มุมมองความรักผ่านฟิล์ม LomoChrome Color '92 ISO 400 โดยคุณเหมย (M . N P T N)

ช่างภาพชาวไทย คุณหมย-นภัสธนันท์ เพชรอริยวงศ์ ( M . N P T N ) ได้ทดลองถ่ายภาพโดยใช้ฟิล์ม LomoChrome Color '92 ISO 400 35 mm รุ่นใหม่ล่าสุดของเรา! มาอ่านความรู้สึกของคุณเหมยหลังจากที่ลองใช้ฟิล์มสีตัวนี้กันดีกว่า : )


  • สวัสดีค่ะคุณเหมย อยากให้ช่วยแนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อยค่ะ

- สวัสดีค่า ชื่อเหมย-นภัสธนันท์ เพชรอริยวงศ์ จากเพจ M . N P T N ปัจจุบันเป็นช่างภาพ Wedding ค่า

© M . N P T N
  • เล่าจุดเริ่มต้นในการถ่ายภาพให้ฟังหน่อยค่ะ

- เริ่มต้นคือเหมยชอบไปเที่ยวถ่ายภาพตามสถานที่ต่างๆ แล้วอัปลงโซเชียลของตัวเองค่ะ แล้วเพื่อนๆ ก็ชอบคอมเมนต์กันว่าถ่ายสวย การถ่ายภาพของเหมยจะเป็นการถ่ายภาพโดยตั้งกล้องจากมือถือ
แล้วถ่ายตัวเองค่ะ เหมยเลยชอบการถ่ายคนเป็นพิเศษ เพราะจะทำให้ภาพมีเรื่องราวเสมอ เหมือนกับเวลาที่เราได้ดูหนัง เวลาถ่ายภาพ เราเหมือนได้เล่าเรื่องผ่านภาพโดยที่ไม่ต้องพูด หรือเขียนแคปชันบรรยาย เพราะไม่อยากจำกัดความคิดของผู้ชม 1 ภาพ 10 คนดูก็อาจต่างกัน อยากให้เขาได้ใช้จินตนาการของเขาเองค่ะ

© M . N P T N

- ก็จะเป็นแนวคนรักกัน แต่ไม่ได้เป็นแนวคู่รักที่หวานเลี่ยน ทั้ง 2 คนอยู่เคียงข้างกันแบบอิริยาบถที่สบายๆ มี Space ที่ห่างกันบ้างในภาพ เพื่อจะสื่อให้เห็นว่าคนรักกันไม่ต้องชอบในสิ่งเดียวกันเสมอไป แต่เราก็ยังคงอยู่ข้างกันเสมอ ประมาณนี้ค่ะ5555

© M . N P T N

- สีโดยรวมออกเป็นแนวอบอุ่นค่ะ แต่รู้สึกว่าสีฟ้าสวยมาก เขาให้สีฟ้าที่ดี แต่เป็นสีฟ้าที่ไม่กินไปถึง skin tone ค่ะ เหมือนสีทุกสีออกมาเป็นโทนที่ควรจะเป็น สีน้ำเป็นสีฟ้า (ทั้งที่บรรยากาศจริง สีน้ำไม่ได้ฟ้าเลย ออกสีเทา) แสงแดด เป็นสีส้มที่พอดีๆ skin tone ก็เป็นผิวเหลืองที่กำลังสวย เป็นฟิล์มที่สามารถพกไปถ่ายอะไรก็ได้ ถ่ายวิวก็เหมาะถ่ายคนก็ดี

  • คุณเหมยชอบภาพไหนมากที่สุด เพราะอะไรคะ
© M . N P T N

- ชอบภาพนี้ค่ะ เพราะว่ามันเหมือนกับเวลาที่เราเหนื่อย แค่เราได้กอดคนที่เรารักก็เหมือนได้ชา์จพลังแล้วค่ะ แล้วภาพนี้ก็ฟิลเหมือนผู้หญิงจะอ้อนๆ ผู้ชายนิดนึงค่ะ 55555

ภาพคุณเหมยออกมามีแสงที่กำลังพอดีและโทนสีที่สวยมากๆ อยากให้แนะนำเรื่องกล้องที่ใช้และการตั้งค่ากล้องหน่อยค่ะ

- 55555 ขอบคุณค่ะ ที่จริงกล้องที่เหมยใช้จะเป็นกล้องที่ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากด้วยค่ะ ค่อนข้างเป็นกล้องที่ใช้งานง่าย โหมด m ของกล้องที่เหมยใช้ ก็มีค่าบอกว่าวัดแสงพอดีหรือยัง ปกติเหมยจะชอบถ่ายอันเดอร์นิดๆ เหมยไม่ได้เก่งอะไรมาก แต่พยายามใช้อุปกรณ์อะไรที่มันง่ายไว้ก่อนค่ะ อะไรยากๆ ไม่ใช้ค่ะ 55555555

- เหมยว่าสีเขาค่อนข้างไปในทาง cinema ที่สีมันสวยๆ เลย ต้องลองค่ะ จะชอบสีของเค้าแน่นอน ^^

© M . N P T N
  • ในฐานะที่คุณเหมยเป็นอีกคนที่ชอบการถ่ายภาพฟิล์ม คิดว่าในอนาคตอยากให้วงการฟิล์มเป็นอย่างไรบ้างคะ

- อยากให้คนที่ห่างหายจากการจับกล้องฟิล์มไป ได้กลับมาสนุกกับการถ่ายฟิล์มอีกครั้ง ส่วนมือใหม่ที่ไม่เคยลองถ่ายฟิล์ม อยากให้มาลองถ่ายภาพฟิล์มกันค่ะ แล้วจะได้รู้เลยว่าเสน่ห์ของภาพฟิล์มเป็นยังไง เพราะยังไงฟิล์มก็คือฟิล์มค่ะ 5555555

© M . N P T N
  • สุดท้ายแล้ว ฝากผลงานได้เลยค่ะ

- ฝากเพจ M . N P T N พิมพ์เว้นวรรค์นะงับ กับ Instagram ของเหมยด้วยนะคะ จะมี 2 ช่องทางให้ได้ติดตามค่ะ แวะมาพูดคุยกันได้เสมอค่ะ ตอบทุกคนค่ะ 555555555


ขอบคุณคุณเหมย ที่มาร่วมสัมภาษณ์กับเราในครั้งนี้ด้วยนะคะ 📸✨

เขียนโดย aomschll เมื่อ 2023-07-06 ในหมวด #gear #ผู้คน

LomoChrome Color '92 ISO 400 35 mm Film

ฟิล์มเนกาทีฟรุ่นนี้ให้สีสันที่มีความวินเทจย้อนยุคในสไตล์อนาล็อก เหมาะสำหรับการถ่ายภาพทุกสไตล์เลยนะ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ