Drawing on the Panoramic Diffuser of the DigitaLIZA+: เทคนิคการสร้างเอฟฟเกต์ให้ภาพโดยไม่ต้องเสียฟิล์มเนกาทีฟ

ในโลกของ Lomography เรารักที่จะได้เห็นไอเดียความคิดสร้างสรรค์จากทุกคน! วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ในการปรับแต่งฟิล์มเนกาทีฟสนุกๆ ได้โดยไม่ต้องทำลายเนื้อฟิล์มมาฝากกันด้วยนะ ต้องบอกก่อนว่าปกติแล้วแผ่นกระจายแสงที่มาในชุด DigitaLIZA+ และ DigitaLIZA Max ช่วยให้แสงกระจายไปทั่วเฟรมอย่างสม่ำเสมอเมื่อสแกนแบบพาโนราม่า ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนแผ่นกระจายแสงตัวนี้ให้กลายเป็นแคนวาสสำหรับวาดภาพได้เลย

การทำฟิล์ม manipulation เป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเนื้อฟิล์มเนกาทีฟโดยการทดลองแบบต่างๆ แต่ถ้าคุณไม่อยากเสียฟิล์มไปแบบถาวร เราได้ค้นพบวิธีการสร้างเอฟเฟกต์ผ่านแผ่นกระจายแสงของ DigitaLIZA+ โดยคุณสามารถเพิ่มจินตนาการได้ตามต้องการ และช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายสนุกๆ ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

รูปภาพแสดงขั้นตอนการวาดภาพผ่านแผ่นกระจายแสง

สิ่งที่คุณต้องเตรียม

  • แผ่นกระจายแสง
  • ดินสอ
  • ยางลบ

ในชุด DigitaLIZA+ แผ่นกระจายแสงจะอยู่ระหว่างแผงไฟแบ็คไลท์และที่ยึดฟิล์ม 35 มม. ซึ่งถ้าคุณต้องการเพิ่มความน่าสนใจให้ฟิล์มเนกาทีฟของคุณ ลองวาดภาพไปบนแผ่นกระจายแสง หรือติดเทปสีสันสดใสกันได้เลย

ภาพโดย Elisa Parrino

เปลี่ยนใจได้ตลอดเวลา

ข้อดีของการทำแบบนี้ คือคุณไม่ต้องทำการทดลองบนเนื้อฟฟิล์มแบบถาวร ทำให้สามารถวาดภาพแล้วลบใหม่ได้ตลอดเวลา

เราขอแนะนำให้คุณใช้ดินสอมากกว่าปากกา เพราะปากกาทิ้งรอยไว้เยอะและลบยาก แต่ถ้าต้องการให้มีสีสันสามารถใช้ได้ และตัวแผ่นกรองแสงของเราสามารถทำความสะอาดโดยใช้สบู่ล้างจานและฟองน้ำได้

ภายโดย Elisa Parrino

และตอนนี้ ใส่จินตนาการได้เต็มที่เลย! อะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นโดนัทที่ตกลงมาจากฟ้า หรือ UFO ที่จอดลงบนพื้นโลก สามารถสร้างสรรค์ภาพแบบไหนก็ได้หมดเลย เย้!

ไม่มีไอเดียไหนที่ไม่ดี ไม่ต้องอายที่จะสร้างสรรค์! เพราะเราชอบความคิดหลุดโลกที่ออกมาจากที่คุณ : )


ถ้าคุณมี DigitaLIZA+ แล้ว อย่าลืมแบ่งปันภาพถ่ายของคุณผ่านทางคอมมิวนิตี้ ของเรานะ

เขียนโดย eparrino เมื่อ 2022-03-21 ในหมวด #gear #คำแนะนำ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ