Showcase Lomo'Instant Automat: ชัช ชัชบวร (Holypug)

วันนี้เราได้มีโอกาสมารู้จักกับ "ชัช" ช่างภาพที่มีผลงานโดดเด่น โดยเราแอบสืบๆมาว่าเหมือนเขาจะสนใจกล้องฟิล์มเป็นอย่างมาก เราจึงอยากเข้าไปรู้จักเขาเพิ่มเติม แต่พอคุยไปคุยมากลับอายุยังน้อยมาก (เด็กๆสมัยนี้เขาเก่งกันจังเลยนะเนี่ย) ทางโลโม่ของเราจึงส่งกล้อง Lomo'Instant Automat ไปให้ทดลองถ่าย ลองมาทำความรู้จักกับ "ชัช" เจ้าของเพจ Holypug ให้มากขึ้นและมาดูผลงานของเขากันเลยดีกว่า

  • แนะนำตัวเองหน่อยค่ะ
    - สวัสดีครับ ชื่อชัช ชัชบวร ศรีสุขใส อายุ 22 ปี ตอนนี้เพิ่งเรียนจบจากสถาปัตย์ธรรมศาสตร์ ช่วงนี้เลยยังว่างๆ อยู่ครับ :D
  • เริ่มถ่ายภาพได้ยังไง จุดเริ่มต้นมาจากอะไร
    - ก็ช่วงปีสองขึ้นปีสามเริ่มจากถ่ายรูปให้แฟน (เก่า) ครับ แล้วก็ถ่ายมาเรื่อยๆ เลยทำให้ได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆมากขึ้น มีรับงานบ้าง ปกติใช้ดิจิตอลครับ พอมาเจอกล้องฟิล์มแล้วก็รู้สึกว่าเราชอบถ่ายฟิล์มมากกว่า ตั้งแต่นั้นมาก็เลยถ่ายแต่ฟิล์มเป็นหลักครับ
  • ตอนนี้ทำอะไรอยู่
    - เพิ่งสมัครเรียนโทที่เดิมไปครับ แล้วมันเรียนแค่วันเสาร์วันเดียว เลยคิดว่าน่าจะเรียนไปด้วยหาไรทำไปด้วย กำลังแพลนๆ อยู่ครับ
  • มีความคิดเห็นยังไงกับการถ่ายภาพ Instant บ้าง
    - ก่อนหน้าที่จะได้ลองตัวนี้ เราได้ลองเล่นกล้องเก่าที่บ้านเป็น Instant Wide มาเซ็ตนึง เราชอบมาก คือชอบกว่าฟิล์ม 135 อีกนะ เราว่านอกจากเสน่ห์เรื่องโทนสีคือเรื่องที่มันสามารถจับต้องได้อ่ะ เรารู้สึกดีตรงนี้ แล้วก็กล้อง Instant ใช้ง่ายครับ น่าจะเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย
  • ลองใช้แล้วชอบ/ไม่ชอบอะไรบ้าง
    - เราว่ากล้องโลโม่สวยและใช้ง่ายนะ เราแทบไม่ได้ปรับอะไรเลย เล็งถ่ายอย่างเดียว สิ่งที่ไม่ชอบคือแอบเปลืองค่าฟิล์มนิดนึง (ถ่ายเพลินจัดแป้ปๆ หมด 555)
  • ให้เลือกคนที่อยากถ่ายด้วยกล้องตัวนี้ 3 คน
    - โหเยอะมาก 3 คน 555 ตอนนี้ที่อยากถ่ายจริงๆ มีแค่พี่หลิน มชณต คนเดียวครับ (ใครรู้จักรบกวนฝากตัวด้วยนะครับ ฮ่าฮ่า)
  • บอกความทรงจำดีๆกับกล้องตัวนี้หน่อย
    - ปกติเวลาเราไปถ่ายนางแบบด้วยกล้องฟิล์ม นางแบบเค้าจะยังไม่สามารถเห็นรูปได้เลย พอมี Instant เนี่ย เค้าก็จะเห็นภาพทันที ผมว่าเค้าน่าจะอุ่นใจขึ้นนะว่ารูปประมาณไหน 555 ก็ช่วยให้นางแบบลดความเกร็งลงได้ครับ
  • ฝากผลงาน/สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับชีวิตเร็วๆนี้
    - ก็ภาพเซ็ตนี้นอกจากที่ถ่ายด้วยกล้อง Lomo'Instant Automat แล้ว ยังมีภาพที่เราใช้ฟิล์ม 135 ถ่ายอีก ยังไงฝากติดตามที่เพจ Holy Pug ด้วยครับ ถ้าชอบรูปฟิล์มน่าจะชอบกัน แล้วก็ขอบคุณ Lomography Thailand ด้วยคร้าบ เราสนุกมากๆ :D

กล้อง Lomo'Instant Automat กล้อง Instant ที่มีระบบวัดแสงอัตโนมัติ มาพร้อมกับลูกเล่นสุดสร้างสรรค์มากมาย เช่น ถ่ายภาพซ้อนได้ไม่อั้น, เปลี่ยนอารมณ์ของภาพได้ด้วยเจลสีคัลเลอร์แฟลช, มีเลนส์เสริมให้เปลี่ยนใช้งาน (เลนส์ fisheye / close-up และเลนส์ wide), ขนาดเล็กพกพาง่าย โดยยังสามารถใช้กล้องตัวนี้ได้ในทุกสภาพแสงอีก มีให้เลือก 4 สีด้วยกันทั้งแบบเฉพาะกล้องอย่างเดียวและกล้องพร้อมชุดเลนส์ สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ที่ ร้านออนไลน์ของเรา

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกล้องตัวนี้ได้ ที่นี่

เขียนโดย dnimdnim เมื่อ 2017-10-04 ในหมวด #gear #ผู้คน

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ