ท่องโลกแห่งท้องทะเลไปกับ Kate Hook และกล้อง La Sardina DIY

Kate Hook เป็นช่างภาพ, TikToker และ YouTuber ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี ตอนแรกเลยเราส่งกล้อง La Sardina DIY camera ให้ Kate ไปทดสอบถ่ายภาพดู แต่เธอก็กลับมาพร้อมกับการตกแต่งตัวกล้องในธีมมหาสมุทรที่น่ารักมากๆ ซึ่งเธอได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์กล้องตัวนี้มาจากบ้านเกิดที่อยู่แถวชายหาดเมือง Brighton ในประเทศอังกฤษ และแน่นอนว่าเธอได้ออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ แล้วได้เก็บภาพถ่ายจากเลนส์มุมกว้างสนุกๆ มาฝากพวกเราด้วยนะ

ภาพโดย Kate Hook
  • สวัสดี Kate ไม่ได้เจอกันนานเลย สบายดีมั้ยคะ

ฉันยังสบายดีตั้งแต่ตอนที่เราเจอกันครั้งล่าสุด ตอนนี้ดูเหมือนทุกอย่างในช่วงปี 2020-2029 กำลังจะเปลี่ยนไปในทางบวกมากขึ้น - ขอบคุณพระเจ้า!

  • คุณเพิ่งได้ลองถ่ายภาพและตกแต่งกล้อง La Sardina อยากให้เล่าแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์กล้องตัวนี้ให้เราฟังหน่อยค่ะ

มาจากมุกตลกนางเงือกในวิดีโอ YouTube ของตัวเอง เพราะว่า"ฉันอาศัยอยู่ริมทะเลและมีผมสีแดง" (แต่ฉันตัวใหญ่กว่านางเงือกใน the little mermiad นะ) จริงๆ แล้วก็ได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริงที่บ้านเกิดอยู่แถวทะเลด้วย ผสมกับการที่เคยเห็นงานเคสโทรศัพท์มือถือแบบ 3 มิติใน Pinterest เลยคิดว่าน่าจะตลกดีถ้าได้ทำเคสกล้องหน้าตาแบบนั้น พอทำเสร็จแล้วมันกลายเป็นงานชิ้นเอกของฉันเลย

ภาพโดย Kate Hook
  • อยากให้เล่าตอนถ่ายภาพให้ฟังหน่อยค่ะ (อาจจะถ่ายภาพยากหรือเปล่า เพราะมีลูกปัดตกแต่งเยอะเลย) แล้วพอใจกับผลลัพธ์มั้ยคะ

ฮ่าๆ เรื่องของตกแต่งไม่ได้เป็นปัญหาอะไร เพราะตอนตกแต่งกล้องตัวนี้ก็จะเลี่ยงๆ ส่วนที่ต้องสัมผัสใช้งานอยู่แล้ว เพื่อไม่ให้ยุ่งยาก หรือพวกลูกปัดอัญมณีล้ำค่าจะหล่นหาย และจะได้ถ่ายง่ายๆ ด้วย ซึ่งฉันชอบที่ได้ภาพถ่ายจากเลนส์มุมกว้างของเพื่อนๆ และชายหายที่ Brighton มาก มันเหมาะกับการเก็บภาพบรรยากาศในวันสนุกๆ ดีนะ

ภาพโดย Kate Hook
  • มีโปรเจกต์อะไรในอนาคตที่อยากฝากมั้ยคะ : )

จริงๆ แล้วฉันก็แค่ทำบางอย่างอยู่แล้วกำลังรอดูผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น เร็วๆ นี้จะตีพิมพ์งานแบบจำนวนจำกัดด้วย แล้วก็ในเดือนกันยายนนี้ ฉันมีไปพูดที่งาน The Photography Show ที่ Birmingham และสิ่งสำคัญที่อยากทำคืออยากกลับไปเที่ยวอีกครั้ง เป็นเป้าหมายหลักเลย


ขอบคุณคุณ​ Kate มากๆ นะคะ : ) สามารถชมผลงานเพิ่มเติมของเธอได้ที่ Instagram ได้เลย

2022-07-06 #gear #ผู้คน #วิดีโอ

Mentioned Product

Lomography La Sardina - DIY

Lomography La Sardina - DIY

ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของคุณให้เหนือกว่าภาพถ่ายอนาล็อกด้วยกล้อง La Sardina ที่สามารถปรับแต่งตัวกล้องได้ตัวนี้

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ