2022 Valentine's Day x LomoChrome Purple: Double Exposure with Bookofchashield

ต้อนรับเดือนแห่งความรัก! ด้วยบทสัมภาษณ์จากคุณชานนและคุณชิลท็อกจากเพจ Bookofchashield เพจถ่ายภาพฟิล์มที่เต็มไปด้วยไดอารี่เรื่องราวความน่ารักที่ใครเห็นแล้วต้องยิ้มตาม ซึ่งในครั้งนี้เราอยากให้ทั้งคู่สนุกมากขึ้น ด้วยการให้ลองใช้กล้อง LC-A+ และฟิล์ม LomoChrome Purple ออกไปถ่ายภาพซ้อน โดยใช้วิธีถ่ายให้หมดม้วนก่อนหนึ่งรอบ แล้วค่อยโหลดฟิล์มถ่ายใหม่อีกรอบ บอกเลยว่าภาพออกมามีมุมมองไม่เหมือนใครและทั้งสองคนถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้น่ารักแบบสุดๆ ถ้าใครอยากเห็นภาพทั้งหมดแล้ว มาติดตามอ่านบทความนี้กันได้เลยยย : )


© Bookofchashield | ถ่ายโดยกล้อง LC-A+ และฟิล์ม LomoChrome Purple
  • แนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อยค่ะ

- สวัสดีครับ ชานน ริกุลสุรกาน (นน) อายุ 31 ปี ปัจจุบันก็ทำมาหากินเป็น พิธีกร, นักแสดง, มีบาร์ชื่อ "บ้านเพื่อน เอกมัย" แล้วก็เพิ่งเริ่มทำแบรนด์ขายมาส์กหน้าชื่อ Shield’s และแอดมินเพจ Bookofchashield ครับ
- สวัสดีค่ะ สแกวรรณ หุ่นแก้ว (ชิลด์ท็อกซ์) อายุ 29 ปี อดีตลูกเรือ ปัจจุบันเป็นแอดมินเพจ Bookofchashield แล้วก็ทำแบรนด์ขายมาส์กหน้าชื่อ Shield’s ค่ะ

  • ความประทับใจแรก

ชานน: ความประทับใจแรกของผม คือตอนที่เจอกันยังไม่มีโควิดครับ แต่ตอนนั้นผมใส่แมสเพราะว่าแพ้ฝุ่น pm 2.5 ถึงแม้จะเห็นแค่ตา แต่เค้าก็ยอมชนแก้วกับผม แต่คงเป็นความมหัศจรรย์ของชิลท็อกซ์มั้งครับที่น่ารักมากจนผมกล้าเข้าไปจีบ เพราะถ้าเป็นปกติ ผมคงไม่กล้าเปิดเผยความรู้สึกกับเค้าตั้งแต่วันแรกแบบนั้น

ชานน: ประทับใจประโยคพี่นนตอนมาขอไลน์ในคอนเสิร์ต พี่นนพูดว่า “ถ้าไม่ขอไลน์น้องท็อกซ์ ตอนนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะเจอกันได้อีกที่ไหน” รู้สึกว่าน่ารักดี

© Bookofchashield | ถ่ายโดยกล้อง LC-A+ และฟิล์ม LomoChrome Purple
  • จุดเริ่มต้นของ Bookofchashield

จุดเริ่มต้นคือตอนนั้นเป็นช่วง Covid ระลอก 1 เลย ช่วงล็อคดาวน์ ก็ไม่ได้ออกไปทำงาน เลยเปิดดูอัลบั้มรูปในมือถือ ก็พบว่ามีรูปฟิล์มที่ถ่ายไว้ด้วยกันอยู่หลายพันรูป ถ้าจำไม่ผิดน่าจะประมาณ 5,000 รูป ก็คิดว่าน่าเสียดายเหมือนกันนะ ถ้าเราไม่ได้จดอะไรไว้กับรูปพวกนั้นเลย บวกกับชิลด์ท็อกซ์ก็ชอบเขียนข้อความในรูปอยู่แล้วด้วย ก็เลยตัดสินใจเปิดเพจ คิดกันไว้ว่าอยากจะทำเป็นไดอารี่เอาไว้ดูด้วยกันตอนแก่ :)

  • ชอบอะไรในตัวอีกฝ่ายคะ

ชานน : ท็อกซ์เป็นคนน่ารักครับ เป็นผู้หญิงที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ คิดอะไรก็พูดตรงๆ แล้วก็ที่สำคัญคือเรามีไลฟ์สไตล์คล้ายๆกัน ชอบฟังเพลง ดูคอนเสิร์ต รักสัตว์

ชิลด์ท็อกซ์ : พี่นนเป็นคนอบอุ่น เป็นทั้งแฟน เพื่อน พี่ พ่อ แบบ 4 in 1 พูดตรงๆ ด้วยได้ ทำให้รู้สึกว่าอยู่ในความสัมพันธ์ที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ไลฟ์สไตล์ก็คล้ายกันมาก ถึงบางเรื่องที่ไม่เหมือนกันก็ยังไปด้วยกันได้ และไม่เคยต้องมานั่งเถียงกันว่าวันนี้จะกินอะไร

© Bookofchashield | ถ่ายโดยกล้อง LC-A+ และฟิล์ม LomoChrome Purple
  • ถ้าเปรียบเรื่องราว ‘Bookofchashield’ เป็นหนัง จะเป็นหนังแนวไหนคะ
ชานน : แนว Musical ครับ ฮ่าๆๆ
ชิลด์ท็อกซ์ : Documentary แล้วกัน
  • อยากให้เล่าเหตุการณ์วันวาเลนไทน์ที่ประทับใจมากที่สุดให้ฟังหน่อยค่ะ

ชานน : จริงๆแล้ววาเลนไทน์ของเราก็ธรรมดามากๆ เลยครับ ไปกินหมูกระทะกัน นั่งคุยกัน มีดอกไม้ให้กันนิดหน่อย ผมว่ามันเป็นความธรรมดาที่พิเศษดีครับ ก็เป็นอีกวันที่ชวนกันออกไปข้างนอก ใช้เวลาด้วยกัน บอกรักกัน

ชิลด์ท็อกซ์ : ชอบที่วาเลนไทน์ก็เหมือนกับทุกๆ วันค่ะ มันง่ายๆ ดี ประทับใจเวลาไปกินหมูกระทะวันวาเลนไทน์ เพราะว่าจะสั่งหมูสามชั้นได้เยอะเป็นพิเศษ

ชานน : เอิบ...

© Bookofchashield | ถ่ายโดยกล้อง LC-A+ และฟิล์ม LomoChrome Purple
  • หลังจากที่ได้ลองถ่ายภาพซ้อนเป็นครั้งแรก สนุกมั้ยคะ

ชานน : สนุกมากครับ ลุ้นมาก ถ่ายฟิล์มปกติก็ลุ้นอยู่แล้วนะครับ แต่พอถ่ายซ้อนก็ได้ลุ้นมากขึ้นเป็นสองเท่า

ชิลด์ท็อกซ์ : สนุกมากค่ะ ชอบความรู้สึกตอนได้เห็นรูปรู้สึกว่ามันน่ารักก

  • แล้วชอบภาพไหนมากที่สุด
© Bookofchashield | ถ่ายโดยกล้อง LC-A+ และฟิล์ม LomoChrome Purple

ชานน : ชอบภาพที่เดินจับมือกันครับ เพราะว่ามันต้องถ่ายสองรอบ แล้วเราก็เอาฟีลเรียลๆ เลย ไม่ได้จดไว้ว่าถ่ายอะไรไปบ้าง แต่ภาพนี้มันก็ไปซ้อนกันพอดีในโมเม้นท์ที่คล้ายกัน

ชิลด์ท็อกซ์ : ชอบรูปเดียวกันเลยค่ะ พอล้างออกมาก็คือหันมาพูดพร้อมกันว่า ฉันชอบรูปนี้

  • อยากให้เล่า Fun Fact เกี่ยวกับคู่เราที่คนไม่ค่อยรู้ให้ฟังหน่อยค่ะ

ชานน : Fun Fact คือเราไม่อยากทะเลาะกันครับ เลยตั้งกฎขึ้นมาลอยๆ ว่า ถ้าทะเลาะกันแล้วจะไม่รวย หลังจากนั้นคือทะเลาะกันน้อยมากครับ ฮ่าๆๆๆ

ชิลด์ท็อกซ์ : ตั้งแต่คบกันมาน้ำหนักขึ้นมาคนละ 6 โล เท่ากันเป๊ะ

© Bookofchashield | ถ่ายโดยกล้อง LC-A+ และฟิล์ม LomoChrome Purple
  • สุดท้ายแล้ว มีอะไรอยากบอกกันและกันมั้ยคะ
ชานน : อย่ากินน้ำอัดลมเยอะ และถ้าต้องเลือกว่าจะเป็นน้ำหรือเป็นลม ฉันขอเป็นลมให้แกอัดแล้วกัน :)
ชิลด์ท็อกซ์ : อย่าลืมของบ่อย ช่วงนี้เงินทองหายาก ซื้อซ้ำๆมันเปลืองเงิน ฉันมาเตือนด้วยความรักและห่วงใย ♥️

ติดตามเรื่องราวความรักและผลงานการถ่ายภาพจากคุณชานนและคุณชิลท็อกเพิ่มเติมได้ที่ Facebook, Instagram และ YouTube ได้เลยย แฮปปี้วาเลนไทน์ทุกคนด้วยนะ <3

เขียนโดย aomschll เมื่อ 2022-02-14 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ