั่งเรือนั่งรถมาส่งถึงฝั่งเลย สำหรับใครที่ยังไม่เคยมีโอกาสได้มาเกาะกูด ผมแนะนำว่าต้องมาให้ได้เลยนะครับ เพราะถ้าการพักผ่อนถูกจำกัดด้วยเวลา เที่ยวทางทะเลตะวันออกจะใกล้และประหยัดเวลากว่าไปทางใต้ เกาะกูดถือเป็นตัวเลือกที่ดีเมื่อคุณตัดสินใจมาที่ตราด

หลายคนสงสัยว่ากล้อง ฟิชอาย ของผมเป็นตายร้ายดียังไงบ้าง ปลาเป็นหรือปลาตาย?? รวมถึงฟิล์มม้วนแรกที่ถ่ายไว้ในกล้องนั้นจะเป็นอย่างไร ไว้ผมจะมาเล่าต่อและเฉลยตอนหน้านะครับ แต่มันมีเซอร์ไพรส์ครับ :)

หวังว่าข้อมูลไปเกาะกูดครั้งนี้ จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ว่าแล้วก็แพ็กกระเป๋าไปทะเลคลายร้อนดีกว่าครับ

เขียนโดย nurng2000 เมื่อ 2012-04-24 ในหมวด #places #party #island #mini #location #holga #fisheye #diana #koh #farewell #escape-from-the-city #kood

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ