รักแรกพบกับกล้อง Horizon Perfekt

นี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรักอันไม่มีที่สิ้นสุดของฉันกับกล้อง Horizon Prefekt ลองมาติดตามอ่านไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

กล้อง Horizon Perfekt ไม่ใช่กล้องโลโม่ตัวแรกของฉันหรอกค่ะ และฉันก็คิดว่ามันคงจะไม่ได้เป็นกล้องตัวแรกของเหล่า Lomographer คนอื่นๆ เช่นกัน เพราะราคาที่ค่อนข้างแพงเกินกว่าจะเป็นกล้องตัวแรกนั่นแหละ

ฉันตกหลุมรักกล้อง Horizon ได้อย่างไรน่ะหรอคะ? ฉันคิดว่าน่าจะเป็นเมื่อตอน 3 ปีก่อนหน้านี้ ในตอนที่ฉันเริ่มต้นสร้าง LomoHome ของฉันเอง วันหนึ่งในขณะที่ฉันกำลังค้นหาภาพถ่ายจากในชุมชน Lomography นี้เอง ฉันก็ได้ไปเจอเข้ากับภาพถ่ายอันน่าตื่นตาตื่นใจนี้เข้า ซึ่งทราบในภายหลังว่ามันถูกถ่ายที่ La Pedrera เมือง Barcelona แน่นอนว่ามันเป็นความรักตั้งแต่แรกเห็นเลยล่ะ

ภาพถ่ายจาก Lomographer ผู้ซึ่งเป็นกูรูของฉัน

ฉันใช้ภาพนี้เป็นวอลล์เปเปอร์มาประมาณ 2-3 ปีมาแล้ว (ณ ตอนนั้นฉันยังเป็นมือใหม่มากๆ แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะเซฟภาพนี้เก็บเอาไว้) ฉันไม่มีข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับ Lomographer ผู้ที่อยู่เบื้องหลังภาพถ่ายภาพนี้เลย ถ้าใครพอจะทราบข้อมูลช่วยชี้ทางสว่างให้กับฉันด้วยนะคะ

หลังจากนั้นมา ฉันก็เริ่มเก็บเงินเอาไว้สำหรับกล้อง Horizon Perfekt ของฉัน หนึ่งปีผ่านไป Lomography ก็ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะทำการลดราคาของกล้อง Horizon Perfekt ฉันรู้เลยว่ากล้องตัวนี้อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมสำหรับฉันอีกต่อไปแล้ว แต่ก็ยังคงแอบกังวลเกี่ยวกับราคาของมันอยู่สักหน่อย… จนกระทั่งถึงวันที่ฉันต้องจองเที่ยวบินไปบาร์เซโลน่า ฉันบอกกับตัวเองว่า “มันถึงเวลาแล้วล่ะ” ฉันรู้สึกมีความสุขมากที่ได้ทำการสั่งซื้อผ่านทางร้านค้าออนไลน์, เฝ้ารอเวลาวันที่มันจะมาถึง, แกะกล่องออกดู และบินตรงมุ่งสู่เมืองบาร์เซโลน่าในอีกไม่กี่วันถัดมา

เป็นเวลาหลายวันเลยทีเดียว ที่ฉันพกกล้องคู่หูตัวใหม่ห้อยคอของฉันไปรอบๆ แคว้น Catalonia ฉันใช้มันสแนปภาพด้วยความกระตือรือร้นอันเต็มเปี่ยม เปลี่ยนฟิล์มแทบจะม้วนต่อม้วน และหลังจากนั้น ในเย็นวันหนึ่งก่อนที่ฉันต้องกลับ ฉันก็เจอเข้ากับปัญหาที่ว่าตัวที่กรอฟิล์มมันไม่ยอมหมุน มันเกิดอะไรขึ้นกันนะ!?!!! ฉันจึงรีบไปที่ Lomography Store ที่อยู่ใกล้ที่สุดเพื่อทำการแก้ปัญหาโดยด่วน

ภาพที่เหลือรอดมาจากเมืองบาร์เซโลน่า

อย่างไรก็ตาม เรามาย่อเรื่องยาวๆ ให้หดสั้นลงกันดีกว่านะ ผลที่ออกมาปรากฎว่าฉันเก็บภาพอะไรไม่ได้เลยในฟิล์มม้วนที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นมันก็ออกมาโอเคนะ แต่ยังไงฉันก็ยังเศร้าอยู่ดี

คำแนะนำของฉันก็คือ คุณควรที่จะทำความคุ้นเคยกับกล้องตัวใหม่ของคุณให้มากที่สุดก่อนที่จะไปออกทริปท่องเที่ยวด้วยกัน เพราะว่าคุณจะไม่มีวันรู้ได้เลยว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นให้คุณได้ประหลาดใจ

แต่เชื่อฉันเถอะว่ากล้อง Horizon Perfekt นี้จะคุ้มค่าเงินของคุณทุกบาททุกสตางค์ที่คุณจ่ายไปเลยล่ะ ดูได้จากความพอใจที่คุณจะได้รับจากมันซึ่งมันประเมินค่าไม่ได้เลยจริงๆ ลองดูภาพถ่ายจากบาหลีของฉันดูสิ

ภาพถ่ายจากกล้อง Horizon ที่บาหลี!

ขอให้มีความสุขในวันวาเลนไทน์กันทุกคนนะคะ

ภาพถ่ายจากบาหลี ใช้ฟิล์มทังสเตน~

เขียนโดย lihooi เมื่อ 2012-02-29 ในหมวด #lifestyle #malaysia #love #lomo #horizon #valentine #perfekt #love-at-first-lomo

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ