Lomo Amigo : แนน (Nanwhale) สาวน้อยสายชิลล์ กับ ความประทับใจครั้งแรกที่ได้ใช้กล้อง Lomo'Instant Square

สาวน้อยตัวเล็กสุดคิ้วท์ ที่ใครหลายคนได้เห็นหน้ากันผ่านทั้งในเอ็มวี โฆษณารวมไปถึงหนังสั้นต่างๆ โดยเราเองแอบไปสืบรู้มาว่านอกจากน้องแนนจะรักปลาวาฬเป็นชีวิตจิตใจแล้ว น้องแนนยังหลงใหลในการถ่ายรูปอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วเราก็เลยไม่รอช้า นำกล้อง Lomo'Instant Square ไปให้น้องแนนได้ลองใช้ เรามาชมภาพพร้อมบทสัมภาษณ์กันเลย

  • สวัสดีค่ะน้องแนนแนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักกันหน่อยค่ะ
    - สวัสดีค่ะ ชื่อ แนน นะคะ
  • ตอนนี้น้องแนนทำอะไรอยู่บ้าง
    - ตอนนี้ก็มีงานแสดงบ้างค่ะ แล้วก็กำลังจะทำธุรกิจเล็กๆที่ไม่รู้ว่าจะรอดมั้ยนะคะ 😂😂
  • น้องแนนเริ่มเข้าวงการได้ยังไงคะ
    - มีคนติดต่อมาค่ะ
  • เห็นมีทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง น้องแนนชอบงานแบบไหนมากกว่ากัน
    - ทำได้หมดค่ะถ้ามีโอกาส
  • พูดถึงจุดเริ่มต้นของการถ่ายภาพของน้องแนนให้ฟังหน่อยค่ะ รวมทั้งกล้องตัวไหนเป็นกล้องตัวแรกในชีวิตของน้องแนนน้า
    - จริงๆแนนจับกล้องตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ แม่ชอบถ่ายรูป เราเลยมีรูปตอนเด็กเยอะเลย บางทีแม่ก็ให้เราเป็นคนถ่ายให้ค่ะ กล้องของแม่ถ่ายง่ายเป็นกล้องฟิล์มแบบออโต้ ทุกวันนี้เรายังเก็บไว้อยู่เลย กล้องตัวแรกที่มีน่าจะเป็นกล้องทอยแต่มันหายไปหมดแล้ว แต่ถ้าเก็บเงินซื้อเองตัวแรกจะเป็นกล้องที่ใช้ฟิล์มขนาด 110 เป็นลาย Polar bear น่ารักมาก เป็นกล้องตัวเล็กที่สุดที่ตัวเองมีเลยซื้อตอนม.4 ปัจจุบันเพิ่งหยิบมาใช้เอง
  • น้องแนนได้มาลองใช้กล้อง Lomo'Instant Square กันไปแล้ว น้องแนนได้ใช้ลูกเล่นอะไรบ้างจากกล้องตัวนี้ แล้วชอบลูกเล่นไหนมากที่สุดหรือใช้บ่อยที่สุด
    - ใช้ทุกลูกเล่นเท่าที่กล้องมีมาให้เลยค่ะ ชอบโหมดภาพซ้อน เราไม่เคยใช้กล้องที่มีลูกเล่นเยอะขนาดนี้มาก่อน ที่มีอยู่ก็จะเป็นแบบธรรมดา คือแค่ธรรมดาๆก็ชอบอยู่แล้ว พอมีลูกเล่นหลายอย่างก็สนุกไปอีกแบบ
  • เล่าความประทับใจเกี่ยวกับกล้องตัวนี้นิดนึง
    - ชอบนะ เป็นกล้องที่ตัวใหญ่สำหรับเราแต่กลับพกสะดวกเฉยเลย ครั้งแรกคิดว่าไม่รอดแน่ๆจะเอารูปไปฝากพี่ๆเค้าได้มั้ย ลืมโฟกัสบ้าง ลืมเปิด-ปิดแฟลช แต่พอได้ใช้ไปเรื่อยๆก็เริ่มรู้สึกดีขึ้น สนุก รอดตายและ อย่างน้อยก็มีรูปที่ใช้ได้บ้างไปให้พี่ๆดูนะคะ ที่ประทับใจกว่ากล้องตัวนี้ก็พี่ๆเค้านี่แหละ น่ารัก คุยเก่ง ขอบคุณพี่ๆทั้ง 3 คนมากๆนะคะที่ส่งกล้องมาให้น้องเล่น
  • น้องแนนคิดว่ากล้องตัวนี้เหมาะกับใคร
    - เหมาะกับทุกคนนะคะ เข้าใจง่าย แรกๆก็มีพลาดบ้างยังไม่คล่องแต่ถ้าลองถ่ายไปเรื่อยๆมันจะดีเอง แล้วจะชอบมากๆ
  • เห็นใช้ชื่อใน Instagram ว่า "nanwhale" มีที่มายังไงคะ
    - เพราะตอนนั้นชอบวาฬก็เลยมาเป็นชื่อนี้ค่ะ
  • แล้วทำไมถึงชอบปลาวาฬ
    - ไม่รู้เหมือนกันก็มันชอบไปแล้วอ่ะ น้องน่ารักนะ
  • ถ้าน้องแนนสามารถออกแบบกล้องได้ อยากออกเเบบกล้องเป็นแบบไหนคะ หรืออยากมีเพิ่มลูกเล่นอะไรที่กล้องบ้าง (เอาแบบครีเอทๆที่ไม่เคยมีบนโลกมาก่อนก็ได้) เลย
    - ที่โลโม่ทำแต่ละอันออกมาก็ครีเอทจนขนลุกแล้วนะคะ ฮ่าๆ เอาที่เคยมีบนโลกกลับมาได้มั้ยอ่า อยากได้ตู้ถ่ายรูปสติ๊กเกอร์แบบตอนเด็กๆ
  • มีภาพถ่ายแนวไหนที่ไม่เคยถ่ายแล้วอยากลองรึเปล่า
    - อยากถ่ายแนวสารคดีค่ะ
  • แล้วมีใครเป็นแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพ
    - ไม่มีใครเป็นแรงบันดาลใจเลย เป็นความรู้สึกที่แบบอยากถ่ายอะไรก็ถ่ายซะมากกว่า
  • ชอบถ่ายรูปตอนเช้าหรือตอนกลางคืนมากกว่า
    - ได้หมดเลยค่ะ 🙂
  • ว้าาาา มาถึงข้อสุดท้ายแล้ว อยากให้น้องแนนฝากผลงานกันหน่อยจ้า
    - ฝากรูปที่แนนไปถ่ายโดยใช้กล้อง Lomo'Instant Square แล้วกันนะคะ อิอิ <3

กล้อง Lomo'Instant Square กล้องฟิล์มอินสแตนท์ใช้ฟิล์มขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส โดยคุณสามารถใช้กล้องตัวนี้เก็บทุกสิ่งบนโลกลงบนฟิล์มขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสผ่านช่วงเลนส์แก้วระยะเทียบเท่า 45 มม. แถมกล้องตัวนี้มาพร้อมกับระบบวัดแสงอัตโนมัติที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลในเรื่องสภาพแสง ใช้ฟิล์มได้ถึง 2 แบบ ทั้งฟิล์ม Fujifilm Instax Square และ ฟิล์ม Fujifilm Instax Mini ตัวเลนส์ทำจากแก้ว ให้ภาพคมชัด ถ่ายได้ในทุกสภาพแสง มี Remote สั่งงานมาพร้อมตัวกล้อง โฟกัสภาพแบบ Zone Focusing 3 สเต็ป (80cm, 1-2.5m และ infinity) มีแฟลชในตัวมาพร้อมเจลย้อมสีแฟลช มีอุปกรณ์เสริม Portrait Lens, Splitzer และ Instant Mini Back พร้อมสแนปได้ตลอดเวลา!
.
และสำหรับใครที่สนใจกล้อง Lomo'Instant Square คุณสามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ใน ร้านออนไลน์ของเรา หรือแวะไปชมและซื้อได้ที่ ร้านตัวแทนใกล้คุณ

เขียนโดย maytage เมื่อ 2018-10-16 ในหมวด #ผู้คน #places #lomoamigo #lomo-instant-square #nanwhale

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ