City Woman with a Free Soul: แชร์ประสบการณ์การใช้เลนส์ New Petzval 55 mm f/1.7 MKII Art โดย Aeun

ช่างภาพจากกรุงโซล Aeun ได้ถ่ายทอดภาพถ่ายที่มีเสน่ห์ราวกับกำลังชมภาพยนตร์ผ่านเลนส์ New Petzval 55 mm f/1.7 MKII

New Petzval 55 mm f/1.7 MKII , Photo ©Aeun , Model Haenu Park
  • อันยอง! แนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อยค่ะ

- สวัสดี ฉันชื่อ Aeun เป็นช่างภาพพอร์เทรท ถ่ายงานพวกภาพโปรไฟล์ รวมทั้งสแนปภาพต่างๆ ในโซลด้วย

  • เริ่มถ่ายภาพได้อย่างไร

- ฉันเข้าเรียนมหาวิทยาลัยศิลปะ และในช่วงปีแรก ทั้งสองเทอมจะมีวิชาถ่ายภาพที่ต้องเรียน ในตอนนั้นฉันได้เริ่มใช้กล้องฟิล์มครั้งแรก และได้ทดลองวาดภาพที่ถ่ายออกมาด้วยสีน้ำมัน เลยคิดว่าเป็นจุดที่เริ่มต้นสนใจการถ่ายภาพวัตถุที่มีไดนามิกมากกว่าวัตถุที่อยู่นิ่งๆ ทำให้กลายเป็นชอบถ่ายภาพพอร์เทรทเลย

New Petzval 55 mm f/1.7 MKII , Photo ©Aeun , Model Haenu Park
  • สำหรับการถ่ายภาพชุดนี้ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

- ฉันต้องการถ่ายภาพที่แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติของเลนส์ตัวนี้ให้ได้มากที่สุด เลยตัดสินใจถ่ายภาพตอนกลางคืนเพื่อให้ได้เอฟเฟกต์โบเก้วน แล้วก็เลือกสถานที่ที่สามารถกลมกลืนกับผู้คนได้ง่ายด้วย เลยตัดสินใจไปถ่ายที่สถานนีโซล ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญในกรุงโซลเลย โดยเลือกถ่ายในธีม 'City Woman with a Free Soul' ซึ่งชุดที่นางแบบเตรียมไว้สำหรับการถ่ายภาพนั้ครั้งนี้ เหมาะสมกับฉากหลังและแนวคิดเป็นอย่างดี

New Petzval 55 mm f/1.7 MKII , Photo ©Aeun , Model Haenu Park
  • เวลาถ่ายภาพ คุณได้คิดธีมล่วงหน้าก่อนลงจริงหรือไม่

- ถ้าฉันตั้งใจให้มันเป๊ะเกินไป บางก็อาจจะไม่ได้ทดลองหรือเล่นกับองค์ประกอบต่างๆ ได้มาก บางทีเลยอาจจะพลาดแล้วเสียใจ ยกเว้นเวลาต้องถ่ายภาพที่ต้องรักษาเอกลักษณ์ของแบบหรือต้องทำตามคอนเซปต์แบบชัดๆ ถ้าแตกต่างจากที่คิดไว้สักหน่อย แต่มันเหมาะกับแบบหรือสถานการณ์ในตอนนั้น ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ทันทีนะ

  • คิดว่าการถ่ายภาพอร์เทรทพิเศษอย่างไร

- ฉันมักให้ความสำคัญกับเื่องการแสดงอารมณ์และสายตาของแบบ ซึ่งต้องทำให้พวกเขาเชื่อใจตั้งแต่การที่ได้เจอเป็นครั้งแรกเลย

New Petzval 55 mm f/1.7 MKII , Photo ©Aeun , Model Haenu Park
  • คิดเห็นกับเลนส์. Petzval 55 อย่างไร

- ก่อนอื่นเลยฉันชอบขนาดที่กะทัดรัด รู้สีกถึงพลังความยิ่งใหญ่ของพายุโบเก้ และยิ่งชัดมากขึ้นตอนถ่ายแนวนอนแทนแนวตั้ง แล้ววางนางแบบไว้กลางภาพ

  • คุณใช้เลนส์นี้คู่กับกล้องอะไร

- ฉันใช้ Sony a7m3

  • มีอะไรอยากแนะนำคนที่ใช้เลนส์ New Petzval 55 หรือไม่

- มันมีรูรับแสงที่ดีเลย คุณสามารถถ่ายภาพทั้งในเวลากลางตืน หรือตอนอยู่ในห้องมืดๆ ได้แบบสบายๆ เลย และเหมาะกับการถ่ายภาพเวลาเจอเหตุการณ์พิเศษ เพราะมีความพิเศษไม่เหมือนเลนส์ธรรมดา เพราะมีโบเก้วนที่ไม่เหมือนใคร ในช่วงเวลาสั้นๆ ในการหมุนวงแหวนปรับโฟกัส คุณจะรู้สึกดื่มด่ำกับการถ่ายภาพมากขึ้น และรู้สึกมีสมาธิในการถ่ายภาพด้วย

New Petzval 55 mm f/1.7 MKII , Photo ©Aeun , Model Haenu Park
  • เป้าหมายของคุณในฐานะช่างภาพคืออะไร

- ตอนนี้ฉันกำลังเตรียมสตูดิโอส่วนตัวเล็กๆ และเพื่อไม่ให้ติดกับการถ่ายภาพพอร์เทรทตลอดเวลา ฉันเลยต้องเติบโตอย่างมั่นคงผ่านการทดลองและเก็บประสบการณ์ต่างๆ โดยส่วนตัวฉันชอบคำพูดที่ของกฎของการบันทึกความทรงจำ ฉันหวังว่าบันทึกเล็กๆ ของตัวเอง จะกลายเป็นภาพถ่ายที่อยู่ในความทรงจำของผู้อื่น


ขอบคุณช่างภาพ Aeun และนางแบบ Haenu Park สำหรับการออกไปถ่ายภาพตอนกลางคืนท่ามกลางความหนาวเหน็บ โดยคุณสามารถติดตามผลงานของช่างภาพเพิ่มเติมได้ที่ Instagram

เขียนโดย hey_springtime เมื่อ 2023-06-22 ในหมวด #gear #ผู้คน

New Petzval 55mm f/1.7 MKII Bokeh Control

New Petzval 55 mm f/1.7 ออกแบบมาสำหรับการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ให้ภาพที่มีเอฟเฟกต์โบเก้หมุนวนที่สวยงาม มาพร้อมวงแหวนปรับระยะโฟกัส เพื่อความราบลื่นของการโฟกัสในขณะถ่ายภาพ และระบบรูรับแสงคู่ พร้อมเพลทรูรับแสง Waterhouse รูปทรงพิเศษ เหนือสิ่งอื่นใด วงแหวนควบคุมโบเก้ในตัวช่วยให้คุณสามารถเลือกระดับการหมุนวนที่คุณต้องการ เพื่อการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ที่เหนือชั้นในเลนส์ตัวเดียว

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ