Fuji Velvia 50 RVP 35mm: ฟิล์มที่มีบุคลิกสองแบบ

1

ฟิล์ม Velvia ที่ฉันใช้ดูเหมือนมันจะให้ภาพที่แตกต่าง – มันให้สีทั้งสองแบบ คล้ายกับสีจากฟิล์มเนกาทีฟและฟิล์มสไลด์ !

ฉันได้มีโอกาสลองเจ้า Fuji Velvia 50 สำหรับทริปไปอ๊อคฟอร์ด ฉันใส่มันกับกล้องที่ฉันเพิ่งซื้อ Horizon Perfekt บางรูปที่ถ่ายอาจจะยังไม่ดีนัก ขณะที่ฉันยังงงๆระหว่างการถ่ายกับการตั้งค่าต่างๆ

การล้างครอส ให้ผลลัพธ์ในโทนที่แตกต่าง ฉันขอแบ่งมันเป็นสองกลุ่ม ครึ่งแรกมันดูเหมือนฟิล์มสไลด์ทั่วไปที่ให้ความคอนทราสต์สูงและโทนสีจัดจ้าน ขณะที่ครึ่งหลังให้ผลคล้ายกับฟิล์มเนกาทีฟ

เครดิต: shuttersentinel17

รูปถ่ายข้างบนแสดงตามความคาดหวังที่จะได้รับจากฟิล์มสไลด์จากอุณหภูมิสีที่ดีของ velvia 50 รูปถ่ายถูกปกคลุมด้วยโทนสีเขียว รูปถ่ายสกีก็แสดงถึงสีเทอควอยซ์เหมือนกัน โทนสีเหลืองมีบ้างในบางพื้นที่ที่สว่างโดยเฉพาะที่แสงจัด ฉันไม่มั่นใจว่าฟิล์มนี้จะดีสำหรับการถ่ายภาพภูมิทัศน์หรือไม่ ขณะที่การล้างครอสทำให้ทุกแห่งดูเป็นสีเขียวและอิ่มไปด้วยสีของธรรมชาติ เช่นรูปต้นหญ้า และบางครั้งให้สีเหลืองและขาวของดอกไม้

เครดิต: shuttersentinel17

ขณะเดียวกัน รูปข้างบนก็แสดงถึงความหมายแฝง พวกมันมีคำใบ้ของต้นหญ้าที่หมายถึงการพักผ่อน แต่ความคอนทราสต์ปรากฎออกมาอย่างนุ่มนวลและความจัดของสีก็ไม่มากเท่ากับรูปในอัลบั้มก่อนๆ ฉันคิดว่าน่าจะเป็นที่ความเข้มของแสงที่มีส่วนในผลลัพธ์ของภาพ แต่ตลอดสองวันอากาศค่อนข้างเป็นใจสำหรับฉัน

เครดิต: shuttersentinel17

รูปถ่ายในร่มนั้นต่างมีนัยยะซ่อนอยู่เช่นกัน ตั้งแต่หลังคาที่ทำมาจากกระจก ฉันคิดว่าผลลัพธ์ของมันจะคล้ายกับรูปถ่ายในวันที่มีเมฆ นี่เป็นฟิล์มที่ดีที่จะใช้ แต่อุณหภูมิสีโทนเขียวกับฟ้า ฉันยังคงชื่นชอบ Provia ในขณะที่ Velvia ฉันคิดว่าการตั้งค่าที่ 100F จะดีสำหรับผลลัพธ์ที่คาดเดาไม่ได้!

เขียนโดย shuttersentinel17 เมื่อ 2012-06-04 ในหมวด #gear #blue #35mm #review #green #yellow #50 #turquoise #cool #oxford #uk #horizon #fuji #velvia #rvp #perfekt

1 ความคิดเห็น

  1. iamgap
    iamgap ·

    มีอยู่ที่ตัวม้วนนึง ต้องไปลองแล้ว

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ