Customizing La Sardina DIY: เติมความสดใสให้กล้อง La Sardina ไปกับ Fluffy Omelet!

สดใสต้อนรับซัมเมอร์! ไปกับผลงานการ customize กล้อง La Sardina DIY จากคุณเภรย (Fluffy Omelet) ที่ได้เปลี่ยนกล้องสีขาวเรียบๆ ให้กลายเป็นกล้องสุดน่ารักที่ทุกต้องต้องเลิฟ 💘💘 ถ้าใครอยากทำความรู้จักคุณเภรยให้มากขึ้น พร้อมเรียนรู้การ customize กล้องผ่านวิธีการทอพรมหรือการ Tufting มาติดตามอ่านบทความนี้กันได้เลยย 🌞🌞


  • แนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะชื่อเภรย-ณัชริญา เหล่าศรีสิน นะคะ ปีนี้อายุจะ 26 แล้วค่ะ ตอนนี้ก็ทำงานออกแบบด้วย และก็ทำร้านเล็กๆ ของตัวเองค่ะชื่อว่า Fluffy Omelet (ฟลัฟฟี่ออมเล็ต) เป็นหลักๆ เลยค่ะ

  • จุดเริ่มต้นของการเป็นนักวาดภาพประกอบ และที่มาของ Fluffy Omelet

เภรยเริ่มทำ Fluffy Omelet ตั้งแต่ช่วงประมาณปี 1-2 ค่ะ จำได้ว่าปิดเทอม และไม่มีอะไรทำก็เลยวาดรูปเล่น 5555 แล้วก็นั่งคิดเล่นๆ ว่าถ้ารูปที่วาดไปอยู่ในของต่างๆ มันน่าจะดีนะ! หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ผลิตสินค้าออกมาเรื่อยๆ เลยค่ะ ตั้งแต่สติกเกอร์ เข็มกลัด ก็มีเพื่อนๆ คอยช่วยซัปพอร์ตตั้งแต่ตอนนั้น นั่งทำ goods เอง เพื่อนว่างๆ ก็มาช่วยทำค่ะ สนุกด้วยเหนื่อยด้วย จนตอนนี้งอกมาเป็นผ้าเช็ดตัว ผ้าห่ม และก็สินค้าอื่นๆ เต็มไปหมดเลยค่ะ เลยไม่ค่อยแน่ใจว่าจะเรียกตัวเองว่าเป็นนักวาดภาพประกอบได้รึเปล่า เพราะจะเน้นออกสินค้าออกมาเป็น Physical ซะมากกว่าค่ะ

ตอนช่วงเภรยม.3-ม.4 เป็นช่วงที่ใครๆ ก็ถือกล้องโลโม่เลยค่ะ หรือไม่ก็ต้องมีกล้องเก๋ๆ ไว้คนละตัว พกไปถ่ายรูปเล่นกันที่โรงเรียน แล้วเภรยจำได้ว่าในปีนั้นมีประกวดให้ออกแบบ dress ให้กับกล้อง La Sardina พอเห็นกล้องแล้วก็รู้สึกชอบมากกก แต่ตอนนั้นกว่าจะเก็บตังซื้อได้คงนานเลยค่ะ 5555 ก็เลยร่วมส่งประกวดไปด้วย เพราะของรางวัลผู้ชนะคือจะได้กล้อง La Sardina ไปเลย ก็วาดส่งไปตั้ง 2-3 อันแหน่ะ (เสียใจหารูปไม่เจอแล้ว จำได้ว่าวาดเป็นรูปตากับปากแล้วก็มีกลิตเตอร์วิ้งๆ สีม่วงด้วยค่ะ 55555) แต่สุดท้ายก็ตกรอบนะคะ พึ่งจะมาได้กล้องเป็นของตัวเองจริงๆ ก็ตอนแฟนซื้อให้เป็นของขวัญเมื่อ 2 ปีที่แล้วเองค่ะ 55555

  • อยากให้เล่าถึงแนวคิดในการ customize กล้อง La Sardina DIY ครั้งนี้หน่อยค่ะ

ตอนที่คุยโปรเจกต์กับทางทีม Lomography ไว้ ทางทีมบอกว่าอยากได้งานที่ดูเป็น art piece สักหน่อยค่ะ ตอนนั้นก็คิดหนักมาก เพราะว่าอยากให้กล้องยังใช้งานได้จริงๆ อยู่ด้วย เลยหายไปหลายเดือนมากค่ะ (ขอโทษทีมงานมากมากเลยค่ะ ที่หายไปคือคิดไม่ออกจริงๆ ค่ะ) หลังจากนั้นก็เลยเริ่มคิดว่าจะเล่าเรื่องจากอะไรใกล้ๆ ตัวก่อน แล้วช่วงที่ได้กล้องมาก็เป็นช่วงที่โควิดกำลังระบาดหนักๆ และไม่ได้ไปไหนเลย นอกจากอยู่บ้าน ก็เลยได้ไอเดียว่าจะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับบ้านค่ะ

แล้วช่วงนี้กำลังกลับมาทำงาน tufting พอดีด้วย เลยเลือกใช้สีให้เข้ากับงานที่วาด โดยเภรยตั้งใจให้ด้านหลังของกล้องเป็นเหมือนพรมในบ้านค่ะ แล้วแถมมันยัง fluffy ด้วยเหมือนชื่อ Fluffy Omelet พอดีค่ะ 5555

นอกจากงานวาดแล้ว หลักๆ ที่เพิ่มเข้ามาก็จะเป็น punch needle ด้วยไหมพรมสีสี กับ cross stitch (ตรงสายห้อยกล้องค่ะ) อ่อ แล้วก็จะมี resin ที่ช่วยเพิ่ม layer นูนตรงด้านหน้าด้วยค่ะ

วิดีโอขั้นตอนการ customize กล้อง La Sardina โดย Fluffy Omelet
  • ผลงานชิ้นนี้มีสีสันสดใสและโดดเด่นมากๆ มีคำแนะนำสำหรับคนที่กำลังอยากลองทำชิ้นงานจากไหมพรมดูบ้างมั้ยคะ

อยากให้ทุกคนที่กำลังอยากลองทำ ลุยเลยค่ะ 5555 ไม่ต้องคิดอะไรเยอะเลย เพราะถ้าเริ่มทำแล้วก็จะอยากทำอีกเรื่อยๆ แน่นอนค่ะ อาจจะเริ่มจากดูอุปกรณ์ที่เรามีก่อนก็ได้ค่ะ ว่าทำงานแบบไหนได้บ้าง แล้วค่อยๆ ดูว่าตัวเราเองสนใจรูปแบบงานแบบไหน เอาที่เราทำแล้วเพลินๆ อยู่กับมันได้ยาวๆ

  • ถ้าเลือกให้เพลงประกอบให้กล้องตัวนี้ได้ 1 เพลง คุณเภรยจะเลือกเพลงไหนคะ

ยากจังง คงเป็นเพลง Every Summer Time ของ NIKI มั้งคะ 5555 เพราะตอนช่วงทำงานฟังเพลงนี้บ่อย พอฟังแล้วก็เลยนึกถึงกล้องตัวนี้ขึ้นมาค่ะ

©️ ภาพจากกล้อง La Sardina DIY โดย Fluffy Omelet
  • คุณเภรยมีโปรเจกต์อะไรในอนาคตให้พวกเราติดตามกันอีกมั้ยคะ

คิดว่าจะมีอะไรใหม่ๆ มาให้เห็นกันเรื่อยๆ ตลอดทั้งปีนี้แน่นอนค่ะ เอาเป็นว่าฝากทุกๆ คนติดตามกันด้วยนะค้าาาา


ขอบคุณคุณเภรยที่มาร่วม customize กล้อง La Sardina DIY กับเราในครั้งนี้นะคะ : )

สำหรับใครที่อยากติดตามผลงานของคุณเภรยและแบรนด์ Fluffy Omelet สามารถติดตามผ่านช่องทาง Instagram @fluffy_omelet , Instagram @fluffypufferfish , Facebook , Twitter และ TikTok

เขียนโดย aomschll เมื่อ 2022-04-25 ในหมวด #วิดีโอ

Mentioned Product

Lomography La Sardina - DIY

Lomography La Sardina - DIY

ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของคุณให้เหนือกว่าภาพถ่ายอนาล็อกด้วยกล้อง La Sardina ที่สามารถปรับแต่งตัวกล้องได้ตัวนี้

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ