กฎ 10 ข้อ สำหรับการใช้งานกล้อง Simple Use ที่คุณอาจจะยังไม่รู้!

บางครั้งคุณแค่ต้องการดื่มและเต้นรำยามค่ำคืน หรือคุณแค่อยากขี้เกียจและผ่อนคลายริมสระน้ำ สำหรับช่วงเวลาเหล่านั้นมันจะดีมาก ถ้าหากมีกล้องที่ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก คงหนีไม่พบกล้อง Simple Use ที่เราจะแนะนำคุณในวันนี้

ด้วยขนาดที่เล็กกระทัดรัด น้ำหนักเบาด้วยกล้องของเรา กล้อง Simple Use มันใช้งานง่ายและภาพที่ได้ ก็ออกมาสวย เรามาดูกฎ 10 ข้อของเจ้าตัวนี้กัน

1. พกพาสะดวก ไปกับคุณได้ทุกที่

ใช่แล้วกล้องตัวนี้สามารถไปกับคุณได้ทุกที่ เพราะมันมีขนาดเล็กกระทัดรัด น้ำหนักเบา จึงเหมาะกับการพกพา และฟิล์มที่มีมาพร้อมในตัวกล้อง (ฟิล์ม Lomography Purple, ฟิล์ม Lomography Color Negative 400 และ ฟิล์ม Lomography Lady Grey 400) คุณจะไม่ต้องกังวลเลยว่าจะลืมพกฟิล์มไปด้วย

เครดิต: aleyna, choupilla & sallyboo

2. สามารถใช้ได้ทั้งกลางวัน-กลางคืน

สำหรับรุ่น Simple Use Purple และSimple Use Color Negative 400 จะมีแฟลชในตัว พร้อมทั้งเจลสีที่คุณสามารถใช้ร่วมกับแฟลชได้

เครดิต: pinar434, refallinsasaki, izanis & sierracarvalho

3. Lomography เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคุณ

ลองนึกภาพตามว่า ขณะที่คุณกำลังก้มตัวและพยายามที่จะโหลดตัวฟิล์มเข้ากล้องของคุณ ทุกๆคนกำลังรอคุณเพื่อที่จะถ่ายภาพให้พวกเขา สถานการณ์นี้คงเป็นอะไรที่คุ้นตา แต่ตัวกล้อง Simple Use ที่มีฟิล์มพร้อมมาแล้ว มันจะทำให้คุณถ่ายรูปได้สะดวก รวดเร็ว และง่ายขึ้น
เครดิต: alvinxyyzzz & delphioc

4. ลองถ่ายภาพจากสะโพกของคุณ!

มุมที่ไม่พอดีจะไม่เป็นปัญหากับตัวกล้อง Simple Use ของเรา ด้วยขนาดที่พอดีกับมือคุณ ลองถ่ายภาพจากสะโพก บนยอดต้นไม้ หรือที่อื่นๆตามไอเดียของคุณ

5. ถ่ายสิ่งที่อยู่ตรงหน้าคุณ

กล้อง Simple Use มันน่ารัก เหมือนของเล่นจนหลายๆคนถึงกับตั้งคำถามว่า นี่ใช่กล้องจริงๆรึเปล่า สามารถดูรูปได้ไหม ลองหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายใบหน้าชวนสงสัยของพวกเค้าดูสักรูปสิ!

เครดิต: frenchyfyl & kuniflex

6. William Firebrace กล่าวไว้ว่า อย่าคิดเยอะ!

แค่กดถ่าย มันง่ายมาก ไม่มีความซับซ้อนอะไรเลย ง่ายจนเด็กๆก็สามารถใช้กล้องเราได้ ในปาร์ตี้ครั้งต่อๆไป ลองพกกล้อง Simple Use ชุด 3 ตัว ไปด้วยสิ เชื่อว่าทุกคนๆในปาร์ตี้จะสนุกที่ได้ลองใช้มัน!

เครดิต: choupilla, schwarzesauge & serra8

7. รวดเร็ว

หลายๆสิ่งมันเกิดขึ้น และผ่านไปอย่างรวดเร็วบางอย่างคุณสามารถ เก็บภาพความทรง จำได้แค่ตา แต่มันจะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถ เก็บภาพความประทับใจ นั้นได้ด้วย กล้อง Simple Use ต่อไปนี้ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ใดๆคุณก็สามารถ เก็บภาพความประทับใจนั้นได้ด้วยกล้องของเรา

8. คุณไม่จำเป็นต้องรู้ล่วงหน้าว่ารูปจะออกมาเป็นยังไง

ในการถ่ายรูปฟิล์มชีวิตประจำวันทั่วไปของคุณ เพื่อนๆของคุณอาจจะมาของดูรูปที่คุณถ่ายไป ซึ่งทำให้คุณอธิบาย เรื่องระบบอะนาล็อกให้เพื่อนคุณฟังได้ มันดีขึ้นกว่าเดิมถ้าคุณให้พวกเขาลองใช้ กล้อง Simple Use ของเรา

เครดิต: serra8, katherine_chowchow & aleyna

9. ภาพที่ปรากฎในเวลาต่อมา

ดูได้ที่ข้อ 8

เครดิต: edatopuz & sierracarvalho

10. ไม่ต้องกังวลกับกฎใดๆ

ขอเราพูอะไรอีกได้ไหม กล้อง Simple Use สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ ซื้อได้ที่ Online Shop ของเรา!

----
แปลโดยนักศึกษาฝึกงานของเราปีนี้: Pornpipat Sa-ngam (kyupraew) :)

2019-07-15 #gear

Lomography Simple Use Reloadable Film Camera

หยิบบรรยากาศในยุค 80s มาในกล้องแบบใช้แล้วไม่ต้องทิ้ง สามารถเปลี่ยนฟิล์มใหม่ได้เรื่อยๆ ไม่สร้างขยะพลาสติกเพิ่ม กล้องมาพร้อมกับ ฟิล์มในตัวที่พร้อมสร้างความสนุกให้กับคุณ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ