Showcase : Lomography Fantom Kino B&W ISO8 35มม. กับคุณสุกี้ เจ้าของร้าน Toilet Lab

ก่อนหน้านี้เราเคยได้สัมภาษณ์คุณสุกี้ เกี่ยวกับการทำฟิล์มซุปจากอาหารและเครื่องดื่มไทยๆ ที่สนุก แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครไปแล้ว ใครที่ยังไม่เคยอ่านเข้าไปอ่านกันได้เลยที่ คลิก และในครั้งนี้คุณสุกี้หยิบความสนุกกับการถ่ายรูปฟิล์มขาวดำที่มีค่า ISO8 อย่าง Lomography Fantom Kino B&W ISO8 35มม. แชร์ถึงความประทับใจให้ทุกคนได้อ่านกัน

สวัสดีค่ะอยากให้คุณสุกี้แนะนำตัวเองอีกครั้งให้ชาวโลโม่รู้จักกันหน่อยค่ะ

- สวัสดีครับ สุกี้จาก Toiletlab Dev n Scan ครับ

ตอนนี้คุณสุกี้มีทำอะไรอยู่บ้างคะ

- ปัจจุบัน เปิดร้านล้างฟิล์ม Toiletlab ร้านจะอยู่แถวๆถนนกาญจนาภิเษกใกล้ๆกับ เดอะมอลล์บางแคครับ นอกจากนั้นก็จะเป็นช่างภาพ ที่ถ่ายฟิล์มเป็นหลัก และมีช่องยูทูปเล็กๆ เอาไว้พูดคุยกับเพื่อนๆที่รักในการถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์มเหมือนกันครับ สามารถติดตามกันได้เลย ชื่อช่องว่า Toiletlab Dev n Scan ตามชื่อร้านเลยครับ ^^

อยากให้คุณสุกี้เล่าความประทับใจ ที่ได้ใช้ฟิล์ม Lomography Fantom Kino B&W ISO8 35มม. ตัวนี้

- สำหรับฟิล์ม Fantome นี้ต้องบอกก่อนเลยว่า ฟิล์มขาวดำตัวนี้ทำให้ผมประหลาดใจในเนื้อภาพสุดๆ ฟิล์มอะไรมันจะนวลเนียนได้ขนาดนี้ 55555555 เกรนนี่แทบไม่มี คอนทราสจัดมากสะใจ และยังมีรายละเอียดของภาพที่ดี แบบที่หาจากฟิล์มสีไม่ได้ครับ ถ้าให้อธิบายสามคำเกี่ยวกับฟิล์มตัวนี้คงต้องเป็นคำว่า คม ชัด ลึก! ครับ

คิดว่าฟิล์ม Lomography Fantom Kino B&W ISO8 35มม. ตัวนี้เหมาะกับใครคะ

- ฟิล์มตัวนี้เหมาะกับใครคงเป็นคำถามที่ ไม่ถูกต้องนักสะทีเดียว เพราะใครๆก็สามารถสนุกไปกับฟิล์มตัวนี้ได้ ขอแค่ต้องถ่ายในสภาพแสงที่ ถูกต้อง เท่านั้นเอง เพราะเจ้าฟิล์มตัวนี้หิวแสงมากถึงมากที่สุด
แต่ผมเชื่อครับว่า ถ้าเพื่อนๆได้ลองใส่ฟิล์ม Fantome ติดกล้องไปแล้ว ผมรับรองว่าจะทำให้คุณได้รับการผจญภัยใหม่ๆ อย่างที่ฟิล์มตัวอื่นให้ไม่ได้อย่างแน่นอน

แนะนำสถานที่ที่ช่วงนี้น่าออกไปถ่ายรูปให้กับชาวโลโม่กันหน่อยค่ะ

- ผมแนะนำให้ถ่ายในสถานที่ ที่แสงล้นๆครับ อย่างเช่น ถ้าเอาฟิล์มตัวนี้ไปทะเลเนี้ยผมว่าเหมาะมากๆครับ เพราะแสงตอนสายๆหรือบ่ายๆของทะเลนั้น ปกติแล้วถ้าเราใช้ฟิล์ม ISO ปกติ ภาพของเราอาจจะสว่างๆเกินไป แต่คุณจะไม่เจอปัญหานี้เลยกับฟิล์ม Fantome ครับ

มาถึงคำถามข้อสุดท้ายแล้ว คุณสุกี้จะมีโปรเจกต์อะไรใหม่ๆ ที่จะฝากให้พวกเราติดตามมั้ยคะ

- สุดท้ายนี้ขอฝากคลิปรีวิว ฟิล์ม Fantome ในช่อง Youtube ของเรา คลิก และร้านล้างฟิล์ม Toiletlab Dev n Scan ที่จะดูแล ภาพฟิล์มของเพื่อนๆเหมือนกับ ไปล้างให้ในห้องน้ำบ้านคุณเลย

ขอขอบคุณนางแบบ : คุณอิง ingnoiifufy

ขอบคุณครับ

เขียนโดย maytage เมื่อ 2022-08-03 ในหมวด #ข่าวสาร #ผู้คน #คำแนะนำ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ