วิธีใช้หน้ากากสแกนฟิล์ม DigitaLIZA 35มม. กับเครื่องสแกน Canon 5600F

เครื่องสแกน Canon 5600F นั้นมีพื้นที่ของแหล่งกำเนิดแสงที่ค่อนข้างเล็กและทำให้คุณสามารถสแกนได้ประมาณ 6 เฟรม คุณมีปัญหาในการใช้หน้ากากสแกนฟิล์ม DigitaLIZA กับเครื่องสแกน Canon 5600F หรือไม่? ถ้าใช่ มาดูวิธีแก้ปัญหากันดีกว่า

สิ่งแรกที่ต้องทำคือคุณต้องรู้พื้นที่ของแหล่งกำเนิดแสง หลังจากได้ลองดูสองสามครั้ง ผมก็ได้มุมที่ดีที่สุด ผมตัดกระดาษแข็งเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความกว้างของกระดาษแข็งซึ่งเท่ากับ 78 มม. ความยาวนั้นไม่ใช่สิ่งที่สำคัญเท่าไหร่ ดังนั้นคุณจะตัดให้มันสั้นหรือยาวก็ได้ อีกสิ่งสำคัญที่คุณต้องระลึกไว้เสมอคือต้องตัดกระดาษแข็งให้ตรงเข้าไว้เพื่อที่คุณจะได้แน่ใจว่าคุณจะสแกนภาพออกมาได้ตรง ให้วางกระดาษแข็งไว้ตรงมุมซ้ายแล้ววางหน้ากากสแกนฟิล์ม DigitaLIZA ไว้ถัดจากกระดาษแข็ง ตอนนี้คุณจะไม่มีปัญหาการสแกนภาพให้ติดหนามเตยอีกต่อไปแล้ว!

ข้อสังเกตเล็กน้อยก็คือหน้ากากสแกนฟิล์ม DigitaLIZA scanning นั้นมีความกว้างเท่ากับ 33 มม. แต่หากคุณใช้โปรแกรม Scangear ร่วมกับเครื่องสแกน 5600F แล้วล่ะก็ พื้นที่การสแกนที่มากที่สุดที่คุณจะได้รับจะมีความกว้างเท่ากับ 31.2 มม. เท่านั้น นี่คือภาพถ่ายที่ผมได้สแกนไว้บางส่วน:

เครดิต: guitarleo

หน้ากากสแกนฟิล์ม DigitaLIZA 35มม. จะช่วยยึดฟิล์มเนกาทีฟขนาด 35มม. ของคุณให้อยู่กับที่เพื่อที่คุณจะสแกนมันและหนามเตยของมันได้! มาจัดการทุกอย่างด้วยตัวของคุณเองในการสแกนฟิล์มเนกาทีฟ 35มม. เพื่อที่คุณจะได้ควบคุมทุกอย่างที่คุณต้องการในภาพของตัวเองกันดีกว่า! ไปยัง ร้านค้าออนไลน์ แล้วซื้อ หน้ากากสแกนฟิล์ม DigitaLIZA 35มม. กันได้เลย

เขียนโดย guitarleo เมื่อ 2011-11-28 ในหมวด #gear #คำแนะนำ #canon #tipster #35 # # # #5600f #digitaliza

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ