Lomography Pioneers: @hodachrome กับทักษะการถ่ายภาพซ้อนอันแสนพิเศษของเขา

1

เวลาที่คุณค้นหาภาพซ้อนในเว็บไซต์ของเรา คุณจะต้องได้เจอผลงานของ Hodaka Yamamoto (@hodachrome) ซึ่งผลงานของเขาสวยงามจนคุณต้องตั้งคำถามว่า "ภาพพวกนี้มาได้ไงวะ" อย่างแน่นอน!

การถ่ายภาพซ้อนทำได้ไม่ยาก แต่การที่จะทำให้ภาพออกมาตามที่ใจต้องการ ต้องอาศัยการลองผิดลองถูกมานับครั้งไม่ถ้วน ซึ่ง Hodaka เชี่ยวชาญด้านเทคนิคในการถ่ายภาพซ้อนเป็นอย่างมาก ภาพของเขาดูสมบูรณ์ สะอาดตา และมีองค์ประกอบที่น่าดึงดูดอยู่เสมอ ภาพที่ถูกซ้อนกันแต่ละเลเยอร์จะไม่ใช่ภาพที่ถูกสุ่มให้มาอยู่ด้วยกัน แต่เป็นภาพที่ตั้งแต่ใจถ่ายให้ออกมาเป็นแบบที่ใจของเขาคิด ซึ่งเป็นภาพถ่ายที่มีเรื่องราวทั้งหมด

เครดิต: hodachrome

บางครั้ง Hodaka ก็เพิ่มความสนุกไปอีกขั้นด้วยการผสมผสานเทคนิคสองอย่างเข้าด้วยกัน ทั้งการถ่ายภาพซ้อนและการทำฟิล์มซุป แม้ว่าจะเป็นความท้าทาย เพราะมีรายละเอียดขั้นตอนที่ค่อนข้างเยอะ แต่เขาก็ยังสามารถสร้างสรรค์ภาพที่มีองค์ประกอบที่สมบูรณ์ได้อย่างเช่นเคย และเขาได้แชร์วิธีการถ่ายภาพอย่างสมมาตรโดยใช้ เทคนิค EBS technique" ด้วยนะ ซึ่งเป็นเทคนิคที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้คนในคอมมิวนิตี้ของเรา!

เครดิต: hodachrome

ผ่านผลงานของ Hodaka ภาพวิวในเมืองจะกลายเป็นดินแดนมหัศจรยย์ ภาพพอร์เทรทกลายเป็นผลงานศิลปะชิ้นเอก บางครั้งเราก็ต้องการหลีกหนีไปจากโลกแห่งความจริงในช่วงเวาสั้นๆ งานของเขาเลยทำให้เราได้ก้าวไปสู่โลกใหม่ๆ และได้พักผ่อนบ้าง

เครดิต: hodachrome

เขียนโดย shhquiet เมื่อ 2022-05-10 ในหมวด #ผู้คน

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ