One Day with Lomo'Instant Square : คุณต้อง (Tongsouthern)

One day with Lomo'Instant Square วันนี้พบกับคุณต้อง (Tongsouthern) ช่างภาพที่ชื่นชอบฟิล์มโลโม่เอามากๆ (สังเกตมาจากหลายๆอัลบั้ม เราไม่ได้โม้นะจริงจริ้ง ;p) โดยในวันนี้คุณต้องได้เอากล้อง Lomo'Instant Square กล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ถ่ายแล้วได้รูปเลยไปลองใช้เป็นครั้งแรก ไปดูกันหน่อยว่าในหนึ่งวันของคุณต้องมีอะไรเกิดขึ้นกันบ้าง ;)

  • สวัสดีค่ะคุณต้อง กลับมาเจอกับชาวโลโม่กันอีกครั้งพร้อมกับกล้อง Lomo'Instant Square อยากให้ช่วยเล่าหน่อยค่ะว่าวันนั้นเอาไปถ่ายอะไรบ้าง
    - วันนั้นตั้งใจเอาไปถ่ายน้องเอนจอยกับเพื่อนน้องครับ เรานัดกันว่าจะไปคาเฟ่ตรงเซ็นทรัลเวิลด์ ที่เปิดใหม่ร้านน่ารักๆสีชมพู ส่วนคอนเซปต์ก็ง่ายๆ สบายๆ เหมือนวันพักผ่อนวันธรรมดาวันนึง แล้วก็ใช้กล้อง Lomo’Instant Square ถ่ายเล่น เอาจริงๆ ผมว่ามันสนุกนะ แล้วคนถูกถ่ายเค้าก็สนุก ร้านที่ไปก็ชมพูทั้งร้าน ผมอยากได้ฉากหลังเรียบๆ ก็เลยเอาเบาะข้างหลังนี่แหละเป็นฉากแล้วเป็นสีชมพูตามรูปเลย ชอบมาก 55555
  • รูปไหนกันน้าที่คุณต้องชอบที่สุดในคอนเซปต์ของวันนั้น
    - ชอบทุกรูปเลยครับฮ่าๆ แต่ให้เลือกรูปจะเป็นรูป น้องเอนจอยถือสตอเบอรี่ถือแก้วกำลังกินน้ำครับ
  • ช่วงนี้กำลังอินกับอะไรอยู่บ้าง เล่าให้ฟังหน่อยค่ะ
    - ตอนนี้กำลังอินกับกล้องฟิล์ม Medium Format ครับ เพราะต้องเพิ่งได้มาใหม่ มันทำให้คิดเยอะมากขึ้นเพราะมันถ่ายได้แค่ 12 รูป แล้วมันต้องดีทั้งหมด ฮ่าๆๆ แล้วก็ดูแฟชั่นเรื่อยๆ ครับเพราะชอบแต่งตัว สิ่งพวกนี้เอามาใช้กับการถ่ายรูปได้ในบางครั้งครับ เหมือนหาตัวอย่างไปในตัว
  • พูดถึงกล้องตัวนี้นิดนึงค่ะ ชอบอะไรในกล้องตัวนี้
    - ผมชอบแฟลชของกล้องครับ เพราะว่ามันให้แสงที่พอดีแล้วไม่สว่างมากจนเกินไป จากรูปที่ถ่ายทั้งหมดผมใช้แฟลชหมดเลย ผลออกมาค่อนข้างพอใจเลยครับ แล้วก็กล้องมีโหมดมาเยอะดีครับ มีโหมดถ่ายภาพซ้อน มีรีโมทสั่งกดถ่ายได้ มีปรับชดเชยแสง เรียกว่าเล่นได้ตามสะดวกเลยครับ แล้วตัวนี้เป็น Square ภาพที่ได้มันใหญ่ดี ผมชอบ แล้วด้วยความเป็นฟิล์ม Instant ความรู้สึกของรูปถ่ายที่ออกมามันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริงๆ ถึงจะมีเบลอบ้างแต่รูปที่ออกมาก็สวยตามแบบของมันครับ
  • พูดคุยกันมาถึงช่วงสุดท้ายแล้ว ตอนนี้มีโปรเจกต์อะไรบ้างที่กำลังทำอยู่คะ ฝากผลงานกันหน่อยย
    - ตอนนี้กำลังเก็บข้อมูลหลายๆ อย่างอยู่ครับ ว่าจะทำอะไรสักอย่าง ถ้าชัวร์แล้วจะมาบอกนะครับ ^^ เหมือนเดิมครับ ฝากร้าน Instagram: tongsouthern กับเพจ: tongsouthernphotography ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

กล้อง Lomo'Instant Square กล้องฟิล์มอินสแตนท์ใช้ฟิล์มขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส โดยคุณสามารถใช้กล้องตัวนี้เก็บทุกสิ่งบนโลกลงบนฟิล์มขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสผ่านช่วงเลนส์แก้วระยะเทียบเท่า 45 มม. แถมกล้องตัวนี้มาพร้อมกับระบบวัดแสงอัตโนมัติที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลในเรื่องสภาพแสง ใช้ฟิล์มได้ถึง 2 แบบ ทั้งฟิล์ม Fujifilm Instax Square และ ฟิล์ม Fujifilm Instax Mini ตัวเลนส์ทำจากแก้ว ให้ภาพคมชัด ถ่ายได้ในทุกสภาพแสง มี Remote สั่งงานมาพร้อมตัวกล้อง โฟกัสภาพแบบ Zone Focusing 3 สเต็ป (80cm, 1-2.5m และ infinity) มีแฟลชในตัวมาพร้อมเจลย้อมสีแฟลช มีอุปกรณ์เสริม Portrait Lens, Splitzer และ Instant Mini Back พร้อมสแนปได้ตลอดเวลา!
และสำหรับใครที่สนใจกล้อง Lomo'Instant Square คุณสามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ใน ร้านออนไลน์ของเรา หรือแวะไปชมและซื้อได้ที่ ร้านตัวแทนใกล้คุณ

เขียนโดย maytage เมื่อ 2018-11-06 ในหมวด #ผู้คน

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ