LomoShowcase with LomoChrome: จูงมือกันไปถ่ายภาพน่ารักๆ กับคุณกานต์และคุณไอซ์จากเพจ Hold Hands Journey

คุณไอซ์และคุณกานต์จากเพจ Hold Hands Journey จะพาทุกคนไปร่วมผจญภัยในราชบุรีผ่านฟิล์ม LomoChrome Metropolis และ LomoChrome Purple ซึ่งรอบนี้ทั้งสองคนผลัดกันเป็นตากล้อง, นางแบบ และนายแบบด้วยนะ ภาพจะออกมาน่ารักแค่ไหน ไปติดตามผ่านบทสัมภาษณ์สร้างแรงบันดาลใจชิ้นนี้กันได้เลย 🦙💚


  • สวัสดีค่ะ อยากให้ช่วยแนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อยค่ะ

👩🏻 กานต์ : สวัสดีค่ะชื่อกานต์ค่ะ
👨🏻 ไอซ์ : สวัสดีครับชื่อไอซ์ครับ

แอดมินเพจ Hold Hands Journey เพจท่องเที่ยวและความสัมพันธ์ของคู่รัก ลูกเพจที่ติดตามจะคุ้นกันในนามว่าพี่กับหนู เราจะเรียกแทนกันแบบนั้น และก็ใช้อิโมจิคอนคู่ชายหญิงคุยกันตลอดเลยค่ะ

  • คุณไอซ์และคุณกานต์เริ่มต้นถ่ายภาพตั้งแต่เมื่อไหร่ และทำไมถึงตั้งชื่อเพจว่า Hold Hands Journey คะ

👩🏻 กานต์ : ปกติพี่ไอซ์จะเป็นคนถ่ายหลักๆ ในเพจด้วยกล้องดิจิทัลเลยค่ะ ทีนี้เวลาไปเที่ยวด้วยกันเรื่อยๆ เราย้อนมาดูภาพ มันไม่ค่อยมีภาพพี่ไอซ์เลย และด้วยความอยากลองกล้องฟิล์มด้วย เราเลยซื้อกล้องฟิล์มมาเพื่อถ่ายพี่ไอซ์ค่ะ ทริปครั้งแรกที่ใช้เป็นทริปภูกระดึงที่เราครบรอบกัน 6 ปี ทำกล้องตกในห้องน้ำด้วย5555 ฝาเปิดคิดว่าภาพต้องเสียแน่ๆ แต่โชคดีที่ห้องน้ำมืดมาก เลยได้ภาพออกมาเป็นภาพจากกล้องฟิล์มม้วนแรกของเรา ชอบมากๆ เลย หลังจากนั้นก็ถ่ายมาเรื่อยๆ ค่ะ

👨🏻 ไอซ์ : เท่าที่จำได้คือทริปไปภูเขาไฟโบรโม อินโดนีเซีย ที่เรารู้สึกว่าเป็นการถ่ายภาพท่องเที่ยวแบบจริงจัง อยากได้ภาพสวยๆ ซึ่งตอนนั้นยังไม่ได้ทำเพจคิดแค่ว่าอยากเก็บไว้เป็นภาพความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเคยมาที่สวยๆ ด้วยกัน

👩🏻 กานต์ : ชื่อเพจ Hold Hands Journey คิดได้ตอนตีสามของวันนึงค่ะ จำได้ว่าเราเพิ่งกลับมาจากเที่ยวเวียดนาม แล้วอยากทำภาพเก็บไว้ ไม่รู้จะเก็บไว้ที่ไหนก็เลยเปิดเพจซะเลยค่ะ ที่ชื่อ Hold Hands Journey เพราะว่าอยากจับมือคนข้างๆ ออกเดินทางไปทุกๆ ที่ และก็ยังหมายถึงการเดินทางของความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่ด้วย เราชอบแชร์เรื่องราวประสบการณ์ต่างๆ ในเรื่องท่องเที่ยว และมุมมองเรื่องของความสัมพันธ์คู่กันไป ตั้งใจไว้ว่าอยากให้เพจนี้เป็นพื้นที่ของความรักและการเดินทาง และยังเป็นไดอารี่ของเราทั้งสองคนด้วย เราอยากส่งต่อความสุขให้คนที่เข้ามาอ่านมีรอยยิ้มกลับไป

  • ทั้งสองคนได้รู้จักกันได้ยังไงคะ

โหหหหห ถ้าจะพูดถึงก็คงต้องย้อนกลับไปนานมากเลย ประมาณ 10 ปีก่อนได้

👩🏻 กานต์ : เราเป็นเฟรชชี่อยู่มหาลัยปี 1 ตอนนั้นทำงานอยู่ที่หอเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการวาดภาพ แล้วช่วงนั้นคิดงานไม่ออก เครียดมาก เพื่อนก็เลยชวนให้ไปนั่งเล่นที่ร้านร้านนึงอยู่ใกล้ๆ หอนี่แหละค่ะ เข้าไปในร้านก็ไปเจอกลุ่มรุ่นพี่ที่เรารู้จัก (ตอนนั้นยังไม่รู้จักพี่ไอซ์) เค้าเรียกไปนั่งด้วย เรากับเพื่อนๆ ก็เลยไปนั่งรวมโต๊ะกับรุ่นพี่ค่ะ แล้วก็ได้เจอกับพี่ไอซ์ หน้าตาขรึมๆ นั่งอยู่ ซึ่งพี่ไอซ์ก็เป็นพี่ในคณะของเรานี่แหละค่ะ แต่เรียนจบไปแล้ว

👨🏻 ไอซ์ : ส่วนผมเป็นพี่บัณฑิตที่เรียนจบไปแล้วครับ ตอนนั้นเริ่มทำงานที่กรุงเทพแล้ว พอดีกลับไปช่วยเพื่อนถ่ายงานแถวๆ มหาลัยแล้วบังเอิญไปร้านร้านหนึ่งแถวหอน้องพอดี แล้วอยู่ๆ น้องกับเพื่อนก็มานั่งที่โต๊ะ ก็ได้เจอกันครั้งแรกตอนนั้น ไม่ได้ทำความรู้จักอะไรกันเป็นพิเศษนะ จำได้แค่ว่า อุ๊ยยิ้มน่ารักจัง ก่อนจะมารู้จักกันผ่านเพื่อนอีกที จะว่าบังเอิญไหมก็น่าจะใช่นะ เพราะถ้าไม่เจอกันวันนั้น ก็คงไม่ได้เจอกันอีกแน่ๆ เลย

👩🏻 กานต์ : ชอบมากค่ะ ตัวกานต์เองถ่ายพี่ไอซ์ด้วย LomoChrome Metropolis สีมันออกเหลืองขึ้นมาจากเดิมค่ะ แต่ไม่ได้เหลืองมากนะคะ ได้ฟิลตุ่นๆ แบบวินเทจด้วยค่ะ

👨🏻 ไอซ์ : ของผมเนี่ยสีเปลี่ยนเลยครับ เซอร์ไพรส์กับสีที่ได้มาก ผมใช้ LomoChrome Purple ถ่ายน้องกานต์ สีเขียวรอบๆ ตัวน้องเปลี่ยนเป็นสีม่วงหมดเลย บางจุดก็ออกสีชมพูอ่อนๆ เหมือนเราใส่ฟิลเตอร์หวานๆ เลย คิดว่าเข้ากับน้องดีเลยครับ

  • อยากให้เล่าแนวคิดของภาพถ่ายชุดนี้ให้ฟังหน่อยค่ะ
เป็นการบันทึกความทรงจำ กับการเดินทางของเรา

👩🏻 กานต์ : ด้วยความที่เวลาเราไปไหนก็จะไปกันแค่สองคนตลอด รูปคู่ของเราก็เลยเป็นแบบผลัดกันถ่าย เราชอบถ่ายแบบนี้มาตั้งแต่คบกันแรกๆ จนถึงทุกวันนี้ก็ยังถ่ายให้กันอยู่เลยค่ะ เป็นการถ่ายแบบง่ายๆ หนูถ่ายพี่ พี่ถ่ายหนู แล้วก็เอาภาพมารวมกัน

👨🏻 ไอซ์ : พอได้ลองใช้ LomoChrome Metropolis และ LomoChrome Purple ก็ยิ่งตรงคอนเซปต์เลยครับ เราตกลงกันว่าวันนั้นเราจะพกกล้องฟิล์มไปกันคนละตัว ใส่ฟิล์มคนละแบบ ด้วยความอยากรู้ว่า สถานที่เดียวกัน มุมคล้ายๆ กัน สีของภาพจะออกมาแบบไหน จะต่างกันมากไหม ตื่นเต้นดีครับ

  • ทั้งคู่ชอบรูปไหนของกันและกันมากที่สุดคะ

👩🏻 กานต์ : ความจริงก็ชอบทุกภาพที่ถ่ายพี่ไอซ์เลยนะ เพราะก่อนเราจะกดถ่ายเรามักจะยืนดูเค้าเงียบๆ อยู่แบบนั้น จังหว่ะที่พี่ไอซ์กำลังจดจ่อตั้งใจถ่ายภาพ หรือเป็นตอนที่เค้าทำโน่นนี่แบบเผลอๆ เราชอบทั้งหมดเลยค่ะ ย้อนกลับมาดูแต่ละภาพก็ยังจำได้ว่าตอนนั้นพี่ไอซ์เค้ากำลังทำอะไรอยู่

👨🏻 ไอซ์ : ชอบทุกภาพเลยนะ เพราะปกติถ่ายเป็นดิจิทัลที่ต้องทำเป็นรีวิวลงเพจ น้องจะไม่ค่อยชอบให้ลงรูปที่ไม่สวย ตลกๆ หรือภาพหลุดเท่าไหร่ แต่พอเป็นฟิล์มเนี่ยความรู้สึกมันต่างออกไป มันดูสบายๆ
และผ่อนคลายกว่า และทุกครั้งที่กลับมาดูเรายังจำเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้

  • มีทริปไหนที่ประทับใจที่สุด และเพราะอะไร

👩🏻 กานต์ : ชอบทริปจีนค่ะ เราไปประมาณสิบวัน เป็นการเดินทางที่รู้สึกว่าต่างจากที่คิดและเปิดโลกของเรามาก มันทำให้เราไม่ได้ตัดสินอะไรก่อนที่จะได้เห็นหรือรู้จักค่ะ ที่จีนเค้าพัฒนาไปไกลมากกกกก
เซอร์ไพรส์สุดๆ ตรงความเจริญ และความเป็นระเบียบ เราเดินในตัวเมืองไม่มีขยะให้เห็นเลย พอออกมานอกเมืองวิวก็สวยสุดๆ ภูเขาที่นี่ทำให้เรารู้สึกตัวเล็กจิ๋ว รู้สึกว่าโลกเรามันกว้างจนอยากออกเดินทางไปในทุกๆ ที่ที่ใจอยากไปเลย

👨🏻 ไอซ์ : ชอบทริปฮ่องกง 3 วัน 2 คืน เราไปทำคอนเทนต์เที่ยววัดที่ฮ่องกง เดินเยอะมากๆ แต่ไม่เหนื่อยเลย เหมือนเราโตมากับหนังฮ่องกงตอนเด็กๆ ตื่นเต้นไปหมด ไปตามหาร้านบะหมี่ ร้านโจ๊ก เดินหลงในสถานีรถไฟใต้ดิน ไปยืนดู Symphony of Lights

  • ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ดีๆ ที่มาแชร์ให้พวกเราฟังกันนะคะ สุดท้ายแล้ว ฝากช่องทางการติดตามได้เลยค่ะ

ฝาก Hold Hands Journey ของเราด้วยน้า ตอนนี้มีหลายช่องทางมาก ทั้ง Facebook , Instagram , TikTok และ Youtube

"เราสองคน “พี่กับหนู” จะพาทุกคนออกเดินทางไปพร้อมๆ กัน"


หลังจากอ่านบทสัมภาษณ์จากคุณไอซ์และคุณกานต์ (Hold Hands Journey) จบแล้ว ใครที่อยากทดลองใช้ฟิล์ม LomoChrome Metropolis และ LomoChrome Purple สามารถสั่งซื้อได้แล้วันนี้ผ่านทางช่องทางออนไลน์ หรือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของเราได้เลย

เขียนโดย aomschll เมื่อ 2022-06-23 ในหมวด #วัฒนธรรม #ผู้คน

LomoChrome Purple Film 100-400 35mm

ฟิล์ม LomoChrome Purple ให้อารมณ์คล้ายกับภาพลวงตาสีม่วงที่ดูน่าค้นหา ไล่ตั้งแต่สีชมพูพาสเทลไปจนถึงสีม่วงอมแดงและสีน้ำเงินเข้มที่น่าตื่นเต้นเลย

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ